เชียงใหม่เร่งสอบสวนโรค หลังชายอินเดียติดโควิด-19 มีประวัติเข้าพื้นที่

9 พ.ย. 63

กลุ่มสัมผัสเสี่ยงกว่า 20 ราย เข้าพบเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ หลังชายอินดียติดโควิด-19 มีประวัติเข้ามาในพื้นที่ แท็กซี่-แม่บ้าน เสี่ยงสูง

จากกรณีชายชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกระบี่ ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 โดยมีประวัติเดินทางด้วยเครื่องบินจังหวัดภูเก็ต ไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 จากนั้นขับรถยนต์ไปเที่ยวลอยกระทงที่สุโขทัย วันที่ 31 ต.ค.63 และพักค้างคืน ก่อนที่จะกลับมาเชียงใหม่ ในวันที่ 1พ.ย.63 และเดินทางด้วยเครื่องบินกลับภูเก็ตในวันที่ 2พ.ย.63 นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์! ชายอินเดียติดโควิด-19 เดินทาง 4 จังหวัด-กลุ่มเสี่ยง 290 ราย
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 9 พ.ย. ป่วยใหม่ 3 ราย
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 5 พ.ย. ป่วยใหม่ 6 ราย
- เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดในประเทศรายล่าสุด เป็นชายชาวอินเดีย อยู่ใน จ.กระบี่

วันนี้ (9 พ.ย.63) รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำจากการพบปะชายชาวอินเดียคนดังกล่าวระหว่างอยู่เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งนำไปตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำดังกล่าวนี้มีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 20 ราย

ขณะที่กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงมีจำนวน 2 ราย เป็นคนขับรถแท็กซี่และแม่บ้านทำความสะอาดห้องพักโรงแรมที่เชียงใหม่ ได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อทำการเก็บตัวอย่างตั้งแต่วานนี้ (8พ.ย.63) แล้ว โดยคาดว่าผลการตรวจทั้งหมดน่าจะทราบในช่วงเย็นวันนี้

จากนั้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการแถลงชี้แจงในรายละเอียดทั้งหมดต่อไป ซึ่งรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่ชายชาวอินเดียให้ข้อมูลว่าได้เดินทางไป พร้อมทั้งตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันป้องกันความคลาดเคลื่อน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ