เดือดลั่นสนามบิน สุวรรณภูมิ สายการบินดังดีเลย์ ปล่อย ผดส.รอ 5 ชั่วโมง!

4 เม.ย. 64

สายการบินดังใน สุวรรณภูมิ เจอผู้โดยสารโวยลั่น หลังเช็คอินตั้งแต่บ่ายโมง แต่เครื่องดีเลย์เกินกำหนดไป 5 ชั่วโมง

จวกสนั่นโซเชียล หลังมีการเผยแพร่คลิปของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เผยเหตุการณ์ผู้โดยสารท่านหนึ่ง กำลังยืนต่อว่าพนักงานของสายการบินดัง ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับใจความได้ว่าให้รอขึ้นเครื่องกว่า 5 ชั่วโมง

สนามบินสุวรรณภูมิ รวบหนุ่มเมายาแล้วคึก! ขับรถเข้าเขตการบิน

โดยระบุว่า "สายการบินจะทำแบบนี้กับผู้โดยสารไม่ได้นะ เครื่องออก 13.25 จนตอนนี้ 17.29 ยังไม่ได้บินเลย แล้วให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่อง 2 ชั่วโมงคืออะไร"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สายการบินดังกล่าวยังมีการดีเลย์อีกหลายเที่ยวบิน ขณะที่ทางสายการบินชี้แจงว่า กรณีเที่ยวบินบางเที่ยว มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาทำให้เกิดเหตุล่าช้าหรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องมาจากเหตุผล ด้านการปฏิบัติการบิน สายการบินได้ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การจัดอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงคูปองอาหาร การเปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การชดเชย และจัดหาที่พักหากมีความจำเป็น

การเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาการบินเป็นไปเพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งจากสายการบินทางอีเมล ข้อความ หรือระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ สำหรับเที่ยวบินอื่นๆ และเที่ยวบินในวันถัดไปยังคงให้บริการตามปกติ

รวมไว้ให้แล้ว! มาตรการ 5 สายการบิน ช่วยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโควิด
สั่ง! กองทัพคุมเหตุการณ์สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ผู้ว่าฯ ดูสนามบินจังหวัดตัวเอง

 
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ