ปชช.ได้รับความเสียหาย! ศบค.สั่งเอาผิดปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" กรณีปกปิดข้อมูล-พบกลุ่มเสี่ยงนับร้อย

28 ม.ค. 64

ศบค.ส่งหนังสือ ถึง กทม. เอาผิดแก๊งปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" ทำผิดหลายกรณี ปกปิดข้อมูล-ขัดขวางเจ้าพนักงาน ถือว่าฝ่าฝืนคำสั่ง ประชาชนได้รับความเสียหาย

จากกรณีที่ ดีเจมะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวยอมรับติดเชื้อโควิด COVID-19 และเปิดเผยไทม์ไลน์ซึ่งหนึ่งในนั้นมีงานปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูมที่เป็นคลัสเตอร์เชื่อมโยงหลายกลุ่ม นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์ที่หายไป คลัสเตอร์เชื่อมโยงแก๊งปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" พบให้ข้อมูลไม่ตรงกับอันเดิม!!  
- ดาราสมทบสุดกลั้น พิษปาร์ตี้โควิดมะตูม ทำไร้เงินซื้อข้าว ลั่น "ผมแค่ปลายแถว ไม่ได้มีเงินเก็บแบบคุณ"
- “พชร์ อานนท์” สับเละนักร้องถือเค้กให้มะตูม แซะแรงไม่ดังแล้วยังทำสังคมเดือดร้อน (คลิป)
- "โอ๊ต คริษฐ์" ร้องไห้! ขอโทษไม่ได้เจตนาปกปิด ติดโควิดจากเพื่อนไม่ใช่ "ดีเจมะตูม"

วันนี้ (28 ม.ค.64) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยถึงกรณี ดังกล่าวว่า รายงานการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับดีเจมะตูม ติดเชื้อทั้งสิ้น นับถึงวันที่ 27 ม.ค.64 ทั้งสิ้น 24 ราย แต่ยังไม่นับรวมผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 113 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 53 ราย ซึ่งจะทยอยรายงานต่อเนื่องในสัปดาห์นี้

แต่ที่กังวลคือ แต่ละคนให้ข้อมูลไม่สอดคล้องกันทั้งที่ไปในสถานที่ใกล้เคียงกัน ทำให้การควบคุมโรคสังสน หรือบางคนปกปิดข้อมูล ทางกรมควบคุมโรครายงานว่า กรณีแบบนี้อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดออกไปหรือล่าช้าไม่ทันการ

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า "วันนี้กรมควบคุมโรคจึงทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.แล้ว โดยกรมควบคุมโรคเห็นว่า พฤติกรรมเหล่านี้เข้าข่ายฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติการ พรบ.โรคติดต่อ 2558 รวมถึงกฎหมายอื่นๆ 1.มีความผิดฐานขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวก แก่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 55 แห่ง พรบ.โรคติดต่อ 2558 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท รวมทั้งอาจแจ้งมีความผิดข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ