สายไหม-อ่อนนุชผวาพ่อค้าติดเชื้อทำปิดตลาด "เปิ้ล นาคร" โดนด้วยลูกค้าผวากุ้ง (คลิป)

25 ธ.ค. 63

กรณีพ่อค้าอาหารทะเล อายุ 55 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์ดังต่อไปนี้ วันที่ 13-14 ธ.ค.63 ขายอาหารทะเล ปากซอยพหลโยธิน 52 วันที่ 15-16 ธ.ค.63 ไม่สบาย นอนป่วยอยู่บ้าน 

108918

วันที่ 17 ธ.ค.63 ช่วงเช้า ไปขายอาหารทะเล ปากซอยพหลโยธิน 52 ช่วงบ่าย ขายอาหารทะเล ตลาดสดเคหะบางบัว 

592662

วันที่ 18 ธ.ค.63 ขายอาหารทะเลตลาดแจ้งวัฒนะ ซอย 6

วันที่ 19-20 ธ.ค.63 ขายอาหารทะเล ปากซอยพหลโยธิน 52

634096

วันที่ 21 ธ.ค.63 ขายอาหารทะเล ตลาดซอยมัยลาภ 14 

วันที่ 22 ธ.ค.63 ตรวจพบเชื้อโควิด-19 รักษาตัว รพ.ภูมิพล 

616028

ล่าสุดวันที่ 25 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังตลาดในซอยมัยลาภ รามอินทรา 14 ซึ่งในไทม์ไลน์ ของป่วยติดเชื้อ โควิด-19 รายที่ 15 เขตสายไหม กรุงเทพฯ ระบุว่าช่วงวันที่ 21 ธ.ค.63 ผู้ป่วยได้เดินทางไปขายอาหารทะเลยังตลาดดังกล่าว

143816

น.ส.อุษณา แก้วโชติ อายุ 42 ปี ผู้จัดการตลาดซอยมัยลาภรามอินทรา 14 เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่ามีผู้ป่วยติดโควิด-19 มาขายของที่ตลาด ซึ่งเมื่อสอบถามคนในตลาดแล้วพบว่า เป็นพ่อค้าที่มาขายอาหารทะเลริมทางเท้านอกตลาด ไม่ใช่พ่อค้าที่มาขายของในตลาด นอกจากนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวก็ไม่เคยเข้ามาขายในตลาดของตน เท่าที่สังเกตผู้ป่วยรายนี้จะไม่มาขายของสม่ำเสมอ หากวันไหนที่ขายของจากบริเวณปากซอยพหลโยธิน 52 หมด ก็จะไม่มาตั้งแผงลอยขาย ตรงบริเวณริมทางเท้าหน้าตลาดของตน

143180

ทางตลาดมัยลาภก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงมีคำสั่งให้หยุดให้บริการ 1 วัน ให้ทางสำนักงานเขตสายไหม และกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับพ้นยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ค้าและลูกค้าที่จะมาใช้บริการจับจ่ายใช้สอย ตนยอมรับว่าหลังจากที่พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ทำให้ผู้ค้าได้รับผลกระทบ ไม่มีลูกค้ามาจับจ่าย เนื่องจากกลัวหลังจากที่มีกระแสข่าวออกไป ปกติแล้วทางตลาดได้มีจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกับมีแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับแผงอาหารได้มีการทำที่กั้น และผู้ค้าลูกค้า ที่เข้ามาภายในตลาดจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ยังได้เดินทางไปยังบริเวณแผงขายอาหารทะเล ของชายวัย 55 ปี เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตั้งอยู่ตรงบริเวณหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านสะพานใหม่ ปากซอยพหลโยธิน 52 พบว่ายังคงมีแม่ค้ามาขายของอยู่ และประชาชนได้เดินผ่านไปผ่านมาโดยสวมใส่หน้ากากอนามัย

419239

แม่พลอย (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี แม่ค้าขายผลไม้ ระบุว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นผู้ป่วยรายดังกล่าวได้ไปซื้อกุ้งที่บริเวณสะพานปลา มหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งภรรยาได้รออยู่นอกตลาด พอเริ่มมีอาการก็พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่ได้รับเชื้อโควิด-19 คาดว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวจะขายของอาหารทะเลเกี่ยวกับกุ้ง ปลา หอยลาย และปลากะพง ซึ่งเกือบทุกวันจะไปรับของจากมหาชัยมาขายยังบริเวณดังกล่าว บางวันถ้าขายไม่หมดก็จะนำไปเร่ขายตามหมู่บ้าน

สำหรับอาการป่วยของผู้ป่วยรายดังกล่าว ตนไม่ทราบ และการที่ผู้ป่วยรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ตนไม่กลัว เพราะเนื่องจากไม่ค่อยสุงสิงกับผู้ป่วยรายดังกล่าว ทั้งนี้ปกติแล้วตนดูแลตัวเอง โดยทานยาดื่มน้ำมะนาว ล้างมืออยู่บ่อยครั้ง และสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งในวันนี้เพิ่งออกมาขายของ เพราะช่วงที่โควิด-19 ระบาด ลูกชายได้สั่งห้ามออกมาขายของ ยอมรับว่าวันนี้คนเดินผ่านไปผ่านมาเงียบเหงา และไม่มีลูกค้า แต่ตนก็ไม่ได้รังเกียจคนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพราะไม่มีใครอยากรับเชื้อ ซึ่งหากตนขายของหมดแล้วก็จะรีบกลับบ้านทันที และคงจะไม่ออกมาขายแล้ว

645117

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พบกับ นางกมลภัทร แสนสุด ลูกค้าตลาด อายุ 45 ปี ได้บอกกับทีมข่าวว่า ตนมาซื้อของยังตลาดอ่อนนุชทุกวัน โดยตนไม่มีความกังวลในเรื่องของโรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนบอกว่า ทางตลาดนั้นได้มีการป้องกันดีอยู่แล้วจึงไม่กังวล เพราะปกติตนได้สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์อยู่เสมอ

958521

อีกทั้งตนรู้สึกว่าเบาใจขึ้น สบายใจมากยิ่งขึ้น หลังจากทราบว่าทางตลาดมีการทำ Big cleaning ในการทำความสะอาดตลาดครั้งใหญ่ อีกทั้งตลาดแห่งนี้ก็ค่อนข้างสะอาดอยู่แล้ว มีการทำความสะอาดตลาดทุก ๆ วันในช่วงเย็น ตนจึงไม่มีความกังวลใด ๆ

896393

อีกหนึ่งคนบันเทิง ที่เปิดร้านอาหารซีฟู้ดนั่นคือ “เปิ้ล นาคร” เจ้าตัวเปิดร้านอาหาร “seafood good meat” ที่ร้าน คุณทอง 2020 By นาคร รัชดาซอย 4 และร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือชาบู รสชาติบูชาดวงจันทร์” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา “Sail to the Moon by Nakorn” ย่านพระราม 3 หลังกระแสข่าวพบแรงงานต่าวด้าวติดโควิด-19 ที่แพกุ้ง จ.สมุทรสาคร เจ้าของร้านอาหารทะเลหลายท่านอยู่ในอาการวิตกว่า ลูกค้าจะไม่เข้าร้าน หลังจากมีข่าวออกไป ดังนั้นเรื่องนี้กระทบต่อผู้ประกอบการร้านอาหารซีฟู้ดหรือไม่

615976

“เปิ้ล นาคร” เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตอนนี้ถือว่ายังไม่กระทบมาก ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเรื่อย ๆ ลูกค้ามาทานที่ร้านเป็นปกติ ส่วนเรื่องของอาหารซีฟู้ด ยอมรับว่ามีลูกค้าถามไถ่เรื่องวัตถุดิบเข้ามาเหมือนกัน ก็ชี้แจงให้ทุกท่านทราบเลยว่า วัตถุดิบของเรารับมาจากปากบ่อ ของเราเอง ที่เราทำธุรกิจกุ้ง เป็นฟาร์มกุ้ง อยู่ที่ จ.ราชบุรีกับพัทยา จ.ชลบุรี มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ยกมาจากบ่อเราเองเลย โดยไม่ต้องมาผ่านพ่อค้าคนกลาง รับประกันความปลอดภัย

129917

ทั้งนี้ตนเข้าใจคนประกอบธุรกิจร้านอาหารทุกคน ยอมรับว่าเหนื่อย แล้วก็เครียมมาก ต้องสู้อย่างเดียว พยายามหาทางออกทุกวิธีทางที่จะดิ้นรนต่อสู้ให้ผ่านไปให้ได้ เพราะชะตาครั้งนี้พวกเราเจอกันทั้งโลก ให้กำลังใจว่า "เดี๋ยวมันจะต้องมีทางออกอย่างแน่นอน" คนไทยก็เช่นเดียวกัน อยากให้กำลังใจทุกคนรวมถึงแรงงานพม่า เพราะว่าน่าจะช็อกกันหมด พอทราบข่าวนี้ แรงงานพม่าก็ถือว่า เป็นคนที่มีบุญคุณประเทศเราเหมือนกัน เพราะเป็นอุตสหกรรมแรงงานให้คนไทย บางงานที่คนไทยไม่อยากทำ หลายประเทศมาช่วยกัน เหตุการณ์แบบนี้สุดวิสัยจริง ๆ เราก็ต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นไปให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส