“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” เตรียมติดกล้องวงจรปิด หลังโดนขโมยขึ้นบ้าน!

15 ม.ค. 64

ได้ของรักของหวงกลับคืนมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง สำหรับนักแสดงหนุ่มบอย ปกรณ์ ที่เมื่อช่วงปลายปี 63 ถูกโจรแสบย่องเข้าบ้าน แล้วขโมยตุ๊กตา Bearbrick 6 ตัว มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท และไม่กี่วันก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ตามจับคนร้าย พร้อมของกลางได้เป็นที่เรียบร้อย

 วันนี้ (15 มกราคม 2564) ได้เจอหนุ่มภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชายของเฮียบอย ก็เลยถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็เผยว่า บ้านหลังที่ขโมยขึ้น ไม่ใช่บ้านหลังที่พวกตนนอน แต่เป็นบ้านที่ถัดไปอีกหลังหนึ่ง ซึ่งกำลังต่อเติมเพื่อทำเป็นห้องของเล่น แต่ยังไม่เสร็จ แล้วของเล่นบางส่วนถูกย้ายไปแล้ว และเก็บไว้ในกล่อง ส่วนที่โจรเข้าบ้านได้น่าจะเป็นเพราะว่าประตูไม่ได้ล็อก เนื่องจากพวกตนเห็นว่าอยู่ในช่วงซ่อมแซม

หนุ่มภัทร เล่าต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกตนค่อนข้างจะหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาอีกไหม ด้วยความที่ตอนนั้นยังจับไม่ได้ ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ตอนนี้พอจับได้แล้วก็วางใจระดับหนึ่ง รวมถึงรู้ตัวแล้วว่าเขาเป็นใครก็จะได้ระวังตัวได้ และตอนนี้ก็กำลังจะติดกล้องวงจรปิด ซึ่งติดทั่วบ้านเลย

สุดท้ายก็ได้ถามเรื่องเข้าใจผิดที่ก่อนหน้านี้หนุ่มภัทร ลงรูปกับสาวคนหนึ่งจนคิดว่า กำลังจะมีข่าวดี ทำให้คนเข้าไปแสดงความยินดีกันเพียบ หนุ่มภัทร ก็เผยว่า คนนั้นเป็นน้องสาวที่สนิทกัน ซึ่งตนไปช่วยฝ่ายชายเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน แล้วก็ถ่ายรูปกับพร้อบ ลงไอจี ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าคนจะเข้าใจผิด เพราะเขียนในแคปชั่นอยู่แล้ว ว่าเหมือนขอแต่งเอง ส่วนตัวเองตอนนี้ยังไม่มีใคร ยอมรับว่าอยากมี เพราะพอเห็นคนในบ้านมี ก็รู้สึกว่ามันดี

s__33997146

ถามถึงภาพเพื่อนขอแต่งงานแต่คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเรา
“อ๋อ อันนั้นเป็นน้องที่สนิทกัน เหมือนผมไปช่วยเขาเซอร์ไพร้ส์มากกว่า น้องคนนี้รู้จักกันมา 9 ปีแล้ว เราก็ไปช่วยเซอร์ไพร้ส์และถ่ายรูปกันปกติ ถ่ายไปถ่ายมาก็มีเหมือนพร้อบข้างหลังพอดี ถ่ายรูปกันเล่น ๆ ไม่ได้คิดอะไร พอน้องส่งรูปมาให้ ก็เหมือนขอแต่งเองเลย คุยกันเล่น ๆ ไม่ได้มีอะไร”

หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นงานของเราเอง
“ไม่ ผมไม่ได้กลัวคนเข้าใจผิด เพราะเขียนในแคปชั่นอยู่แล้ว ว่าเหมือนขอแต่งเอง ไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นข่าวด้วย เพราะถ้าเป็นเพื่อนผมทุกคนรู้ว่าผมกับน้อง เราเป็นพี่น้องที่สนิทกัน แต่คนที่เข้ามาแสดงความยินดีน่าจะเป็นคนอื่นที่ไม่รู้ครับ”

แล้วตอนนี้เรามีใครหรือยัง
“ไม่มีครับ เหมือนมีคุยบ้างแต่ก็ผ่านไป”

ว่าที่เจ้าสาวคุณที่เป็นข่าวด้วยเขาว่ายังไงกับเรื่องนี้
“เขาก็ส่งมาให้ผมดู ทุกคนก็ส่งมาในกรุ๊ป แค่ขำๆกันไม่ได้มีอะไรครับ”

ตัวเราอยากมีแฟนไหม
“อยากแหละ(ยิ้ม) ผมอยู่ในบ้านก็อยู่กับคนที่มีแฟนรู้สึกว่าก็ดี เฮียบอย-ปกรณ์ ยังไม่มี เวลามีข่าวอย่างนี้ จริงๆผมรู้ทีหลัง ผมไม่รู้จักเขาแล้วค่อยไปถามมากกว่า แต่เท่าที่ผมรู้ปัจจุบันเฮียบอยก็ไม่ได้มีครับ”

เห็นเฮียหน่อง-ธนาหวานกับแฟนแล้วอยากมีบ้างไหม
“ผมก็ไม่เคยรู้นะ เวลาเขามีแฟนแล้วเป็นแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เจอเวลาเขามีแฟน เขาไม่ได้พามา แต่พอเขาพามา แล้วแพรวา-ณิชาภัทร ผมรู้จักอยู่แล้ว รู้จักในแบบพี่น้องในวงการ แต่พอเขาเป็นแฟนกัน ก็รู้จักในอีกสถานะหนึ่งในความเป็นเขาสองคน เขาก็หวานกันเต็มที่เลย ผมก็โอเค ทุกคนก็โอเค(ยิ้ม)”

แพรวาข้าวกับที่บ้านเราได้ดีใช่ไหม
“ก็ได้นะ ด้วยความที่เขาก็ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ เขาก็จะมีความเล่นกับน้องวันใหม่ได้ กับพวกผมรู้จักกันอยู่แล้วก็จะคุยกันง่าย”

แพรวามีทริปไปกับครอบครัวเราบ้างหรือยัง
“มีตอนปีใหม่ไปหัวหินกันครับ ช่วงนี้เราเดินทางไม่ได้อยู่แล้วก็เที่ยวในประเทศง่าย ๆ จริงๆต่างประเทศ ทุกคนก็อยากไปหมดแต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ เราก็ไปไม่ได้ แต่ก็พูดกันว่าอยากไปเที่ยว เดี๋ยวดูว่าไปที่ไหนได้บ้าง ส่วนต่างประเทศก็ดูสถานการณ์ที่พร้อม”

ถามถึงเรื่องที่มีขโมยขึ้นบ้าน
“ต้องอธิบายนิดนึงว่าบ้านหลังที่ขโมยขึ้น ไม่ใช่บ้านหลังที่พวกผมนอนกันนะครับ เป็นบ้านที่ถัดไปอีกหลังหนึ่ง แล้วพอดีว่าบ้านหลังนั้นกำลังต่อเติมเพื่อว่าเฮียบอยจะเอาของเล่น ย้ายไปทำเป็นห้องของเล่น แต่ยังไม่เสร็จ แล้วของเล่นบางส่วนถูกย้ายไปแล้ว และเก็บไว้ในกล่อง ทีนี้ที่โจรขึ้น อันนั้นน่าจะเป็นเพราะว่าบังเอิญประตูไม่ได้ล็อก เพราะว่าเราเห็นว่าอยู่ในช่วงซ่อมแซมเลยไม่ได้ล็อก เลยเป็นจังหวะที่เขามาเห็นพอดี”

ของที่โดนขโมยไปได้คืนมาครบหมดเลยไหม
“ได้คืนครับ”

s__75964428

รู้สึกหวั่นใจไหมเพราะย่านบ้านเรากลายเป็นที่ที่ไม่ปลอดภัยแล้ว
“บ้านผมไม่ได้เสียดายเรื่องของหาย แต่กลัวเรื่องของโจรขโมย เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาอีกไหม ด้วยความที่ตอนนั้นยังจับไม่ได้ ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร ตอนนี้พอจับได้แล้วก็วางใจระดับหนึ่ง เรารู้ตัวแล้วว่าเขาเป็นใครก็จะได้ระวังตัวได้”

ที่บ้านต้องติดกล้องวงจรปิดเพิ่มไหม
“ใช่ ความจริงถ้าคิดจะติดกล้องวงจรปิดนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำสักที พอเกิดเหตุการณ์นี้ ก็จริงจังกันมากขึ้น ติดทั่วบ้านเลย”

บ้านเรามีผู้หญิงด้วยมีมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยยังไง
“จริง ๆ ก็มีเตือนคนในบ้านเรื่องคนแปลกหน้า ให้ระวังเยอะขึ้นและเตือนน้องด้วย เพราะบางทีคนมากดออด น้องจะชอบวิ่งไปดูหน้าบ้าน เราก็จะบอกว่าอย่าออกไปหน้าบ้าน ให้ดูจากในตัวบ้าน แล้วค่อยมาบอกคนในบ้านว่าใครมา”

เพื่อนบ้านมีคุยกันไหมว่าต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา
“คุยครับ เพื่อนบ้านก็มีเล่าเหมือนกันว่าแต่ก่อนอยู่ ไม่เคยมีโจรขโมย แต่พอมีแล้วก็ช่วย ๆ กันเตือน มีบ้านหลังหนึ่งเขาก็ติดกล้องวงจรปิดตามครับ”

ตอนนี้ก็สบายใจได้แล้ว
“ครับ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส