สนามบินสุวรรณภูมิ รวบหนุ่มเมายาแล้วคึก! ขับรถเข้าเขตการบิน

15 ม.ค. 64

สนามบินสุวรรณภูมิ รวบหนุ่มเมายาขับรถยนต์เข้าเขตการบิน พบฉี่ม่วง-ซุกยาไว้ในรถ ส่งตำรวจแจ้ง 3 ข้อหนัก

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.39 น. มีผู้บุกรุกขับรถยนต์เข้าไปในพื้นที่เขตการบิน หลังรับจึงแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการสกัดจับโดยทันที

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายประติพัต มาสกุล ได้ขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปเขตพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อันเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยและมีความผิดตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่าบุคคลดังกล่าวมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบสารเมทแอมเฟตามีนเจือปนและยังตรวจพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งไว้ในฝากระโปรงรถด้านหลัง

194926

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ที่กระทำไปเพราะมีอาการเมายาและขับรถผ่านเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว จนท.คุมตัวและยานพาหนะส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหา 3 ข้อหาหนักคือ บุกรุกเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามภายในท่าอากาศยาน, มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเสพและเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการดำเนินการสกัดจับผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย โดยให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและศูนย์ปฏิบัติการพิเศษร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทั้งตำรวจและทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือประสบเหตุด่วนเหตุร้ายสามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโทร.021324000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ