ยังไม่เจ๊ง! "ป๋าเทพ" พักเบรกขายขนมเปี๊ยะ เตรียมย้ายฐานการผลิต

6 ต.ค. 63

ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันต่อไป! ตำนานตลกซุปตาร์ของเมืองไทย "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ตลก 9 ชีวิต ทำธุรกิจมากว่า 20 กิจการจนล้มไม่เป็นท่า แต่อาชีพล่าสุด "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" ยังไม่เจ๊ง! อยู่ในช่วงพักเบรกกิจการ เตรียมย้ายฐานการผลิตไปที่ไร่ราชบุรี งานนี้ตลกในตำนาน "ป๋าเทพ" ขอควงศรีภรรยา "จุ๋ม-ภัสราวรรณ" ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก มาเปิดใจเต็มๆ ในรายการบันเทิงสุดแซ่บ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ถึงทุกประเด็นร้อน พร้อมอัปเดตชีวิตว่าตอนนี้การเป็นอยู่ลำบากมากน้อยแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ติ๊ก ชีโร่" ใจดี! แจก 5,000 บาท ให้นักดนตรีตกงาน
- "เปิ้ล-หัทยา" เล่าทุกเรื่องราวหลังสูญเสีย "ตั้ว-ศรัณยู" มะตูม อินจัด! ปล่อยโฮกลางรายการ Z story
- "ลำไย ไหทองคำ" เปิดใจดราม่างานหด เดินสายขายแหนมตุ้ม-ผักเสี้ยน
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่  

s__59850758

หายหน้าหายตาจากวงการไปนานมากเห็นว่าหยุดกิจการขนมเปี๊ยะอีกแล้ว?

ป๋าเทพ : ม่ใช่ว่าหยุดนะ แต่เรากำลังย้ายร้านขนมเปี๊ยะมาทำที่ไร่ เดี๋ยวจะทำน้ำ ทำเครื่องดื่มอะไรด้วย แต่ตอนนี้หยุดทำมา 2-3 เดือน เหมือนเราย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่นั่นตั้งแต่โควิดมา เดี๋ยวจะทำที่ไร่แล้วส่งออกมา ตอนนี้เพิ่งสร้างได้ 50-60 เปอร์เซ็นต์เอง เพราะเรามันทุนน้อย ค่อยๆ ทำ ตัดหญ้าทำไรเองหมด ไม่มีเด็กช่วย ตอนนี้ก็มาทำไร่ เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา ทำไร่จนหน้าดำไปหมดแล้วเนี้ย ลูกจ้างมันหายาก ก็พยายามทำเองหมด ตอนนี้ย้ายไปทำไร่ ป๋าเป็นคนเบื่ออะไรง่าย มานั่งคิดว่าตัวเองอายุ 70 แล้ว จะมาอยู่ในวงการแบบนี้หรอ มันไม่ใช่แล้วไง ก็เลยมาทำไร่ รายจ่ายไม่น้อยเลย เหมือนเราไม่ทำอะไรนะ แต่รายจ่ายมันไม่หยุด วัวควาย มันต้องกินทุกวัน มันกินเยอะ 30-40 ตัว ไร่นี้อยู่ที่ราชบุรี

หลายคนเป็นห่วง กลัวว่ากิจการที่อยู่จะขาดทุนไม่ประสบความสำเร็จอีก?

ป๋าเทพ : ตอนนี้สบายดี ถ้าไม่ดีก็คงไม่มาวันนี้ได้ (หัวเราะ) ที่ผ่านมาเราทำมาหลายอย่าง ธุรกิจมันเยอะมาก ทำมา 20 กว่าอย่าง คือก็เสียหายทุกอย่าง อย่างละ 1-2ล้าน คือจะเริ่มดีๆ ทุกอย่างก็ติดหลายอย่าง น้ำท่วมบ้าง โควิดบ้าง ป๋าคิดว่ามันเป็นกรรมของเรามากกว่า แต่ก็ไม่เลิกคิดทำ ที่สนใจธุรกิจเพราะเคยพูดมานานแล้ว ใจมันอยากเป็นนักธุรกิจมากกว่า การเป็นนักแสดงมันมีวันที่เราต้องหยุดแล้ว อย่างอาชีพแสดง ตอนนี้ป๋าหยุดแล้ว แต่ถ้าเป็นนักธุรกิจมันมั่นคง ส่งต่อให้ถึงลูกถึงหลาน มันเหมือนมีอะไรของตัวเอง ถ้ารวมๆ คร่าวๆ ที่เสียไป ก็ไม่น่าจะหนี 30-40 ล้าน มันเจ็บตัวมาเยอะ ที่เจ็บที่สุดตอนนั้น น่าจะมาจากที่ทำตึก แล้วมันเป็นช่วงฟองสบู่แตก ที่ดินบ้าน หลายอย่าง มันก็ขายไปหมดแล้วเพื่อใช้หนี้ แต่ก็ยังไม่หมดหรอก

s__59850760

ณ ตอนนี้มีหนี้เหลืออยู่เท่าไหร่

ป๋าเทพ : ตอนนี้เหลือหนี้ไม่มากแล้ว พอได้หายใจ พอจัดการได้บ้าง ตอนนี้ถ้าไร่เสร็จ อาจจะทำเป็นที่ท่องเที่ยว มีการสอนทำปุ๋ย คงดีขึ้น การมาอยู่ต่างจังหวัดก็ดี ถ้าเป็นกรุงเทพเหมือนเราต้องดิ้นตลอดเวลา ป๋าคิดว่าอายุปูนนี้แล้ว คงไม่แก่ตายในวงการหรอก อย่างละคร พิธีกรประจำ เราทำไม่ไหวแล้ว แต่ก็ยังรับของคนสนิทที่จัดการเวลาได้ ถามว่าท้อมีไหม มันมีแต่หยุดไม่ได้หรอก เคยท้ออยู่ช่วงนึง ทำไมกูต้องมาใช้หนี้เค้าวะ 100 นึงใช้ได้แค่ 40 บาท ต้องเก็บไว้ใช้หนี้ให้เขา เมื่อไรเราจะเบาบางบ้าง ทุกวันนี้กลัวจะเครียดตอนไม่มีเงินไปใช้ดอกเขา กลัวเค้าว่า เรามีกิน ไม่มีกิน ไม่เป็นไรเลย แต่เราต้องใช้หนี้เขา

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ "Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเม้าท์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลาใหม่ 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง Youtube : AMARIN TVHD

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส