ปิดลานกางเต็นท์เขาใหญ่ไม่มีกำหนด หลังช้างป่า "เจ้าดื้อ" เหยียบตาวัย 80 ดับคาเต็นท์

15 ม.ค. 64

"เจ้าดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ เหยียบ นทท.ดับคาเต็นท์ จนท.เร่งสอบคาดตกมัน ล่าสุดปิดลานกางเต็นท์ลำตะคลอง-ผากล้วยไม้ ไม่มีกำหนด 

วันนี้(15 ม.ค.64) เวลา 02.00 น. ที่ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ม ปากช่อง จ. นครราชสีมา เกิดเหตุ "พลายเจ้าดื้อ" ช้างป่ากระทืบเต็นท์นักท่องเที่ยว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคือ นายประโยชน์ จิตร์บุญ อายุ 80 ปีเป็นชาว จ.สมุทรปราการ สภาศพถูกช้างเหยียบตามร่างกายเต็มร่าง เสื้อผ้าหลุดลุ่ย มีบาดแผลที่ขาซ้าย ตรวจสอบพบทรัพย์สินผู้ตาย มีเงินสดจำนวน 103,180 บาท และยังมีบัตรประจำตัวเป็นวิศวกรเครื่องกล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สองแม่ลูกระทึก! ช้างป่าโผล่ตัดหน้าเก๋ง หลบไม่ทันชนเต็มแรง ล้มทับรถพังยับ
สลด! ช้างป่าเหยียบพระจนร่างฉีกขาด ขณะบิณฑบาต
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แนะ 10 วิธีควรปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่า หลังเจ้าดื้อเผชิญหน้านักท่องเที่ยว

สอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งว่าในคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งเข้าพักทั้งหมด 47 คน รวมทั้งนายประโยชน์ผู้ตาย ซึ่งได้มานอนที่จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เป็นคืนที่ 2 ขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 กฉ.2115 กรุงเทพมหานคร มาคนเดียวจอดรถข้างถนน ใกล้เคียงจุดตั้งเต็นท์ประมาณ 5-6 เมตร ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนอื่นตั้งเต็นท์ในลานกว้างประมาณ 50 เมตร แต่ข้างๆ กันก็มีนักท่องเที่ยวกางเต็นท์อยู่ 

ขณะนอนหลับ ช้างพลายเจ้าดื้อ ที่เคยนั่งทับรถนักท่องเที่ยว เดินออกจากป่าข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามจุดกางเต็นท์มาที่ข้างรถ เดินวนรอบรถใช้ตัวดันข้างรถจนบุบ จากนั้นเดินไปที่เต็นท์ดึงเต็นท์ออกเหยียบไปที่ร่างของนายประโยชน์ ขณะหลับอยู่ โดยนักท่องเที่ยวได้ยินเสียงร้องของนายประโยชน์และเห็นช้าง จึงรีบวิ่งไปบอก จนท.ที่ประจำจุดบริการออกมาแต่ไม่ทัน 

137512313_2457732467705558_48

จากการตรวจค้นในรถเก๋งของผู้ตาย พบส้มโอปอกเปลือกแล้วอยู่ในกล่อง คาดว่าพลายเจ้าดื้อ ได้กลิ่นส้มโอและอยากกินจึงเดินวนรอบรถ หรืออาจได้กลิ่นส้มโอที่นายประโยชน์นำลงกินที่เต็นท์ด้วย จนทำให้เกิดโมโหกระทืบร่างผู้ตายขณะนอนหลับจนเสียชีวิต โดยนักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่า บริเวณลำคอของเจ้าดื้อ มีน้ำมันไหลออกมามาก คาดช้างน่าจะตกมัน  

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ เผยว่า พลายเจ้าดื้อ อายุกว่า 30 ปี มีงายาว อาจจะตกมัน อีกทั้งเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา อุทยานฯ ได้ติดปลอกคอช้างให้พลายเจ้าดื้อเป็นตัวแรก อาจจะทำให้หงุดหงิด ทั้งนี้ได้ประกาศปิดจุดกางเต็นท์ลำตะคลอง และจุดผากล้วยไม้ ที่เป็นจุดเกิดเหตุไม่มีกำหนด เพื่อศึกษาพฤติกรรมช้างก่อน แต่ นทท.ยังมาเที่ยวเขาใหญ่ได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในพื้นที่และฟังคำแนะนำ จนท.อย่างเคร่งครัด

พร้อมฝากหาก นทท.หากพบช้าง อย่าบีบแตร-กะพริบไฟ ห้ามดับเครื่องหรือถ่ายรูปแบบมีแฟลช โดยให้ติดเครื่องรถไว้ เมื่อช้างผ่านแล้วให้รีบไปหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ