"หมอต๊อกแต๊ก A4" เปิดดวงปีชง 2564 พร้อมเผยเคล็ดลับการแก้ปีชงแบบครบสูตร

28 ธ.ค. 63

ทำเอาพิธีกรรายการ ต้มยำอมรินทร์ อย่าง อ้วน รีเทร์น กับ ซานิ ต้องตั้งใจฟังทีเดียว เมื่อหมอดูชื่อดัง "หมอต๊อกแต๊ก A4" ได้มาเยือนรายการเปิดดวงปีชง 2564 พร้อมเผยเคล็ดลับการแก้ปีชงแบบครบสูตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เน็ตไอดอลยุคบุกเบิก "บอลลูน พินทุ์สุดา" เปิดใจสาเหตุที่หายไปจากวงการ
- เราเลือกผู้ชายได้! "แอน จักรพงษ์" ยังไม่ยกใครเป็นพ่อของลูก รอให้ลูกช่วยตัดสินใจ
- "ตุ๊ก ญาณี" ขอเคลียร์ข่าวเป็นนักแสดงเรื่องมาก แถมยังค่าตัวแพง!
- "กอล์ฟ อนุวัฒน์" ขึ้นแท่นเจ้าพ่อซีรีส์วาย เล่นดีจนถูกมองว่า แอ๊บแมน!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่   

หมอต๊อกแต๊ก : ดวงรวมๆ ปีชงก่อนเลยนะคะ ในแต่ละปีจะมีทั้งหมด 4 ปีด้วยกัน อย่างปีชง ภาษาบ้านๆ เราคือ ชงร้อย ชงห้าสิบ ชงยี่สิบห้า แต่จริงๆ ชงคือชงค่ะ การชงเหมือนคนเจออุบัติเหตุไม่คาดคิดมาก่อนว่าเราจะเจออะไร บางครั้งก็ชงดี ชงไม่ดี และที่สำคัญนักกษัตริย์ในปีนี้ 4 ปี ที่ชงคือ มะแม ฉลู จอ มะโรง 4 ปีนักกษัตริย์ที่ชงในปี 2564 คือ ชงไม่ดี


ปีชง 2564 ปีมะแม

หมอต๊อกแต๊ก : ปีมะแม ชงร้อยเปอร์เซ็นต์ จะไปหนักในหน้าที่ภาระความรับผิดชอบ งานราษฎร์ งานหลวงแน่นไปหมด บางอย่างอาจจะจัดการไม่ได้ เพราะปัญหาที่เข้ามา จะเข้ามาทีเดียว กระหน่ำเข้ามาเลย หลายๆ คนอาจจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของดวงของตัวเองที่เริ่มจะมีปัญหาเข้ามาตั้งแต่เดือนนี้แล้ว แล้วก็ยาวไปถึงปีหน้าเลย แล้วมันจะไปเข้าเต็มๆ คือเมษายนเป็นต้นไป ปีมะแมต้องเหนื่อยกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เช่น ใครที่ทำงานประจำ ทำงานออฟฟิศ หรือทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ จะต้องมีเรื่องราวให้แก้ไขตลอดเวลา นอกจากมีเรื่องให้เราแก้ไขในเรื่องของงาน เรื่องเงินเองค่อนข้างที่จะกระเป๋ารั่วในปี 64 รายจ่ายเยอะ ลงทุนหรืออะไรก็ต้องระมัดระวัง จะสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ข้ามได้ข้ามไปก่อน ที่สำคัญเรื่องของความรัก ปัญหาเก่าๆ จะกลับมาให้คุณทะเลาะกันอีกครั้ง ต้องระวังคำพูด การปะทะกับคน ต้องใจเย็นๆ เข้าไว้ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าฟังแล้วก็ต้องใจเย็นๆ ไว้ ไม่ต้องกังวลเนอะ ฟังไว้เป็นคำแนะนำ สำหรับปีมะแม

หมอต๊อกแต๊ก ไปไหว้แก้ชงแล้ว แนะนำให้ไหว้บุพการีด้วย เพราะท่านคือคุณพ่อคุณแม่ของเรา เป็นอะไรที่ดี ความกตัญญูอะไรต่างๆ แล้วก็ไปไหว้พระธาตุที่อยู่ที่สูง เช่น พระธาตุดอยสุเทพ พระเทพทันใจ เพื่อความมั่นคงในชีวิตและประสบความสำเร็จ

หมอต๊อกแต๊ก : ส่วนสีเสริมดวงคือสีเหลืองกับสีขาว


ปีชง 2564 ปีจอ

หมอต๊อกแต๊ก ปีจอต้องระวังเจอคนไม่ซื่อสัตย์ ทำบุญกับคนไม่ขึ้น ต้องระวังการให้ยืมเงิน ลงทุนกับคนอื่น หรือการไปช่วยเหลือ มันจะเหมือนทำบุญบูชาโทษ การเซ็นสัญญา เซ็นค้ำประกันต่างๆ นานา ต้องระวังให้มาก ส่วนเรื่องเงินเรื่องทองไม่ได้หนักหนา ยังสามารถหมุนเวียน ยังหาเงินได้ รายได้ยังมีเข้า จะซื้อของชิ้นใหญ่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อได้ปีหน้าไม่มีปัญหาเลย ส่วนเรื่องสุขภาพของปีจอ อยากให้ระมัดระวังนิดนึง เรื่องของกระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อต่างๆ เรื่องของความรัก ถ้าใครที่มีคู่อยู่แล้ว จะดี แต่ใครที่โสดอยู่ระมัดระวังนิดนึง จะโดนคนที่มีคู่แล้วหลอกลวง ไม่ใช่มีความรักไม่ได้ มีได้แต่ต้องดูให้ดีๆ)

หมอต๊อกแต๊ก : ส่วนสีเสริมดวง คือสีแดงและสีเขียว


ปีชง 2564 ปีฉลู

หมอต๊อกแต๊ก : ถ้าให้เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ในการชงของปีฉลูคือ 25 เปอร์เซ็นต์ การชงของปีฉลูคือครึ่งหนึ่งดี ครึ่งหนึ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการงาน คือเรื่องของอารมณ์ ถ้าติดต่องานผ่านคนกลาง มันก็จะดีกว่า หลีกเลี่ยงไม่พูดเอง ไม่ปะทะ การเจรจาต่างๆ นานาก็จะประสบความสำเร็จ แต่ถ้าในเรื่องของเงิน ต้องบอกว่าผิดคาด ยังหาเงินหาทองได้ เพียงแต่ว่าต้องระมัดระวังการเสียเงิน จะมาแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ทันคาดคิด เวลาเงินมาคือมานะ แต่จะจ่ายแบบไม่คิดเลย และพาคนในบ้านไปตรวจร่างกายหรือเราเอง ไปแก้เคล็ด ตรวจอะไรหน่อย หรือบริจาคโลหิต ทำให้เราเหมือนฟาดเคราะห์ไป รวมไปถึงเรื่องความรัก ถ้าใครมีคู่อยู่ ให้ระวังเรื่องของอารมณ์

หมอต๊อกแต๊ก นอกจากจะไปแก้ชงแล้ว ให้ไปไหว้พระแม่อุมาเทวีที่วัดแขก เพราะว่าวัวคือบริวาร เป็นพาหนะขององค์แม่ และไถ่ชีวิตโค กระบือ ดีที่สุด

หมอต๊อกแต๊ก : ส่วนสีเสริมดวง คือสีดำและสีชมพู


ปีชง 2564 ปีมะโรง

หมอต๊อกแต๊ก อะไรที่คุณวางแผนไว้ มันจะไม่เป็นไปตามแผน หลายๆ อย่างจะยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ ดังนั้นปีมะโรงต้องใจเย็นๆ นับ 1-100 ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ในเรื่องของการเงิน มีออกมีเข้า รับรองหูตาลายแน่นอน และมีการเปลี่ยนแปลงในสายงานเกิดขึ้นด้วย ใครที่เกิดปีมะโรง แล้วคิดจะเปลี่ยนงาน ต้องเปลี่ยนก่อนเดือนเมษายน แล้วถ้าหลังเมษายนไปแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนนะเพราะถ้าเปลี่ยน เราจะเหมือนหนีเสือปะจรเข้ มันก็จะเหนื่อยหลายๆ อย่าง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความรัก ใครที่มีคู่อยู่แล้ว ความรักโอเค สวีตหวาน บางคู่อาจะถึงขั้นมีลูกด้วย แต่ถ้าใครท้องในปีชง จะเปลี่ยนจากชงเป็นดี เพราะลูกมาค้ำดวงของตัวเอง

หมอต๊อกแต๊ก : การแก้ชงของปีมะโรงคือปีงูใหญ่ ไปแก้ชงที่วัดมังกร ซึ่งปีหน้าปี 64 องค์ของพญานาค พลังยังเยอะอยู่ สามารถไปไหว้สักการะได้หมดทุกที่ ถ้ำนาคา ปู่อือลือ หรือจะไปพญาศรีสัตตนาคราชที่นครพนม พญานาคสีรุ้งที่อุบลราชธานี

หมอต๊อกแต๊ก : ส่วนสีเสริมดวง คือสีเขียวและสีน้ำเงิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส