เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: ส่อเค้าวุ่น! "ทรัมป์" ชี้ มีการโกงเลือกตั้ง

4 พ.ย. 63

เลือกตั้งสหรัฐฯ ส่อเค้าวุ่น "ทรัมป์" เตรียมประกาศชัยชนะ แม้คะแนนยังตามหลัง "ไบเดน" ชี้ มีการโกงเลือกตั้ง

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ล่าสุด โดยระบุว่า ตนเองเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้งในหลายมลรัฐสำคัญ พร้อมเผยว่า ขณะนี้มีความพยายามในการโกงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในครั้งนี้ ที่จะทำให้คะแนนเสียงจำนวนหลายล้านเสียงของประชาชนที่สนับสนุนตัวเขา กลายเป็นโมฆะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" ประกาศชนะเลือกตั้งแล้ว เตรียมฉลอง
เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" คว้าชัย "โอไฮโอ" สวิงสเตทสำคัญ
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ไบเดน-ทรัมป์" คว้าชัยแล้ว 7 รัฐเท่ากัน
- นิวยอร์กระดมกำลังตำรวจ เตรียมพร้อมรับมือเหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้ง ปธน.

การแถลงข่าวที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯวัย 74 ปี จากพรรครีพับลิกันในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ผลการเลือกตั้งล่าสุดปรากฏว่า ตัวเขายังมีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งตามหลัง อดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 77 ปี ที่เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอยู่เล็กน้อย

ทรัมป์ซึ่งมีจุดยืนคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า และคัดค้านการเลือกตั้งผ่านระบบไปรษณีย์มาโดยตลอด ได้กล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งนี้ ถือเป็นความฉ้อฉล ต่อสาธารณชนชาวอเมริกัน และถือเป็นเรื่องที่สร้างความละอายให้กับประเทศชาติ

1604474736768
นอกจากจะกล่าวหาว่าการนับคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้มีความฉ้อฉลแล้ว ยังมีรายงานว่า ทีมกฏหมายของทรัมป์เตรียมดำเนินทุกมาตรการที่จำเป็น เพื่อรักษาความสง่างาม และปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐอเมริกา

รายงานข่าวระบุว่า หนึ่งในมาตรการที่คาดว่า ทรัมป์ อาจนำมาใช้ คือ การยื่นเรื่องต่อศาลสูงสหรัฐฯ ให้สั่งยุติการนับคะแนนเลือกตั้งที่เหลือทั้งหมด หรืออาจขอให้ศาลสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ทั้งหมดในมลรัฐที่ทรัมป์ เชื่อว่ามีการโกงผลเลือกตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม