ขนส่งปรับเต็มแม็กซ์ 1 หมื่นบาท สองแถวลืมทอนเงินเด็ก

15 ก.ย. 63

ขนส่ง จ.ชลบุรี ปรับโชเฟอร์รถสองแถวลืมทอนเงินให้เด็ก ม.3 ผิด พรบ.ขนส่งทางบก ปรับเต็มอัตราสูงสุด 10,000 บาท เผยผลสอบเบื้องต้นไม่มีเจตนาโกง แต่น่าจะเข้าใจผิดกันมากกว่า

จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายชั้น ม. 3 จนเด็กไม่มีเงินกินข้าว เสียใจจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย ต่อมาเช้าวันที่ 15 ก.ย. 63 ตำรวจไล่เช็กกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนทราบชื่อคนขับรถสองแถวคันดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วงจรปิดตามเจอตัว! คนขับสองแถวโกงค่ารถเด็ก อ้างไม่ได้สังเกตเป็นแบงก์อะไร
เปิดปมสุดเศร้า เด็ก ม.3 คิดสั้นถูกรถสองแถวโกงเงินทอน ป่วยโรคเครียดเจอพี่โหด

เสียใจถูกสองแถวโกงค่ารถ ไม่มีเงินซื้อข้าว นักเรียน ม.3 เขียนจม.ลาครู จะโดดสะพาน

 

โดยนายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว ถูกแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยสำนักงานขนส่งชลบุรี กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกปรับเป็นเงินสูงสุด 10,000 บาท พร้อมนำตัวเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายมนัส รุ่งปิ่น หัวหน้ากลุ่มวิชาการ กรมการขนส่งทางบกชลบุรี กล่าวว่า วันนี้ ได้เดินทางมาสอบสวนกับคนขับรถโดยสารแล้วเบื้องต้นพบว่าไม่มีเจตนาที่จะเรียกค่าโดยสารเกิน น่าจะเป็นเข้าใจผิดมากกว่า เบื้องต้นได้ทำการปรับความผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 เป็นจำนวนเงินสูดสุดคือจำนวน 10,000 บาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยปัจจุบัน กรมการขนส่งทางบกชลบุรี ได้ออกตรวจสอบรถโดยสารอยู่แล้วปีละ 2 ครั้ง ทั้ง จ.ชลบุรี เรียกผู้ประกอบการ รวมถึงคนขับรถโดยสารมาพูดคุยและตรวจสอบตรวจสอบประวัติผู้ขับขี่ อยู่เป็นประจำ ทั้งเรื่องการบริการ ค่าโดยสาร ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ถ้าผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือเดือดร้อนจากการใช้รถโดยสารสาธารณะให้โทรแจ้งที่เบอร์สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

25

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ