ช้างป่าสู้กันตายในสนามกอล์ฟ ชาวบ้านแห่ส่องเลขรถเคลื่อนย้ายหวังไปเสี่ยงโชค

29 ม.ค. 64

ช้างป่าสู้กันตายภายในสนามกอล์ฟเมือง จ.จันทบรี ชาวบ้านแห่ส่องเลขรถที่นำเคลื่อนย้าย หวังไปเสี่ยงโชคในงวดนี้

เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบช้างตายหนึ่งตัวภายในสนามกอล์ฟ ชาเทรียมแอนด์รีสอร์ต หมู่ 2 ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี หลังรับแจ้ง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทันที

1611905221665

นายสมบัติ ธรรมโชต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว นายมงคล เลิศพรทิพย์ รักษาราชการแทนนายอำเภอโป่งน้ำร้อน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุพบช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 6 ปี สภาพนอนตะแคงเสียชีวิตตามร่างกายมีรอยถูกทำร้ายเป็นแผลหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ลำคอพบรอยแผลถูกแทงขนาดใหญ่ คาดว่าจุดนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ช้างเสียชีวิต ส่วนที่งาทั้งสองข้างมีรอยคราบเลือดติดอยู่ ใกล้เคียงกันมีร่องรอยของการต่อสู้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชุดติดตามช้างป่า คาดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นการต่อสู้กันของฝูงช้างป่า จนทำให้ช้างเสียชีวิตดังกล่าว ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงเสียงสูงช้างร้องประมาณ 1 ชั่วโมง ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. คาดว่าช้างน่าจะต่อสู้กันช่วงเวลานั้น

1611905256413

จากนี้ไปเจ้าหน้าที่เตรียมการเคลื่อนย้ายไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ที่ฐานป่าไม้วังกระแพ โดยใช้รถแม็คโครเคลื่อนย้ายใส่รถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 81-4289 จันทบุรี และรถกระบะนิสสัน หมายเลขทะเบียน กง 257 จันทบุรี ชาวบ้านต่างถ่ายรูปป้ายทะเบียนเพื่อเสี่ยงดวง ซึ่งก่อนหน้านี้รถกระบะคันนี้เคยถูกช้างเหยียบรถมาแล้ว และมีผู้ซื้อหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวถูกรางวัลกันหลายคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ