“ยาว อยุธยา” ฝากถึง “แจ๊ส ชวนชื่น” ให้เข้าหาผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างคนรุ่นหลัง!! (คลิป)

20 ก.พ. 61
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ รายการ APOP บันเทิง 34 ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 19.50 – 20.15 น. ช่วง “บุกห้องดารา” วันนี้พิธีกรอารมณ์ดี "แจ็ค เชิญยิ้ม" ได้พาไปบุกห้องศิลปินตลกรุ่นครู "ยาว อยุธยา" ที่เปิดบ้านอันแสนอบอุ่นให้พิธีของเราไปชม
"แจ็ค เชิญยิ้ม" ไปบ้านของ "ยาว อยุธยา" ศิลปินตลก
เมื่อเข้าไปถึงก็พบกับ "อายาว อยุธยา" นั่งทำงานอดิเรกต่อเรือจำลองอยู่หน้าบ้านด้วยความเพลิดเพลิน พิธีกรอารมณ์ดีของเราได้เข้าไปทักทาย พร้อมกับมีการพูดเล่นมุกกันเสียด้วย อายาว ได้ทักหนุ่มแจ็คว่า การมาบ้านในครั้งนี้ "กลัวมายืมตังค์" เล่นเอาคนทั้งกองขำกันหมด "อายาว" ยังบอกอีกว่า ไม่มีงานมาหลายปีแล้ว เจอหน้ากลัวเหลือเกินมีแต่คนยืมเงิน พร้อมเล่าด้วยความอารมณ์ดีว่า "นั่งทำเรือจำลองนี้ เพราะเป็นอาชีพเก่าตั้งแต่สมัยพ่อเรามาแล้ว และด้วยความที่เป็นคนอยุธยาก็ไม่ลืมภูมิปัญญาเก่าที่พ่อเราเคยปลูกฝังเอาไว้
ทีวีภายในบ้านของ "ยาว อยุธยา"
เมื่อพูดคุยกันให้หายคิดถึงแล้ว "ยาว อยุธยา" ได้พาเดินชมบ้านในมุมต่างๆ โดยมุมแรกเป็นห้องนั่งเล่นที่มีทีวีเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่สมัยรุ่นเก่ายันรุ่นทันสมัย และเมื่อเดินชมภายในบ้านที่เรียกได้ว่าอบอุ่น มีพื้นที่ใช้สอยได้ทุกมุมเลยทีเดียว และเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ เมื่อ “ยาว อยุธยา” พาบุกขึ้นไปถึงห้องพระที่เรียกได้ว่า “เปิดให้ชมรายการแรก”
ห้องพระภายในบ้าน "ยาว อยุธยา"
จากนั้น แจ็ค เชิญยิ้ม ได้บุกถึงห้องนอนยาว อยุธยา เพื่อพูดคุยถึงกระแสข่าวที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกระแสข่าวดราม่าเรื่องเพลง “แว๊นฟ้อ หล่อเฟี้ยว” และช่วงหลังที่งานหายไป เนื่องาก มีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดใหญ่ที่ออกได้ที่เดียว เวลาคนอื่นเรียกไปรับงาน“ยาว อยุธยา” ก็ไม่สามารถไปทำงานให้ได้ จนบางทีคนอื่นก็น้อยใจ หรือคิดมากว่า “ยาว อยุธยา” ไม่ไปช่วยงาน เวลาต้นสังกัดไม่มีงานให้เราแล้ว พอเวลาไปหาเพื่อนพ้องเขาก็ไม่ต้อนรับ
"ยาว อยุธยา"
ในส่วนเรื่องเกาเหลากับ “แจ๊ส ชวนชื่น” เรื่องเพลงที่เป็นข่าวใหญ่โตเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา "ยาว อยุธยา" บอกว่า ที่เขาทำเพลงจนโด่งดังมีชื่อเสียง เงินทอง มีงานเยอะแยะเข้ามามันก็ดี เรื่องที่บอกใครเป็นเจ้าของเพลงนี้ ตอนหลังนั้นเราไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นนี้ มีนักข่าวมาถามเอง เพราะแฟนๆ คงเห็นวิดีโอการแสดงของเรา ตั้งแต่สมัยก่อน ก็เอามาถามเรา มันเลยเป็นเรื่องเป็นราว ตนไม่ได้เป็นคนไปตั้งคำถามนี้ หากถามว่าทำไมแจ๊สถึงบอกว่า เป็นคนแต่งเพลงนี้ขึ้นมา “ยาว อยุธยา” ตอบว่า เราไม่ได้ว่าอะไร แค่เขามาบอกว่า ขอใช้เพลงหน่อยเราก็โอเค เรารู้สึกว่า เขาเป็นศิลปินรุ่นหลังน่าจะวางตัวให้ดีหน่อย เขามาหาผู้หลักผู้ใหญ่ให้เด็กรุ่นหลังมันเห็นเป็นตัวอย่าง เพลงนี้เราไม่ได้หวงหรอกให้คนรุ่นหลังได้ร้องเล่นทำกินกันต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ