ช้างปล่อย ไม่ใช่ ช้างป่า หนุ่มโพสต์ระบาย แม่ถูกบุกทำร้ายดับในพื้นที่บ้าน ไร้คนรับผิดชอบ

21 มี.ค. 64

หนุ่มโพสต์ระบายไม่ใช่ ช้างป่า ที่บุกทำร้ายแม่เสียชีวิตในพื้นที่บ้านตัวเอง แต่เป็น ช้างปล่อย ซึ่งคนในพื้นที่รู้กันดี เผยไร้คนรับผิดชอบซ้ำผู้ใหญ่บางคนมาแค่ถ่ายรูปกับพวงหรีดแม่

กรณีที่มีช้างบุกเข้าไปทำร้ายนางวัลภา จุนวังโส อายุ 60 ปี ที่อยู่ในพื้นที่บ้านของตน ใน อ.เมือง จ.ระยอง เป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 ล่าสุดทางด้านลูกชายได้ออกมาโพสต์ระบายความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊ก Pradubpan Joonwangso เผยว่าตั้งแต่คุณแม่เสียชีวิตไป ก็ไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ช้างป่า แต่เป็นช้างปล่อย ซึ่งคนในพื้นที่ต่างรู้ดี

ปิดลานกางเต็นท์เขาใหญ่ไม่มีกำหนด หลังช้างป่า "เจ้าดื้อ" เหยียบตาวัย 80 ดับคาเต็นท์

โดยระบุใจความว่า "ช้างตัวนี้คือช้างที่ทำร้ายคุณแม่ผมจนเสียชีวิตครับ ในพื้นที่ที่เป็นที่ของแม่ผมเอง เป็นโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฏหมาย คนในพื้นที่รู้ดีครับว่าช้างที่ออกมาเพ่นพ่านคือช้างที่ถูกปล่อย ไม่ใช่ช้างป่าแบบที่พยามออกข่าวกัน
162690866_4235572616461936_59
ปกติก่อนหน้านี้ 2 - 3 ปี ไม่เคยมีช้างออกมาให้เห็นเลยนะครับ แต่นี่ช้างมาทำร้ายแม่ผมถึงที่ของตนเอง ผมเหมือนเสียเสาหลักของบ้านไปแบบกระทันหัน ผมต้องแบกรับความสูญเสียและรับผิดชอบทุกสิ่งในบ้านเพียงคนเดียว พร้อมกับดูแลพ่อของผมที่เป็นมะเร็งระยะสี่ ผมได้รับเงินเยียวยาจากหน่วยงานต่างๆ น้อยมาก ผู้หลักผู้ใหญ่บางคนมางานศพแม่ผมเพื่อมาถ่ายรูปกับพวงหรีด โดยไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ

162191163_4235572039795327_11

วันนี้ผมได้ไปประชุมกรรมาธิการช้าง ที่ อ.วังจันทร์ แต่เมื่อผมขอพูดในสิ่งที่ผมต้องการพูดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องชดเชย การแก้ปัญหาหลังจากนี้ และความในใจในการสูญเสียของผม พวกเขากับทำท่าทีแบบขอไปทีพยามกันไม่ให้ผมพูด การสูญเสียครั้งนี้ใหญ่หลวงสำหรับผม แต่ได้รับการเหลียวแลน้อยกว่าที่ควรจะได้รับ 

พื้นที่เกิดเหตุอยู่ในตำบลน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เป็นเขตชุมชน รถวิ่งแทบจะ 24 ชม.ครับ #ช้างปล่อยไม่ใช้ช้างป่า #ความช่วยเหลือการเยียวยาและการแก้ปัญหาต้องมี #รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ

สลด! ช้างป่าเหยียบพระจนร่างฉีกขาด ขณะบิณฑบาต
ช้างป่าสู้กันตายในสนามกอล์ฟ ชาวบ้านแห่ส่องเลขรถเคลื่อนย้ายหวังไปเสี่ยงโชค

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ