กกต.นครศรีฯ แจงล้อมรถ "ธนาธร" ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

12 พ.ย. 63

กกต.นครศรีฯ แจงล้อมรถ "ธนาธร" ไม่เข้าข้อกฎหมายเลือกตั้ง ขณะมวลชนที่ล้อมรถ ยันรวมตัวไม่เกี่ยวข้องการเมือง-ไม่มีเหตุรุนแรง

จากกรณีเหตุการณ์กลุ่มผุ้ชุมนุมจำนวนมากที่แสดงเจตนาในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ติดตามนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจประธานคณะก้าวหน้าที่โรงแรมราวดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขณะลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับ นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครนายกอบจ.โดยมีการปิดล้อมรถยนต์เพื่อค้นหานายธนาธรนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ม็อบเหลืองแจงล้อมรถธนาธร มุมกล้องทำภาพดูรุนแรง ด้ามธงแทงแค่ผลักหลังกัน 
เจ้าของรถโผล่! เตรียมฟ้องกลุ่มเสื้อเหลืองเมืองคอนรุมทุบรถ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งถูกมองว่าอาจเป็นการขัดขวางกระบวนการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายพลัฎฐ์ นิลเนาวรัตน์รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้นในส่วนกฎหมายเลือกตั้งไม่ได้เกี่ยวข้องกันกฎหมายเลือกตั้งคุ้มครองผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นหลัก เกี่ยวกับการจูงใจการขัดขวางผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในส่วนของผู้สมัครไม่ได้มีกฎหมายเขียนเอาไว้ว่าถ้าใครไปขัดไปขวางผู้สมัครหรือผู้ช่วยเหลือในการหาเสียงแล้วจะมีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวบทอื่นๆ นั้น ไม่ขอแสดงความเห็นเนื่องจากอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่

vlcsnap-2020-11-12-16h33m47s2

นายสมชิต บัวทองจันทร์ ที่ปรึกษาชุมชนเคหะ 2 หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม ยืนยันว่า การไปรวมตัวนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือนักการเมือง โดยนายธนาธรควรมองตัวเองว่าสร้างปัญหาหรือไม่ ปัญหาอย่างอื่นมีมากมายเหตุใดจึงไม่ปฏิรูป จึงมีการรวมตัวเพื่อไปถามว่ามีปัญหาอะไรกับสถาบันจึงต้องปฏิรูป ยืนยันว่าไม่ได้รุนแรงใด ๆ เพราะคนเมืองนครคิดแบบไหนทำแบบนั้น ทุกคนที่ร่วมตัวไปด้วยความจงรักภักดี ไม่มีการเมืองหรือใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส