เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: ผู้สนับสนุน "ทรัมป์" ประท้วง อ้างมีการโกงเลือกตั้ง

5 พ.ย. 63

ผู้สนับสนุนทรัมป์ บุกศูนย์นับคะแนน-ประท้วงผลการนับคะแนนเลือกตั้ง อ้างมีการทุจริต

โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 ขณะนี้ยังมีการนับคะแนนโหวตทางไปรษณียในหลายรัฐ พบเกิดเหตุกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้มัครจากพรรครีพับลิกัน ออกมาชุมนุมประท้วงการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ หลังนายทรัมป์ ได้ออกมาโพสต์ประกาศชัยชนะและไม่ยอมรับคะแนนบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ โดยระบุว่าจะมีการฟ้องร้องให้หยุดนับคะแนนอ้างว่าอาจมีการโกง

vlcsnap-2020-11-05-17h11m51s0

ที่ศูนย์นับคะแนนหลักในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ผู้สนับสนุนทรัมป์ซึ่งบางส่วนพกอาวุธมาด้วยทั้งปืนและมีด เรียกร้องให้นับคะแนนของรีพับลิกัน โดยอ้างว่าของพวกเขาไม่ถูกนับและกดดันเจ้าหน้าที่ให้อนุญาตให้พวกเขาเข้าไปจับตาดูการนับคะแนนอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะมีการโกง รวมทั้งตะโกนด่าสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์หลังสำนักข่าวดังกล่าวรายงานว่าไบเดนคว้าชัยในรัฐแอริโซนา ซึ่งขณะนี้คะแนนของไบเดน ในรัฐแอริโซนาซึ่งมีคณะผู้เลือกตั้ง 11 คะแนน เริ่มทิ้งห่างทรัมป์ที่ร้อยละ 50.5 ต่อร้อยละ 48.1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: ส่อเค้าวุ่น! "ทรัมป์" ชี้ มีการโกงเลือกตั้ง
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" ประกาศชนะเลือกตั้งแล้ว เตรียมฉลอง
"ไบเดน" สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐ ที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด

 

ขณะในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน เกิดเหตุผู้สนับสนุนทรัมป์ราว 30 คนจะบุกเข้าไปในศูนย์นับคะแนน เรียกร้องให้หยุดนับคะแนนโหวต แต่อย่างไรก็ดีสื่อหลายสำนักได้ยืนยันแล้วว่านายไบเดนชนะการเลือกตั้งในรัฐมิชิแกน 

vlcsnap-2020-11-05-17h12m05s6

ขณะที่ทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของทรัมป์ เตรียมยื่นฟ้องศาลรัฐเพนซิลเวเนีย หลังจากได้ยื่นฟ้องในรัฐมิชิแกน และจอร์เจีย ซึ่งทั้ง 3 รัฐเป็นรัฐสวิงสเตทไปแล้วเพื่อให้หยุดการนับคะแนนชั่วคราว โดยล่าสุดคะแนนในผลการนับคะแนนในรัฐเพนซิลเวเนียซึ่งมีคณะผู้เลือกตั้ง 20 คะแนน ไบเดนกำลังตีตื้นทรัมป์ขึ้นมาอย่างสูสี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม