ยายส่องตะเกียงดูหมาเห่า โดนลูกซองยิงพรุน ญาติพุ่งปมไสยศาสตร์เชื่อเสกผีทำคนแค้น (คลิป)

25 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภู่จินดา ผกก.สภ.ควนเนียง จ.สงขลา พ.ต.ท.มงคล บัวจันทร์ รอง ผกก.สส. พร้อมทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานและสอบสวนเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 8 บ้านหนองปลิง ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง หลังจากเวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงนางจาน จันทะมุด อายุ 69 ปี หรือ ยายจาน เจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้าน

940898

โดยนางจาน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณทรวงอก หน้าท้อง จำนวน 9 แผล และไปทะลุหลังบริเวณสะเอวอีก 4 แผล และพบหัวตะกั่วไม่ทราบขนาดอยู่ที่ขอบกางเกงในผู้ตายอีก 1 หัว

855360678247

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองอีก 1 อัน ตกอยู่ที่ฝาบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งได้ตรวจสอบบริเวณชายป่าหลังบ้าน เพื่อหาจุดที่คนร้ายซุ่มยิง

770006

จากการสอบสวน นางมาลิสา ทองชูช่วย อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนนี้ได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่หลังบ้านนานเกือบครึ่งชั่วโมง แม่จึงได้เดินถือตะเกียงเดินออกไปดูที่หลังบ้าน เพราะคิดว่าจะมีงูเห่ากัดหมา สักพักได้ยินเสียงเหมือนกับมีอะไรระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครคิดว่าเป็นเสียงปืน

cg_12

ทั้งนี้ตนจึงวิ่งตามออกไปดู พบว่าแม่นอนคว่ำหน้าอยู่หลังบ้าน จึงพลิกตัวดูก็เห็นเลือดจำนวนมาก จึงรีบพาตัวส่ง รพ.ควนเนียง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าแม่ถูกยิงเรื่องอะไร เพราะปกติก็อยู่บ้านตลอดและออกไปช่วยตนกรีดยางพารา แต่จะเป็นคนพูดจาค่อนข้างรุนแรง ประเภทตีหมาด่าแม่ หากลูกหลานทำอะไรไม่ถูกใจก็จะบ่นด่าไปเรื่อย จึงไม่รู้ว่าสาเหตุที่ถูกยิง

723394

นางมาลิสา บอกว่า โดยปกติที่บ้านอยู่ด้วยกัน 6 คน มีผู้ตาย ตน ลูกสาวลูกเขย และเด็กอายุ 13 ปี ซึ่งป่วยขาพิการ และเด็กอายุ 1 ปี 4 เดือน ซึ่งเป็นลูกของลูกเขย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติในเชิงลึก ก็พบประเด็นที่น่าสงสัยว่าอาจจะเป็นสาเหตุให้ถูกยิงเสียชีวิต 3 ประเด็น

กรณีที่มีปัญหาขัดแย้งกับญาติในเรื่องแนวเขตที่ดินหลังบ้าน ซึ่งไปรุกล้ำที่ดินของญาติคนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ที่ดินได้มารังวัดและให้ผู้ตายเลื่อนหลักเขตที่ดินของตัวเองเข้ามาแต่ยังไม่เลื่อน รวมทั้งยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ที่มีการทำมนตร์ดำใส่กันไปมากับญาติ ๆ อีกคนหนึ่งด้วย

263669

รวมทั้งปัญหาเรื่องเป็ดของผู้ตายที่หายไปนับร้อยตัวเมื่อปลายปีก่อน ซึ่งยังเป็นปัญหาหมางใจกับญาติคนหนึ่งด้วย ทั้ง 3 ประเด็นตำรวจจะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป รวมทั้งเร่งหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ เนื่องจากตอนเกิดเหตุบริเวณหลังบ้านมืดไม่มีใครเห็นคนร้าย ได้ยินเพียงเสียงปืนดังขึ้นเท่านั้น

ในขณะที่ชาวบ้านที่เป็นญาติ ๆ กัน บอกว่า ในหมู่บ้านเพิ่งเคยเกิดเหตุยิงกันตายเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี และเป็นการยิงผู้หญิงสูงอายุด้วย ซึ่งชาวบ้านตกใจมากเมื่อทราบเหตุ แต่ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร เพราะปกติยายจาง ก็อยู่บ้านไม่ค่อยออกไปสุงสิงกับใคร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านบางส่วนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการยิงผิดตัวหรือไม่

481792

บรรยากาศที่ศาลาวัดทรายขาว ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา บรรดาญาติได้นำศพนางจาน มาบำเพ็ญกุศลที่วัดทรายขาว ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก มีเพียงญาติพี่น้องมานั่งทำดอกไม้เพื่อจัดหน้าศพ 

773803

ซึ่งทางลูกสาว และหลานสาว กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร จะมีก็เพียงเรื่องเป็ดที่หายไป เมื่อหลายปีก่อนเท่านั้น คนภายในครอบครัวถูกอีกฝ่าย ทำมนตร์ดำใส่คนในครอบครัว บางครั้งก็ไปทำถูกหลานสาว อยู่ ๆ ก็พูดขึ้นมาเอง หรือบางครั้งก็มีอาการชักขึ้นมา

cg-2_1

ในบางครั้งนางจาง ก็ถูกทำมนตร์ดำ อยู่ ๆ ก็เครียดขึ้นมา บางครั้งก็จะด่าคนที่อยู่ใกล้ ซึ่งทั้งหลานสาว และลูกสาว ก็พยายามไปหาหมอแก้มนตร์ดำ โดยคนในครอบครัวจะถูกทำมนตร์ดำหลายครั้ง แต่ก็ให้หมอมนตร์ดำแก้ให้ทุกครั้ง สำหรับทุก ๆ ครั้งที่ถูกกระทำมนตร์ดำและแก้จนหาย ก็ไม่เคยคิดจะแก้แค้น หรือคิดจะไปทำอะไรอีกฝ่าย คงปล่อยให้เป็นเรื่องเวรกรรมไปตามสนองคนทำเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส