อดีตส.ส.ดัง อ้างเป็น พระศรีอาริย์ ฉะพระดังปรามาสบาปถึงตาย อึ้งคลิปวงบุญโผล่สุดม่วน (คลิป)

10 มี.ค. 64

จากกรณี พระศรีอาริย์ ที่ นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา (กุศล หมีเทศ) อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ประกาศตนว่าเป็นพระศรีอริยเมตไตรย ว่าจะมาช่วยให้ทุกคนบนโลกรอด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมโซเชียลเป็นจำนวนมากนั้น

729664

วันที่ 10 มี.ค. 64 นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือ กุศล หมีเทศ อดีต ส.ส.สุโขทัย ที่อ้างตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย เปิดเผยว่า ตามคลิปที่ปรากฎมีการแชร์กันเป็นการประกอบพิธีเมื่อ 28 ก.พ.64 ซึ่งตรงกับวันเกิดของตน และถือเป็นวันประกาศศาสดาองค์ใหม่ในชื่อ "กุศลศีลอริยเมตไตรย" เปรียบเหมือนวันที่มีการตรัสรู้ มาพร้อมกับคัมภีร์เล่มสีน้ำเงิน ซึ่งบัญญัติเป็นองค์คุณธรรมวิเศษ 6 ประการ รวบรวมเป็นเล่มเมื่อ 24 ก.พ. 64

520035

การที่ตนเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่การประทับทรง ไม่ใช่ร่างทรง ซึ่งตนสามารถแสดงฤทธิ์ได้ทุกอย่าง หากอยากรู้ต้องมาปฏิบัติธรรม มีทั้งการล้างกรรม เพิ่มบุญ ระเบิดสติ คนมีกรรมทำให้พูดผิด ๆ พูดถูก ๆ อาจจะดูต่างจากศาสนาพุทธที่บาปส่วนบาป บุญส่วนบุญ กรณีนี้บาปบุญเปรียบเหมือนคลื่นไฟฟ้า บุญคือโปรตรอน สีจะขาวสว่าง บาปคืออิเล็กตรอนสีขุ่นมัว ซึ่งสามารถทำลายกันเองได้

564852

ที่มาของการเป็นพระศรีอริยเมตตรัย เกิดมาจากที่ตนเองถูกบังคับให้ปฏิบัติธรรมหลังจากที่เลิกเล่นการเมือง ช่วงปี 2547 ตนเองไปพบร่างทรง ซึ่งร่างทรงชี้หน้าตนและถามว่าจะอยู่หรือจะกลับ หมายถึงจะอยู่ปฏิบัติธรรมหรือไปตาย ตนเองจึงเลือกอยู่ปฏิบัติ โดยการนั่งสมาธิวันละ 20-30 นาที มีดอกบัว 9 ดอก เทียน 9 เล่ม ธูป 9 ดอก ปรากฎทำไปได้ 2 เดือน เกิดเหตุการณ์ตนนั่งยิ้มไม่พูดไม่จา จนที่บ้านสงสัยว่าตนเป็นบ้าจึงไปพาหมอธรรม มาทำพิธียำขันใส่น้ำ ทำพิธีเหมือนทำน้ำมนต์ ใช้เทียนหยดเกิดอภินิหารภาพที่ปรากฎบนผิวน้ำ คือรูปพระอินทร์ทรงช้าง คล้ายจะบอกว่าตนเป็นผู้มีคุณ

789552

ต่อมาตนได้ปฏิบัติธรรมมาเรื่อย ๆ จนถึงปี 2553 ตนเริ่มสื่อสารกับดวงจิตได้ ทั้งพระนเรศวร หลวงปู่โต หลวงพ่อเงิน มาในรูปแบบคลื่น จนช่วงปี 2553 เปิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เชียงราย และตึกใบหยก กรุงเทพฯ คือวันเดียวกันกับที่คลื่นจักรแก้วลงที่ร่างตน มีเหตุการณ์ฝนตก ฟ้าร้อง ซึ่งตนต้องนั่งสมาธิวันละ 6-8 ชั่วโมง ต่อมาตนได้ไปฝึกธรรมกับพระรูปหนึ่งที่หนองคาย พระอาจารย์จะให้ตนถวายช้างเผือก ช้างเผือกสมัยนี้คือรถตู้เบนซ์ ราคา 3.2 ล้าน ตนเองจึงหาวิธีเพื่อถวาย หลวงพ่อระบุว่าจะนำช้างเผือกออกตามหาสมบัติจักรพรรดิ ซึ่งเป็นรูปแบบคลื่น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จากตนคงไม่มีเงิน ตนได้นั่งสมาธิจนเจอหนทาง คือรู้ว่าพม่าเอาสมบัติบ้านเราไปมาก จึงต้องไปเอาคืนตนเองยืมเงินภรรยาไป 400,000 บาท เพื่อไปที่บ่อนพม่าได้เงินมา 6 ล้านบาท สามารถมาถอยช้างเผือกถวายได้

370791

ทั้งนี้ ตนเคยไปประกาศกลางพระอุโบสถวัดพระแก้วในวันที่ 15 ก.ค.53 บอกว่า "ข้าพระยาธรรมมิกราช ข้ามาในนามพระศรีอริยเมตไตรย ข้าจะมาปกครองแผ่นดินโดยที่ให้เป็นธรรม ใครขวางข้าจะฆ่าให้ตายหมด" ส่วนที่มีคนออกมาวิจารณ์ ตนเองไม่ได้กังวล ต้องขอบคุณพระมหาไพรวัลย์ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ที่ทำให้คนมาสนใจ ตนเองยืนยันว่าตนของจริง และอยากฝากว่าการทำบาปต่อศาสดา ถือว่าบาปมาก หากไม่เชื่อระวังมีอันเป็นไป โดยวิธีแก้คือต้องนพธูป 59 ดอก มากราบขอขมาตน แต่ครั้งตนเองไม่ถือสา ตนเองอโหสิกรรมให้

423556823290

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางไปยังสวนธรรมชาวศรีวิไล หมู่ 1 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู อยู่ช่วงถนนระหว่างสำนักงานขนส่ง-บ้านสว่างพัฒนา บริเวณข้างบ้าน ได้มีการกางเต็นท์สองข้างไว้รองรับผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรม ซึ่งใช้พื้นที่ด้านหน้าข้างบ้านเป็นที่ตั้งพระพุทธรูป ส่วนบริเวณหลังบ้านมีห้องน้ำรับแขกร่วม 10 ห้อง

148260

นายวิชยะ ธนศักดิ์ ธรรมะธรรมทนฐาน อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก จ.อุดรธานี เนื่องจากมีความศรัทธาในตัวของ
นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือพระศรีอริยเมตไตรย มานานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เนื่องจากได้ฟังคำสอนจึงเกิดความศรัทธา เพราะได้รับฟังแล้วรับรู้ได้เลยว่าเป็นผู้ที่มีความอัจฉริยะทางด้านธรรมะ กระทั่งได้มีการจัดตั้งสถานที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เรียกว่า สวนธรรมชาวศรีวิไล ให้บุคคคลที่มีความศรัทธาเข้ามารับบำเพ็ญกุศลร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลรายละเอียดเจาะลึก ตนก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากหนัก เพราะเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หรือบุคคลเฉพาะกลุ่ม หากไม่ได้มีการเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง ก็คงจะไม่เข้าใจว่าธรรมะที่แท้จริงเป็นอย่างไร

สุดท้ายนี้ ตนอยากจะฝากถึงผู้ที่ไม่มี ก็ไม่ควรดูหมิ่นหรือก้าวล่วงในตัวของนายกุศลศรีอริยะ เพราะหากวันหนึ่ง ยุคสมัยเปลี่ยนไปก็อาจจะทำให้รู้และเห็นได้ว่านายกุศลศรีอริยะ คือพระศรีอริยเมตไตรยจริง

906751

พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ พระวัดสร้อยทอง บอกว่า เป็นการตู่ขึ้นมาเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรม บทสวด ซึ่งเป็นการดิสเครดิตในพระพุทธศาสนาที่ควรจะร่วมกันปกป้อง ถ้าหากมีการศึกษาทางด้านพระพุทธศาสนาจริง จะทราบว่าการแอบอ้างว่าเป็นพระศรีอริยเมตไตรย จะกระทำไม่ได้ เพราะเปรียบเหมือนกับว่าตนเป็นศาสดา ซึ่งตราบใดที่ยังมีพระธรรมคำสอนอยู่ในโลก จะไม่มีศาสดาซ้อนมาอีกคนแน่นอน การอ้างตนในลักษณะแบบนี้นั้นไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการที่มีการชักชวนผู้อื่นมากราบไหว้เคารพบูชาตัวเอง ยิ่งเป็นบาปใหญ่ เพราะชักชวนคนมาหลงผิด สำหรับคนที่อ้างตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย ขอให้เลิกทำเสีย พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า คนทำผิดที่กลับใจได้นั้นจะเป็นบุญ ซึ่งอาตมามองว่าคนผิดที่ทำผิดแล้วไม่รู้ตัวอันนี้น่ากลัว

363978

ส่วนทางด้านสาธุชน อาตมาอยากเตือนสติให้ใช้วิจารณญาณ เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มักเกืดขึ้นบ่อย อยากให้ช่วยกันตรวจสอบข้อเท็จจริง และช่วยวิจารณ์คลิปดังต่อไปนี้ ซึ่งให้ท่านตัดสินใจกันเองว่าคนที่แทนตัวเองว่าเป็นศาสดาอยู่ในศีลธรรม มีเบื้องหลังสังสรรค์ สนุกสนาน และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอลล์อยู่ด้วยหรือไม่

365984443235

ทีมข่าวอมรินทร์ได้คลิปวิดีโอความยาวคลิป 36 วินาที เป็นภาพที่นายกุศล ในบรรยากาศตอนสังสรรค์ เห็นภาพขวดเบียร์อยู่ที่พื้น มีลูกศิษย์นั่งถือไมค์ร้องเพลง มีอาหารวางเป็นชุด นายกุศลเป็นผู้ถ่ายบรรยากาศตอนสังสรรค์ด้วยตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส