ช็อตเด็ด! ภาพนาทีหลังปะทะเดือด “อ.บอย” เจ้าพิธี “อ้าขา” กราบขมา พระไพรวัลย์ (คลิป)

31 มี.ค. 61

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์รูปภาพการทำพิธีภายในสำนักฤาษี โดยมีหญิงสาวนั่งในท่าชันเข่าถ่างขาทั้งสองข้างพร้อมกับพนมมือ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ และมีผู้ออกมาท้วงติงถึงความไม่เหมาะสม ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่าน: เปิดใจ เจ้าสำนักพิธี “อ้าขา” เอมมี่ แม็กซิม ศรัทธามีงานชุก-พระไพรวัลย์ ติงมโน)

วันนี้ (30 มี.ค.) รายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.50 น. ได้เชิญฤาษีทรัพย์มุนีนาคา หรือ อาจารย์บอย เจ้าของสำนักฤาษีทรัพย์มุนีนาคา พร้อมด้วยลูกศิษย์ ประกอบด้วย น.ส.อมลรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม, นายนิพนธ์ สนธิ หรือ โก๊ะ นักร้อง และน.ส.ณัชรัญ จันทร์เมฆา หรือ เปตอง พร้อมทั้ง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง เข้ามาร่วมพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว โดย อาจารย์บอย ยืนยันว่า การประกอบพิธีกรรมของตน ทั้งพิธีเศรษฐี 5 นางล้อม ที่ต้องใช้หญิงสาว 5 คนนั่งล้อมรอบผู้ที่มาทำพิธี หรือพิธีกรรมอื่น ๆ ก็เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ คนที่เข้ามาหาตนล้วนแต่มีทุกข์ โดยกระทำคู่ขนานไปกับพระพุทธศาสนา คือสอดแทรกคำสอนไปด้วย โดยการนั่งถ่างขาในพิธีเศรษฐี 5 นางล้อม คล้ายท่าผู้หญิงนั่งคลอดลูก จะสื่อถึงแม่ที่ย่อมต้องปกป้องลูกด้วยความรักที่บริสุทธิ์ ขณะที่ เอ็มมี่ แม็กซิม และ โก๊ะ นิพนธ์ ศิษย์อาจารย์บอย ต่างยืนยันว่าพวกตนไม่ได้บ้า โดยตอนแรกไม่เชื่อ แต่เมื่อมาสักกับอาจารย์บอยก็ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป อย่างเอ็มมี่ แม็กซิม ที่เคยเจอผีบ่อย เมื่อมาสักได้เพียง 4 วัน ก็ไม่เจออีกเลย อีกทั้งผู้ใหญ่ก็ให้ความเมตตามอบงานให้ทำมากขึ้น ส่วนโก๊ะ นิพนธ์บอกว่า ขณะสวดปลุกเสกรอยสัก ก็เกิดอาการตัวสั่น มือสั่นเหมือนของขึ้น แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งที่ขณะนั้นตนมีสติ และรู้ตัวทุกอย่าง ด้าน พระมหาไพรวัลย์ ยืนยันว่า การประกอบพิธีที่ให้ผู้หญิงไปนั่งถ่างขาลักษณะนั้นถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งหากต้องการจะสื่อถึงความรักของแม่ ก็มีบริบทอื่น ๆ ที่สามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องไปถึงสำนักฤาษี คนที่เข้าไปคงไม่มีใครหวังจะระลึกถึงแม่ แต่ล้วนหวังโชคลาภกันทั้งนั้น ไม่อยากให้ใช้ความทุกข์ของคนมาหากิน ปัจจุบันหมอผีอาจจะไม่ได้รับความเชื่อถือ จึงเรียกตัวเองว่าฤาษี ส่วนถ้าเผยแพร่คำสอนทางพระพุทธศาสนา แต่คงวิธีทางไสยศาสตร์ จึงถามอาจารย์บอยกลับว่า ตกลงจะเอาอะไร
บรรยากาศพูดคุยหลังจบรายการ
หลังจบรายการต่างคนต่างคิด ฤาษีทรัพย์มุนี นาคา หรือ อาจารย์บอย  พร้อมด้วยลูกศิษย์ที่มาร่วมรายการ ได้นิมนต์พระมหาไพรวัลย์ที่กำลังจะเดินทางกลับวัดเข้ามาในห้องรับรอง โดยอาจารย์บอยนั่งอยู่บนโซฟาด้านข้างพระมหาไพรวัลย์ มีศิษย์ของอาจารย์บอย ที่มาร่วมรายการในวันนี้ กล่าวขอขมาเนื่องจากในรายการได้มีการกล่าวโต้แย้งถึงแนวความคิดที่แตกต่างกัน โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยความเป็นกันเอง ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ ได้กล่าวแนะนำว่า หากอาจารย์บอยจะประกอบพิธีกรรมเช่นนี้ ก็ควรที่จะมีการติดป้ายหน้าสำนัก หรือการกำชับผู้ที่มาทำพิธีว่า ไม่ควรนำภาพไปเผยแพร่โซเชียล เนื่องจากอาจจะเป็นช่องทางให้พวกมิจฉาชีพนำไปเลียนแบบเพื่อหาผลประโยชน์ และกระทำการอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสม
อาจารย์บอยพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์
ขณะที่อาจารย์บอย อธิบายว่า ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไป เป็นพิธีกรรมที่ประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ก็จะน้อมเอาคำแนะนำไปปฏิบัติ พร้อมยืนยันเจตนาของตน ที่มักจะสอดแทรกคำสอนให้คนที่มาร่วมพิธีกลับไปทุกครั้ง โดยยกตัวอย่างว่า มีพ่อแม่ของเด็กหลายรายเข้ามาบอกตนว่า ให้ช่วยสอนลูกหลานของเขาหน่อย ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเด็กสมัยนี้ พ่อแม่สอนแล้วไม่ฟัง แต่กลับเชื่อฟังสิ่งที่ตนพูดสอน
อาจารย์บอย และลูกศิษย์กราขอขมาและลาพระมหาไพรวัลย์
หลังจากนั้น ก็ได้พุดคุยถึงเรื่องทั่ว ๆ ไป ก่อนที่อาจารย์บอยและลูกศิษย์กราบลาพระมหาไพรวัลย์
ฤาษีทรัพย์มุนีนาคา หรือ อาจารย์บอย สำนักฤาษีทรัพย์มุนีนาคา
หลังจากนั้น ฤาษีทรัพย์มุนีนาคา หรืออาจารย์บอย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตนคิดว่าพระมหาไพรวัลย์เป็นครูบาอาจารย์ ถ้ามีคำพูดจาที่ผิดต่อท่าน ก็ได้ขอขมากรรมไว้ เพราะสิ่งที่ท่านพูดเป็นความคิดในทางธรรม ซึ่งศาสตร์ของตัวเองต่างกัน ส่วนคนที่ไม่เชื่อตน หาว่าโกหกนั้น ตนคงไม่เอาความความเป็นครูบาอาจารย์ที่ได้ไปร่ำเรียนมาล้อเล่นกับสังคม หรือโซเชียล เพราะตนได้นำวิชามาใช้ประโยชน์ช่วยเหลือคนจนเห็นผลกว่า 80% สำหรับคนที่มาประกอบพิธีกรรมแล้วไม่เห็นผล อาจเป็นเพราะว่าเขายังมีกรรมอยู่ อาจเห็นผลได้ช้าหน่อย หากจะมองเป็นการหลอกลวงก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล
นิพนธ์ สนธิ หรือ โก๊ะ  นักร้อง
ขณะที่ นายนิพนธ์ สนธิ หรือ โก๊ะ นักร้อง เปิดเผยว่า ตนเป็นนักดนตรีไทยด้วย ผ่านพิธีการครอบครูมามากแล้ว ยังไม่เคยมีอาการของขึ้น กระทั่งมาเจออาจารย์บอย ตนจึงได้มีการการสั่น ของขึ้น ขณะนั้นตนก็มีสติดีทุกอย่าง เหมือนมีพลังงานบางอย่างดันมือที่กำลังพนมอยู่ให้กางออก ขณะนั้น อาจารย์บอย บอกว่าอย่าฝืน ให้รับพลังนั้นไว้ ตนเชื่อว่าที่มาเป็นแบบนี้ครั้งแรก เพราะน่าจะเป็นศิษย์ - อาจารย์กันมาแต่ชาติก่อน เปรียบเทียบเหมือนนักแต่งเพลง ทำไมแต่งเพลงให้คนหนึ่งร้องแล้วดัง แต่แต่งให้อีกคนหนึ่งร้องก็ไม่ดัง มันเหมือนเป็นเนื้อคู่กัน เป็นจังหวะชีวิตที่ทำให้เป็นแบบนี้
อมลรรณ ศิริกิตติรัตน์  หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม  นักร้อง
ด้าน น.ส.อมลรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม นักร้อง เปิดเผยด้วยว่า ตนเป็นคนปฏิบัติมาก่อน จึงอาจทำให้เห็นผลเร็ว ก็กล้าเอาตัวเองยืนยันได้ว่าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้เฟคขึ้นมาเพื่อให้คนเข้าสำนัก แต่ไม่กล้าบอกให้คนที่ไม่เชื่อให้มาเชื่อได้ เพราะต่างคนต่างความคิด ย้ำด้วยว่า อยากให้เชื่อด้วยสติปัญญา ค่อย ๆ คิดไตร่ตรอง และตัดสินว่าจริงหรือไม่
น.ส.ณัชรัญ จันทร์เมฆา หรือ เปตอง ศิษย์อาจารย์บอย สาธิตการนั่งในพิธีเศรษฐี 5 นางล้อม
นอกจากนี้ น.ส.ณัชรัญ จันทร์เมฆา หรือ เปตอง ศิษย์อาจารย์บอย เป็นหนึ่งในหญิงสาวที่อาจารย์บอยเรียกตัวมาในนั่งร่วมประกอบพิธีเศรษฐี 5 นางล้อม ได้สาธิตวิธีการนั่ง โดยจะมีช่วงพิธีที่ผู้ทำพิธีจะต้องนอน ผู้หญิงทั้ง 5 คนที่ล้อมอยู่โดยรอบ ก็จะต้องนั่งในท่าพับเพียบ ประนมมือ เมื่อถึงช่วงที่ผู้ทำพิธีจะต้องนั่ง ผู้หญิงทั้ง 5 คนก็จะนั่งท่าถ่างขา ประนมมือโดยท่อนแขนวางพาดบนเข่า ขณะประนมมือก็จะบริกรรมคาถา กล่าวถึงสิ่งที่ผู้มาทำพิธีมีความประสงค์หรือต้องการ
ผ้าถุงที่ใส่ทำพิธี โดยมีการตัดเย็บให้เป็นกางเกง
ทั้งนี้ ยืนยันว่า การประกอบพิธีนั้น หญิงสาวจะสวมเสื้อผ้ามิดชิด ปกติจะนุ่งผ้าถึงสำเร็จที่มีการเย็บให้เป็นแบบกางเกง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ