วงจรปิดตามเจอตัว! คนขับสองแถวโกงค่ารถเด็ก อ้างไม่ได้สังเกตเป็นแบงก์อะไร

15 ก.ย. 63

ตร.สัตหีบไล่เช็กกล้องวงจรปิด จนตามเจอตัว โชเฟอร์รถสองแถวสัตหีบ-นาเกลือ ที่โกงเงินค่าโดยสารเด็ก ม.3 เจ้าตัวอ้างไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไร นึกว่าเป็นแบงก์ 20 เพราะตอนนั้น นร.ลงมาจ่ายเงินหลายคน

จากข่าวสะเทือนใจเมื่อเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เขียนจดหมายลาตาย ก่อนขึ้นสะพานลอยจะกระโดดลงมา โชคดีที่เพื่อน ๆ ช่วยไว้ได้ทัน สาเหตุมาจากความเสียใจที่ถูกคนขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา โกงเงินค่าโดยสาร ให้แบงก์ 100 ไปแล้วไม่ทอนเงินคืนให้ จนเจ้าตัวไม่มีเงินกินข้าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดปมสุดเศร้า เด็ก ม.3 คิดสั้นถูกรถสองแถวโกงเงินทอน ป่วยโรคเครียดเจอพี่โหด
เสียใจถูกสองแถวโกงค่ารถ ไม่มีเงินซื้อข้าว นักเรียน ม.3 เขียนจม.ลาครู จะโดดสะพาน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 63 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เชิญตัว นายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว คิวรถสัตหีบ-นาเกลือ หมายเลขข้างรถ 1631 จ- 110 มาสอบสวน ซึ่งสามารถติดตามตัวได้จากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน รถวิ่งจนรู้ว่ารถคันดังกล่าวหมายเลขอะไร

เบื้องต้นนายจตุพล ให้การคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมา 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไรบ้าง เพราะค่าโดยสารจากพัทยามาสัตหีบ สำหรับเด็กนักเรียนจะคิดราคา 20 บาทเท่านั้น ตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็ก น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ