ภรรยา “จ่าแซม” ภูมิใจแทนสามี ซีลพา 13 หมูป่าออกถ้ำสำเร็จ ซึ้ง นายกฯชูเป็นฮีโร่ (คลิป)

11 ก.ค. 61
หลังจากจ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลนอกราชการ เสียชีวิตในถ้ำหลวง ขณะร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย
บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพจ่าแซม
วันที่ 10 ก.ค. 61 ที่ศาลาวัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพจ่าแซม โดยมีประชาชนหลายภาคส่วน จากหลายจังหวัด เดินทางมอบพวงหรีด และเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นจำนวนมาก
ป้ายแสดงความไว้อาลัยจ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งมอบเงินส่วนตัวจำนวน 30,000 บาท ให้ครอบครัวจ่าแซม ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ขณะที่ตัวแทนนักศึกษา วปอ. รุ่น 57 มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 242,641 บาท
นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม
นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือหมูป่าทั้งหมด ออกมาจากถ้ำหลวงได้โดยปลอดภัยแล้วรู้สึกดีใจ แต่ทำใจได้ที่การเสียชีวิตของสามีเป็นประโยชน์ และรู้สึกภาคภูมิใจในความตั้งใจของสามีที่อยากให้ทุกคนปลอดภัย จนกระทั่งวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่สามีตั้งใจไว้ ตนหวังว่าบุญกุศลในครั้งนี้จะส่งผลให้สามีได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี นอกจากนี้ นางวลีพร กล่าวถึงทีมหมูป่าว่า อยากให้เด็ก ๆ ทุกคน ตั้งใจฝึกฝนให้ไปสู่เป้าหมาย คือการเป็นนักกีฬา และฝึกฝนจนไปสู่นักกีฬาระดับประเทศต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ