เจ้าของที่โต้ซุ่มยิงแม่เฒ่าตาย ชี้ขัดแย้งที่ดินเคลียร์แล้ว ญาติเชื่อแรงแค้นทำมนตร์ดำ (คลิป)

25 มี.ค. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. 64 พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภู่จินดา ผกก.สภ.ควนเนียง พร้อมทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานและสอบสวนเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 8 บ้านหนองปลิง ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา

661035

หลังจากที่เวลาประมาณ 2 ทุ่มคืนวันที่ 23 มี.ค. 64 เกิดเหตุคนร้ายยิง นางจาง จันทะมุด อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านจนเสียชีวิต บริเวณหลังบ้านซึ่งอยู่หลังห้องครัว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณทรวงอก หน้าท้อง จำนวน 9 แผลทะลุหลังบริเวณเอวอีก 4 แผล พบหัวตะกั่วไม่ทราบขนาดอยู่ที่ขอบกางเกงในของผู้ตายอีก 1 หัว โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองอีก 1 อัน ตกอยู่ที่ฝาบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยายส่องตะเกียงดูหมาเห่า โดนลูกซองยิงพรุน ญาติพุ่งปมไสยศาสตร์เชื่อเสกผีทำคนแค้น

263977

วันที่ 25 มี.ค. 64 เจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.ควนเนียง ได้เรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน รวมทั้งเจ้าของที่ดินที่อยู่ติดกันมาสอบสวน รวมแล้ว 4 ปาก เพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ

768215

นายสัมพันธ์ เจ้าของที่ดินที่อยู่ติดกับบ้านของยายจาง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ และบ้านก็ไม่ได้อยู่ใกล้กัน คนตายไม่ค่อยพูดคุยกับใครและก็ไม่มีใครคุยกับแก เพราะเป็นคนที่อื่น ส่วนเรื่องที่ดินที่อยู่ติดกันนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ตนได้จ้างเจ้าหน้ารางวัดที่ดินมาวัด เนื่องจากหาหลักโฉนดที่ดินไม่พบ ส่วนเรื่องไสยศาสตร์นั้นถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่คนตายก็มีอยู่บ้าง เนื่องจากเห็นมีปักธูปที่หน้าบ้าน ส่วนเรื่องการเลี้ยงเป็ดนั้น คนตายเคยเลี้ยงแต่ไม่กี่ตัวเพราะพื้นที่บ้านแกแคบ

801013

ส่วนเรื่องที่ดินนั้นที่บ้านคนตายนั้นเป็นที่ดินของลูกเขยของเจา ส่วนตัวเองไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ทั้งนี้ ไม่เคยมีปากเสียงกันเลย ยิ่งวันที่มีการวัดที่ดินก็ไม่ได้พบกัน ซึ่งปกติแล้วก็ไม่เคยพูดจากันอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ได้มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันความบริสุทธ์ของตัวเอง

706665

นายภ่อง ทองชูช่วย อายุ 55 ปี ลูกเขยผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตคือนางจาง จันทะมุด อายุ 69 ปี แม่ยายของตน เวลาประมาณ 20.00 น. ตนกับภรรยาทำกับข้าวอยู่ในครัว ได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่หลังบ้านนานเกือบ 30 นาที แม่ยายจึงได้หยิบตะเกียงเดินออกไปดูที่หลังบ้าน เพราะคิดว่าอาจจะมีงูเห่ามากัดหมาที่เลี้ยงไว้ แต่ผ่านไปสักพักตนก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีอะไรระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจคิดว่าเป็นเสียงปืน

cg

กระทั่ง ภรรยาวิ่งตามออกไปดูก็พบร่างแม่นอนคว่ำหน้าอยู่หลังบ้าน พลิกตัวขึ้นดูปรากฏว่าที่ตัวแม่มีเลือดไหล จากการถูกกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณทรวงอก 1 นัด มีแผลที่หน้าท้อง 9 แผล และไปทะลุหลังบริเวณเอวอีก 4 แผล อาการสาหัส ทางครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลควนเนียง แต่แม่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าแม่ถูกยิงด้วยสาเหตุอะไร เพราะปกติแม่ก็อยู่บ้านตลอด และออกไปช่วยตนกรีดยางพารา แต่ยอมรับว่าแม่จะเป็นคนพูดจาค่อนข้างรุนแรง ประเภทตีหมาด่าแม่หลาน หากลูกหลานทำอะไรไม่ถูกใจก็จะบ่นด่าไปเรื่อย แต่ก็ไม่ทราบว่าอาจเป็นปมเหตุที่ถูกยิงหรือไม่

922501

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติในเชิงลึกก็พบประเด็นที่น่าสงสัยว่า อาจจะเป็นสาเหตุให้แม่ถูกยิงเสียชีวิต 3 ประเด็น คือ กรณีที่มีปัญหาขัดแย้งกับนายสัมพันธ์ ที่อยู่บ้านติดกัน เรื่องแนวเขตที่ดินหลังบ้าน ซึ่งไปรุกล้ำที่ดินของนายสัมพันธ์, กรณีเกี่ยวกับไสยศาสตร์ที่มีการทำมนตร์ดำใส่กันไปมากับนายสัมพันธ์, กรณีปัญหาเรื่องเป็ดของแม่ หายไปนับ 100 ตัว เมื่อปลายปีก่อน ซึ่งยังเป็นปัญหาหมางใจกันกับนายสัมพันธ์

944718

นางมาลิสา ทองชูช่วย อายุ 50 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนแรกตนมีความสงสัยในตัวของนายสัมพันธ์ว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากนายสัมพันธ์ที่เป็นน้องเขยของสามี เคยมีปัญหาบาดหมางกับแม่มาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ตนคิดว่านายสัมพันธ์น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากลองทบทวนดู หากนายสัมพันธ์คิดจะหวังชีวิตแม่จริง คงจะก่อเหตุดังกล่าวไปตั้งนานแล้ว อีกทั้งจากที่ตนรู้จักกับนายสัมพันธ์มาก็เป็นคนที่นิ่งเงียบ ไม่ค่อยมีปัญหากับใคร

ตอนนี้ตนและครอบครัวยืนยันว่ายังไม่ทราบปมเหตุที่แน่ชัดของการเสียชีวิต เนื่องจากทางครอบครัว รวมไปถึงแม่ผู้เสียชีวิตเองนั้น ก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใครถึง จึงต้องปล่อยให้เป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

755764

ส่วนกรณีเรื่องครอบครัวถูกไสยศาสตร์นั้น ส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่าครอบครัวของตนถูกคุณไสย แต่ตนไม่สามารถระบุอาการได้ว่าถูกคุณไสยอย่างไร อย่างไรก็ตาม หากจะมีโอกาสได้พูดกับผู้ก่อเหตุที่ทำร้ายแม่ของตนจนเสียชีวิต ยากถามว่าทำกับแม่ของตนแบบนี้ทำไม ทำไมต้องเอากันถึงตาย และอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษตามความผิดที่ก่อไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส