"กอล์ฟ อนุวัฒน์" ขึ้นแท่นเจ้าพ่อซีรีส์วาย เล่นดีจนถูกมองว่า แอ๊บแมน!

22 ธ.ค. 63

ตั้งแต่ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงอิสระพระเอกหุ่นล่ำ "กอล์ฟ อนุวัฒน์" ก็รุ่งทั้งรักทั้งงาน โดยเฉพาะละครที่มีออกมาไม่ขาดสายให้แฟนๆ ได้เห็นผ่านหน้าจอกันตลอด ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ว่ากว่าการแสดงของตัวเองจะลงล็อคเป๊ะปังได้ขนาดนี้เพราะได้ครูดีคือ นางเอกตลอดกาล "อั้ม พัชราภา" ที่พาทำให้ตัวเองเข้าถึงการแสดงได้อย่างเข้าใจ พร้อมยังได้เล่าย้อนชีวิตที่กว่าจะมาเป็น "กอล์ฟ อนุวัฒน์" ในทุกวันนี้ไม่ได้ปูด้วยพรมแดง ต้องผ่านอุปสรรคมากมายถึง 10 ปี เผยถูกยกให้ขึ้นแท่นเจ้าพ่อซีรีส์วาย เล่นดีจนถูกมองว่า แอ๊บแมน! พร้อมเคลียร์ดราม่ารักล่มเพราะแฟนสาวไม่ปลื้ม!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"ลำยอง หนองหินห่าว" แต่งงานแก้เคล็ด เพราะอยากมีลูก
- "ตู้ ดิเรก" เผยประสบการณ์เต้นยับจนตกเวที เปิดใจไม่ยอมผ่าตัด กลัวเต้นไม่ได้ตลอดชีวิต!

- "โย ทัศน์วรรณ" ขึ้นแท่นเน็ตไอดอลสูงวัย รวมเพื่อนนักแสดง "แก๊งนางพญา" ทำคอนเทนต์ออนไลน์!!
- เปิดปมในใจ "หยวน ดราก้อนไฟว์" ขาดความอบอุ่นจากครอบครัว
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่   

 s__66404367

ถาม ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปี กอล์ฟ เริ่มต้นจากการประกวด

กอล์ฟ : ประกวดค้นหานักแสดงใหม่ คือ ตอนนั้นโมเดลลิ่งเป็นคนส่งเราเข้าไปประกวดครับ คือทางโมเดลลิ่งที่เราอยู่เขาก็จะส่งโปร์ไฟล์เราไปก่อน แล้วพอเขาเห็นว่าหน้าตาเราผ่านก็ให้ไปเทส (ตอนนั้นก็ไม่ได้เรียนการแสดงอะไรเลย เราเรียนการถ่ายภาพยนตร์ด้วยครับ) ซึ่งเรียนเบื้องหลังอยู่แล้ว ซี่งแอคติ้งเป็นอะไรที่ไกลตัวผมมากยังคิดว่าเราจะทำได้เหรอ แต่ด้วยความที่ว่าตอนนั้นอยากได้เงินเอาไปให้พ่อแม่แค่อย่างเดียวเลย

 

ถาม ซึ่งก็เข้ารอบลึก

กอล์ฟ : ตอนนั้นก็เข้ารอบลึกเหมือนกันครับ แต่ก่อนหน้าเราก็เจอสารพัด คนด่าว่าทำไมเล่นแข็งจัง ทำไมเล่นแบบนี้ ผมก็เลยบอกเขาไปว่าเอาผมตกรอบก็ได้นะถ้ารู้สึกว่าผมเล่นไม่ดี (ที่ผมพูดแบบนั้นเพราะผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ เพราะถ้ารู้สึกว่าผมไม่ดีพอเอาผมตกรอบเลย) แต่เพราะว่าผมเข้ากับทีมงานได้ดีมั้ง ทีมงานรัก ไม่ได้มาเพราะฝีมือแน่นอนครับ (หัวเราะ)

 

ถาม ไม่หรอก เพราะทีมงานเขาคงเห็นแล้วว่า กอล์ฟ คงเอาไปพัฒนาต่อยอดได้ไม่งั้น

กอล์ฟ : อาจจะมีส่วนครับ เพราะตอนนั้นเราอายุแค่ 20 พอดีครับ

 

ถาม  คือกอล์ฟ ไปแคสโฆษณาเป็นร้อยๆ ตัวคือ ไม่ได้เลยใช่ไหม

กอล์ฟ : ไม่ได้เลยครับ คือเราไปเดินเจอโมเดลลิ่งเขาก็ขอเราถ่ายรูปแล้วก็บอกว่าจะส่งรูปเราแคสโฆษณา เราก็รู้สึกดีใจรู้สึกว่าเราจะได้เงิน เราก็นั่งรถเมล์ รถตู้ เพื่อที่จะไปแคส เป็นแบบนี้ร้อยๆ งานเขาก็ไม่เอา ผมจะเข้ารอบสิบคนเขาก็ไปเลือกอีกคนหนึ่ง คนที่เขาเลือกก็คือ เกรท วรินทร คนที่ใกล้ๆ เคียงผมที่สุด แล้วอยู่โมเดลลิ่งเดียวกันด้วย แล้วตอนนั้นคือเราเริ่มไม่มีเงินเแล้วเราก็บอกเขาว่าเราแคสเป็นร้อยๆ งานแล้วเราไม่ได้ เราก็บอกว่าจะไม่ไปแล้วเพราะไม่มีเงิน เพราะทุกครั้งที่ไปมีค่าใช้จ่ายไม่ใช่บาทสองบาท เราก็รู้สึกว่าไม่เป็นไรเราทำเบื้องหลังดีกว่า เพราะเรียนมาทางนี้ ก็ไปของานโปรดิวเซอร์ ไปขอเขาเขียนบท เขาก็ให้งานเรามา ตอนนั้นคือเริ่มหางานทำงานอะไรก็ได้ แต่เราหาเงินได้นะเราก็ภูมิใจเพราะค่าใช้จ่ายเราก็ไม่กี่บาท ซึ่งเราก็หาได้เดือนละหมื่น ตอนนั้นมันก็ถือว่าเยอะเลยทำให้เรารู้สึกสนุกกับการทำเบื้องหลัง ไม่ชอบการทำเบื้องหน้าเลยเพราะ 543 ต้องสนุกเลย 543 ต้องแอคติ้งเลยตอนนั้นเราคิดว่าเราจะทำยังไง เราทำไม่ได้

 s__66404363

ถาม แล้วจุดที่เราเปลี่ยนกลับมาเบื้องหน้าได้ยังไง เมื่อเราไปอยู่เบื้องหลังแล้ว

กอล์ฟ : ผมไปแคสโฆษณา คือจริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากไป ผมบอกว่าถ้าอยากได้ให้มาแคส ตอนนั้นเป็นเด็กฝึกงาน เขาก็มาหาเรา มาแคสจริงๆ ผมก็บอกเขาว่าผมทำงานอยู่ เขาก็ถามว่าเราทำงานอะไร ผมก็บอกว่าผมยกน้ำเสิร์ฟอยู่ แล้วเช้าวันรุ่งขึ้นก็บอกว่าเราได้นะ บทจะได้ก็ได้ตอนนั้น แล้วคือได้เยอะมากเลยนะครับสี่แสนบาทที่ได้ตอนนั้น เรารู้สึกว่าทำไมมันเยอะมากขนาดนั้น และตอนนั้นเราก็ได้โฆษณาติดกันเลย 4 ตัว ดวงมาจริงๆครับตอนนั้นแล้วหลักแสนทุกตัว เราก็คิดว่าเราต้องทำให้มันดีสิ ก็พยายามกลับมาข้างหน้าอีก พี่คิง สมจริง บอกว่าชอบเราเข้ามาแคสหน่อยบทเดียวกับ เกรท วรินทร ก็ยังไปเจอกันอีก และสรุปว่าพี่เกรทได้

กอล์ฟ : แล้วคือรุ่งเช้าจากที่เราไปแคสมา คุณแดง ก็โทรมาหาเราให้เข้ามาเลยเซ็นสัญญาเลย ก็เลยได้เล่นละคร

 

ถาม รอโอกาสจนได้เล่นละคร แต่พอเล่นเรื่องแรกก็โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเล่นแข็งมาก

กอล์ฟ : ก็เล่นเรื่องแรกจำบทไม่ได้เลย ต้องถามเลยว่าผมต้องพูดอะไร เขาบอกว่านี่เป็นพระเอกเหรอ จำบทยังจำไม่ได้เลย นี่เขาเรียกจำอวดเขาไม่ได้เรียกว่าดารา เขาไม่ได้เรียกว่านักแสดงตอนนั้นคำพูดนี้มันแทงเข้ามาในใจเลย เราเป็นนักแสดงเราไม่ดีพอเหรอ พอขึ้นรถได้นั่งร้องไห้ แต่ผมก็นึกถึงคนข้างหลังถ้าเราไม่ทำ ไม่สู้ ก็ไม่มีเงิน ก็ร้องให้มันจบแล้วเดินออกไปมาสู้กับมัน

 

ถาม พอจบเรื่องนั้นคุยกับคนที่ชื่อ จูน อีกไหม

กอล์ฟ : คุยครับ เราก็เคลียร์ เขาก็ชมเราว่าเก่งขึ้นนะ

 

ถาม พอเริ่มเข้าใจ แล้วก็พัฒนาการแสดงขึ้นมา แต่มีคนที่ทำให้ กอล์ฟ อนุวัฒน์ เข้าใจการแสดงที่สุดเลยคือ

กอล์ฟ : พี่อั้ม พัชราภา ครับ ตอนนั้นเราได้เล่น เพลิงพระนาง พอเราได้เห็นคนเก่งๆ เล่นละครพีเรียด พี่อั้มคือเล่นออกมาได้เป็นธรรมชาติมากเราก็จำในสิ่งที่พี่อั้มเล่น ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

s__66404364 

ถาม อยู่ในวงการมานาน 10 ปี แต่ปีที่ดังจัดพลุที่สุดคือ ปีนี้

กอล์ฟ : ตั้งแต่ที่เป็นนักแสดงอิสระชีวิตเปลี่ยนจริงๆครับ เพราะบทชายรักชาย เป็นครั้งแรกที่เรารับบทนี้ พี่ฉอด ถามว่ากล้าเล่นไหม ผมก็บอกว่ากล้าครับ

 

ถาม พอรับบทชายรับชายจนโด่งดังมากจนทุกวันนี้ คนเลยมองว่า กอล์ฟ ไม่ใช่ชายแท้

กอล์ฟ : ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ผมยังชอบผู้หญิง เหมือนเราเล่นแล้วคนอินมั้งกับบทนั้น

 

ถาม ซึ่งหลายคนที่คิดว่าเราไม่แมนเพราะเราไม่เปิดตัวแฟนหรือเปล่า

กอล์ฟ : เรามีความตั้งใจที่จะไม่เปิดเพราะว่าเรามีโลกส่วนตัวสูงเหมือนกัน ค่อนข้างจะแยกงานก็คืองาน เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ได้ปิดนะครับ

 

ถาม แล้วคุยกับแฟนไหมว่าที่เราไม่เปิด แฟนเคยถามไหมว่าทำไมไม่เปิดเธอมีพิรุธอะไรหรือเปล่าถึงไม่เปิด กลัวคนรู้ไหม หรือได้คุยกันถึงเรื่องนี้หรือเปล่า

กอล์ฟ : เขาก็ไม่ได้ปิด อยู่ด้วยกันก็ถ่ายรูป เราก็ไม่ได้แท็กเขา รู้สึกว่าเขาอยู่ในส่วนของเขาน่ารักแล้ว คบกับมา 4 ปีแล้วครับ

 

ถาม 4 ปี ยังไม่เคยเห็นข่าว ไม่เคยรู้ว่าเป็นใคร เราคิดกับแฟนคนนี้ถึงขั้นไหน

กอล์ฟ : ผมว่ายังแฮปปี้ดีนะครับ ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปก่อนเพราะผมยังต้องทำงานอยู่

 s__66404365

ถาม แต่ในช่วงที่ผ่านมามีข่าวว่ามีปัญหากับแฟน จนถึงขั้นที่ว่าวิวาห์จะล่มเลย เพราะว่า กอล์ฟ ไปรับบทชายรักชาย แล้วไม่ปรึกษา แล้วคือเล่นเหมือนมากๆ

กอล์ฟ : จริงๆ มันก็เป็นแค่ข่าว ที่เขาว่าพระเอกผิวสีเป็นนักแสดงฟรีแลนซ์ ซึ่งนักข่าวเขาก็มาถามเรา เพราะเราก็บอกว่าแพลนวิวาห์ไม่มีตัดเราไปเลย ก็กลัวเขาคิดเยอะนะ แต่ในเรื่องนี้เขาก็ยังดูเราเล่นอยู่เลย เขายังบอกเลยว่าพี่เล่นเหมือนนะ ซึ่งเราก็บอกนะว่าจะรับบทนี้ แต่เราไม่ได้ปรึกษาว่าเราจะรับบทนี้ดีไหม เพราะถ้าเขาบอกไม่โอเคเราก็ทำอยู่ดีเพราะมันเป็นอาชีพของเราที่ต้องเดินต่อไป

 

ถาม แต่งานอดิเรกของผู้ชายคนนี้คือ เตะบอล โดยเฉพาะเตะบอลเพื่อการกุศลด้วย

กอล์ฟ : เขาเรียกว่าฟุตบอลคือสื่อกลางครับ ทำให้ทุกคนที่อยากเตะฟุตบอลนำเงินมาช่วยเหลือเด็กพิการ ผู้ป่วยไร้ญาติ ก็เอาเงินไปช่วยเหลือตรงนั้น อย่างผมจะมีทีมฟุตบอล อย่างพวกพี่เกรท อะไรพวกนี้ ใครอยากเตะกับเราก็เสียเงิน แล้วเราก็เงินตรงนี้ไปช่วยเด็กบนดอย เป็นการทำบุญที่มีความสุข และเราได้ออกกำลังกายด้วยครับ

 

ถาม ทุกวันนี้ถ่ายละครมีกำหนดวันกี่วัน ไม่รับกี่วันไหม

กอล์ฟ : ไม่มีกำหนดเลยครับ ตอนนี้ก็ยังแน่นๆ อยู่ครับ ตอนนี้ก็มีละครที่ช่องอมรินทร์ ชื่อเรื่องเพลงบินใบงิ้วครับ เป็นละครเรื่องคู่ชีวิตที่เราเลือกผิด  ที่จะได้ชมกันปลายเดือนมกราคมครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส