สิ้น "หลวงพ่อใหญ่" เกจิดังโคราชละสังขารสงบ สิริอายุ 96 ปี พรรษา 75

9 ต.ค. 63

สิ้น "หลวงพ่อใหญ่" เกจิดังเมืองโคราช พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 (ธรรมยุต) ละสังขารด้วยวัย 96 ปี ด้วยโรคชรา ศิษยานุศิษย์แห่อาลัย 

วันนี้​ (9​ ต.ค.3)  บรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งพระสงฆ์ และฆราวาสจำนวนมาก ต่างพากันเข้าติดตามอาการอาพาธของ พระสาสนโสภณ หรือ “หลวงพ่อใหญ่” เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและทั่วประเทศกันจำนวนมาก หลังมีอาการอาพาธด้วยโรคชราและได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมามาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สิ้น "หลวงปู่สุข" เกจิดังศรีสะเกษ ศิษย์เอกเทพเจ้าแดนอีสานใต้ สิริอายุ 87 ปี
'หลวงปู่นะ' เกจิดังเมืองชัยนาท ละสังขารด้วยสิริอายุ 103 ปี

จนเมื่อเวลา​ 11.49  น.“หลวงพ่อใหญ่” ได้มรณภาพลงด้วยอาการสงบ ที่ห้องผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลฯ สิริรวมอายุ 96 ปี พรรษา 75 นำความโศกเศร้ามาสู่พี่น้องชาวโคราชเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นพระนักพัฒนาและเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน ทั้งยังดำรงตนด้วยความสมถะ เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนสำหรับพระภิกษุ-สามเณรรุ่นหลัง รวมทั้งชาวพุทธทั้งหลายได้เจริญรอยตามอีกด้วย 

vlcsnap-2020-10-09-16h44m27s1

พระสาสนโสภณ หรือ หลวงพ่อใหญ่  นามเดิม ชื่อโกศล โพธิ์งาม  ฉายา สิรินฺธโร เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2467 เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์  อุปสมบทเมื่อ 2 มกราคม 2489 เป็นพระภิกษุในสังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย และเป็นเจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร, ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 (ธรรมยุต) ดูแลคณะสงฆ์ 6 จังหวัด คือ อุดรธานี หนองคาย เลย สกลนคร หนองบัวลำภูและ บึงกาฬ  

เบื้องต้น ทางศิษยานุศิษย์วัดสุทธจินดาวรวิหาร ได้ติดต่อขอนำสรีระสังขารของหลวงพ่อใหญ่ ออกจากโรงพยาบาลมหาราชฯ กลับไปยังวัดสุทธจินดาวรวิหารแล้ว  ท่ามกลางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ เกจิอาจารย์ชื่อดังและบรรดาศิษยานุศิษย์ ที่มาร่วมแห่นำสรีระสังขารไว้ที่กุฏิของหลวงพ่อใหญ่ภายในวัดสุทธจินดาวรวิหาร  ก่อนจะได้หารือเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

vlcsnap-2020-10-09-16h44m36s0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ