ทัวร์ลง! เหตุตำรวจหนุ่มหนีเมียมาแต่งงาน ช่างแต่งหน้าวอนชาวเน็ตมีสติ อย่าทักมาด่า

19 ก.พ. 64

ทัวร์ลงช่างแต่งหน้า หนุ่มหนีเมียมาแต่งงาน วอนชาวเน็ตมีสติ อย่าทักมาด่าเพราะเป็นการทำงาน ไม่ได้มีหน้าที่ไปถามลูกค้าว่าเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อย

จากกรณีที่โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังภรรยาหลวงได้ไลฟ์สด ถือทะเบียนสมรสบุกไปยังงานแต่งของสามีกับหญิงสาวรายหนึ่ง พร้อมตั้งคำถามและมีปากเสียงว่า มีใบทะเบียนสมรสคาอยู่ขนาดนี้ แล้วจะมาจัดงานแต่งได้อย่างไร ขณะเดียวกันแม่สามีซึ่งเป็นผู้พาลูกสะใภ้ไปลุยงานแต่ง ก็ไม่เข้าข้างลูกตบหัวลูกชายขณะฟังพระสวดจนโซเชียลถึงกับออกปากว่าเป็น "แม่สามีแห่งชาติ" ซึ่งต่อมาทางสามีได้โพสต์ข้อความขอโทษ ระบุว่า “ขอโทษทุกคนด้วยครับ ผมผิดเองคนเดียวอีกฝ่ายไม่รู้เรื่องด้วยเลยสักนิด”

967295

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดใจแม่ผัวแห่งชาติ ตบลูกชายแต่งงานซ้อนยุฟ้อง - เมียช้ำถูกเย้ยน้ำพริกถ้วยใหม่
- ตำรวจหนุ่มลาราชการหลบข่าวฉาวหนีเมียไปแต่งงาน พ่อตาเผยเสียใจแต่พร้อมให้อภัยลูกเขย

ล่าสุด ดราม่าลุกลามเมื่อมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าด่าทอช่างแต่งหน้า ที่ไปรับงานแต่งหน้าเจ้าสาวให้กับหญิงสาวในพิธี จนช่างแต่งหน้าต้องโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "โฟกัสที่งานนะครับ ในเมื่อแอ๊ดได้เป็นตัวเลือกด้วยจรรยาบรรณของช่าง ก็ย่อมทำงานให้ออกมาดีที่สุด (อย่าเหมารวม หรือทักมาว่ากันเลยครับ)"

1613713861428

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ายังมีหลายคนที่อินกับข่าว ยังคงเข้าไปคอมเมนต์และส่งอินบ็อกซ์ตามด่าอย่างต่อเนื่องจนเจ้าตัวต้องโพสต์เตือนสติชาวเน็ต ว่าอยากให้ทุกคนเข้าใจว่านี่คือการทำงาน และตนไม่ได้มีหน้าที่ไปสอบถามประวัติลูกค้าว่าเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อย โดยระบุว่า "เอาจริงเป็นแค่ช่างแต่งหน้า ไม่ได้มารับรู้เรื่องราวพวกนี้ ขอบคุณคนที่เข้าใจในการทำงานนะครับ แต่บางคนที่แชร์ อยากให้เเชร์หรือเม้นแบบมีขอบเขต ตัวเราเองก็ไม่ได้คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น และอีกอย่างมันเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะเราเป็นช่างแต่งหน้า เราก็ต้องทำงานเราให้ออกมาดีที่สุดถูกไหม (ไม่ต้องทักมาว่า มาด่า ว่าไปแต่งให้เค้าทำไม) ก็เพราะมันคืออาชีพของหนู (และถ้าหนูจะรับงานนี่ต้องถามลูกค้าก่อนไหมว่าใครเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อย เค้าจะบอกหนูไหม)"

1613713804611

ทำให้หลายคนที่ได้อ่านเข้ามาให้กำลังใจ และบอกว่าเข้าใจดีว่าเรื่องนี้ช่างแต่งหน้าไม่เกี่ยวอะไรด้วย ถ้าหากช่างแต่งหน้าถามลูกค้าก่อนรับงานว่าเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อย แบบนั้นเรียกว่าคนไม่มีมารยาท ขอให้หลายคนที่อินกับเรื่องนี้เกินไป ตั้งสติและแยกแยะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ