เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดในประเทศรายล่าสุด เป็นชายชาวอินเดีย อยู่ใน จ.กระบี่

7 พ.ย. 63

เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดในประเทศรายล่าสุด เป็นชายชาวอินเดีย วัย 37 ปี ผู้ว่าฯ กระบี่เผยขอให้ประชาชนมั่นใจ จังหวัดยังควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดได้

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศรายล่าสุด ใน จ.กระบี่ โดยวนนี้พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 12 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,830 ราย หายป่วยแล้ว 3,644 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 7 พ.ย. ติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ได้เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายนี้ โดยระบุว่า ผู้ป่วยเป็นชายชาวอินเดีย อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานร้านอาหาร เริ่มต้นจากวันที่ 4 พ.ย.เดินทางไปตรวจสุขภาพที่ รพ.เอกชนมีผู้สัมผัส 11 คน หลังจากนั้นเดินทางกลับที่พักที่เกาะพีพี ผู้สัมผัส 8 คน

วันที่ 5 พ.ย.ได้รับรายงานการตรวจจาก รพ.เอกชน

วันที่ 6 พ.ย.ผลตรวจยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 ภูเก็ต พบเป็นบวก เก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการและเข้ารับการรักษาที่ รพ.กระบี่

วันที่ 7 พ.ย.ผลการตรวจไม่พบเชื้อ เก็บตัวอย่างส่งตรวจอีกครั้ง ซึ่งรอผลตรวจ ทั้งนี้มีผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายนี้รวม 19 ราย

123500645_3388064691243324_39

วันนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้มีการประชุมและสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จังหวัดกระบี่ โดยคณะกรรมการระบุว่าเพื่อความมั่นใจพบผลเป็นบวก ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่ยืนยันว่าเป็นเชื้อที่สามารถแพร่ระบาดได้หรือเป็นซากเชื้อที่ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ ต้องรอผลการตรวจสารพันธุกรรมยืนยันเนื่องจากบุคคลดังกล่าวเข้ามาอยู่ในพื้นที่ระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบุคคลในครอบครัว 4 คน ตรวจเชื้อพบผลเป็นลบและนำผู้สัมผัสทุกรายที่ได้จากการสอบสวนโรคเข้าตรวจเชื้อและกักตัวไว้

ล่าสุด พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวว่า กรณีนี้เป็นไปตามที่จังหวัดกระบี่ได้ประเมินสถานการณ์ของการแพร่ระบาด แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน 2563 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จังหวัดกระบี่ได้มีมาตรการเข้มการเฝ้าระวังโดย อสม.ในทุกพื้นที่และมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในการพบเชื้อครั้งนี้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่นำผู้สัมผัสทั้งหมดรวมประมาณ 20 คน มาตรวจหาเชื้อและต้องกักตัวไว้รอการตรวจซ้ำครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 จนมั่นใจจึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก

1604735770132

จังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการควบคุมป้องกันและการรักษาที่มีประสิทธิภาพ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนได้มั่นใจในศักยภาพของหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดกระบี่ว่าจะสามารถควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดได้ โดยประชาชนต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อเนื่องต่อไป ทั้งการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังแหล่งชุมชนผู้คนหนาแน่น

หากจะเข้าไปต้องป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด คือ มีการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ และอย่าลืมโหลดแอปหมอชนะไว้ในโทรศัพท์มือถือเพื่อสามารถเตือนเมื่อเข้าใกล้ผู้ติดเชื้อหรือตรวจสอบข้อมูลการเคลื่อนที่ของตนเอง เพราะหากเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงจะได้รับการดูแลและตรวจสอบความเสี่ยงจากสาธารณสุข และที่สำคัญคือการปฏิบัติตนเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ได้ถือปฏิบัติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ