อนุทิน ลั่น ให้กราบก็ได้ ขอไฟเซอร์ส่งวัคซีนเร็วที่สุด ไม่เกี่ยงราคา

22 เม.ย. 64

22 เม.ย. 64 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางช่อง MCOT HD ว่า จะมีการหารือกับบริษัทไฟเซอร์ในวันนี้ เพื่อหาข้อสรุป เกี่ยวกับช่วงเวลาในการส่งวัคซีนให้ไทย ชนิดไม่ต้องกังวลเรื่องราคา

อนุทิน เผยเจรจา วัคซีนไฟเซอร์ แล้ว รอใบเสนอราคา 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นได้คุยกันมาตลอด แต่ไฟเซอร์แจ้งว่า จะส่งวัคซีนได้เร็วที่สุดช่วงปลายปี แต่ตอนนั้นยังไม่ได้มีการระบาดเยอะขนาด จึงคิดว่าวัคซีนหลักจะทยอยส่งออกมาในช่วงกลางปี ปลายปีก็ไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากสำรองไว้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ก็พยายามเจรจาผู้ผลิตวัคซีนไฟเซอร์ ขอร่นระยะเวลาการส่งวัคซีนให้เร็วที่สุด วันนี้ตัวแทนของเขาจึงมาคุยกับเรา โดยมีสิ่งที่ต้องคุยคือ เรื่องสรรพคุณที่ทำที่ต้องคุยกันมากขึ้นคือเรื่องสรรพคุณที่ ทำให้เราสามารถบริหารจัดการได้มากขึ้น เช่น ไม่ต้องเก็บในอุณหภูมิ -70 องศา หากใช้ในระยะเวลาที่กำหนด ไม่ใช่เก็บเป็นปีๆ ซึ่งถ้าเก็บในระยะเวลาหนึ่งเก็บได้ที่ -20 องศา แต่ถ้านำมาใช้เลย เก็บได้ที่ +2 ถึง 8 องศา ทำให้คุยกันรู้เรื่อง เนื่องจากไม่ต้องไปเปลี่ยนระบบขนส่ง และการจัดเก็บ

ขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดได้ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ขึ้นมาไม่มีข้อจำกัดอื่น จึงให้ความสนใจมากขึ้น ปัจจุบัน วัคซีนในโลกได้ตั้งแต่อายุ 16-18 ปี ไทยเลยต้องนำมาพิจารณา เนื่องจากต้องการฉีดให้ครอบคลุมกลุ่มอายุให้มากที่สุด

ดังนั้น เหลือประเด็นเดียวคือส่งได้เมื่อไหร่ ราคาไม่ใช่เรื่องที่กังวล ความปลอดภัยของประชาชนสำคัญกว่า วันนี้จะมีการพูดคุยกันจะให้ตนกราบเพื่อให้มีการส่งวัคซีนให้เร็วที่สุด ก็จะทำ

นายกฯ จี้สาธารณสุขแก้ไข หลังลองโทรไปสายด่วน 1668 แล้วไม่มีใครรับสาย 

อย่าเห็นแก่ตัว! เศรษฐา ทวีสิน บิ๊กแสนสิริ ฉะคนมีเส้นแซงคิวหมอฉีดวัคซีน น่าละอายใจ 

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเจาะลึกทั่วไทย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม