เบาะแสศพมัดมือเท้ายัดกระสอบทิ้งป่า คาดเป็นหนุ่มทะเลาะวัยรุ่นในเพชรบูรณ์ถูกฆ่าทิ้งอำพราง (คลิป)

20 ธ.ค. 63

กรณีตำรวจ สภ.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ รับแจ้งจากชาวบ้าน พบศพคนถูกฆ่าตาย และถูกนำมาทิ้งไว้กลางทุ่งนา บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่งกว้าง ที่ยังไม่มีการทำการเกษตรใด ๆ

384241

โดยศพที่เจอเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี เสียชีวิตอยู่ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าไขว้หลัง และที่บริเวณลำคอมีผ้าขาวม้ามัดไว้อยู่ สวมกางเกงยีนส์ขาสามส่วนเพียงตัวเดียว ถูกคุมด้วยกระสอบป่านสีน้ำตาล บริเวณศีรษะมีรอยแผลเลือดไหลติดกระสอบ เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ให้การว่า ไม่ใช่บุคคลในพื้นที่ ตำรวจได้นำร่างของผู้ตายส่งชันสูตรที่ รพ.นครสวรรค์ ต่อไป

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หมู่ 2 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว พบว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่นาโล่ง หลังจากมีการเก็บเกี่ยวแล้ว ยังไม่มีการเพราะปลูกพืชเกษตรใด ๆ และจุดที่พบศพ อยู่ห่างจากถนนเส้นทางนครสวรรค์-เพชรบูรณ์ ประมาณ 200 เมตร และจุดดังกล่าวไม่มีบ้านคน เป็นเพียงพื้นที่การเกษตรหรือที่นาเท่านั้น

664135

นายสมหมาย ทองแท้ หรือ ลุงน้อย อายุ 53 ปี ผู้ที่เจอศพคนแรก เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวตนกำลังจะไปรถน้ำต้นไผ่ ต้นมะเขือ ที่ปลูกเอาไว้ด้านใน แต่ในระหว่างที่กำลังขับผ่านบริเวณเถียงนา สังเกตเห็นว่ามีกระสอบป่านสีน้ำตาลวางอยู่ เมื่อขับไปใกล้ ๆ เห็นเท้าคนโผล่ออกมา มีลักษณะถูกมัดมือ มัดเท้า ตนจึงไปไม่ถึงจุดที่ปลูกผักเอาไว้ และได้รีบไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยในตอนนั้นไม่กล้าแตะต้องกระสอบ หรือเข้าไปใกล้ เพราะเนื่องจากเห็นว่าเป็นศพ จึงตกใจกลัวและออกจากพื้นที่ไปก่อน

cg

ส่วนลักษณะสภาพศพ ถูกมัดมือมัดเท้าด้วยเชือกไนลอน บริเวณกระสอบมีเลือดติดอยู่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เปิดกระสอบออกมา พบว่าบริเวณศีรษะมีรอยแผลแตก คาดว่าเกิดจากของแข็งทุบ ส่วนบริเวณคอมีผ้าขาวม้าพันอยู่ ประกอบกับใบหน้า และส่วนของศีรษะช้ำ จนเปลี่ยนเป็นสีดำเข้ม จึงเชื่อว่าอาจจะถูกผ้าขาวม้ารัดคอก็ได้

แต่หลังจากตนเข้าไปดูสภาพศพ และดูจากใบหน้าของคนตาย ทราบว่าเป็นชายอายุประมาณ 30 ขึ้นไป แต่ยังไม่แก่ ไม่มีร่องรอยหรือรอยสักอื่น ๆ ที่สำคัญตนยืนยันว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้าน หรือคนในพื้นที่ละแวกใกล้เคียง เพราะไม่คุ้นหน้า

315956

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าศพที่เจอ อาจถูกฆาตกรรมจากที่อื่น แล้วนำมาอำพรางทิ้งเอาไว้กลางนา และช่วงบ่ายวันนี้ ตนได้พยายามติดต่อญาติ และคนรู้จักในพื้นที่ใกล้เคียง หรืออาจมีความเป็นไปได้ ว่าเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หรือ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อของทั้ง 2 จังหวัด

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้เจอกับนายทำ นราเลิศ อายุ 64 ปี คนเลี้ยงวัวในพื้นที่ เปิดเผยว่า โดยปกติทุ่งนา ช่วงนี้จะไม่มีใครเข้าไป เพราะเนื่องจากผ่านช่วงฤดูเก็บเกี่ยวไปแล้ว และยังไม่มีการลงนาใหม่ แต่จะมีเพียงเฉพาะชาวบ้านที่เค้าไปดูที่นา และพืชผักที่ปลูกเอาไว้ รวมถึงชาวบ้านที่เข้าไปขุดปู หาหนูนาเท่านั้น และเป็นเส้นทางที่ไม่ใช่ทางทะลุผ่านหมู่บ้าน จึงไม่มีรถผ่านเข้าออก แต่เท่าที่สังเกต ไม่ทราบเวลาที่มีคนนำศพไปอำพราง และไม่เห็นรถต้องสงสัยเข้าออก จึงไม่รู้ว่ามีการก่อเหตุในช่วงเวลาใด

ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม จากตำรวจ สภ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อผู้ตาย และคาดว่าเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งตรงกับข้อมูลจากตำรวจ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ที่มีการรับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท จนกระทั่งมีคนหายไปจากพื้นที่ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานญาติ เข้ามาดูภาพถ่ายสภาพศพ ซึ่งหากยืนยันชัดเจนแล้ว จึงจะยืนยันได้ว่า คนตาย ชื่อ-สกุล และที่อยู่ คือใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส