30 ปีที่ไม่ได้เจอ คิดถึงเสมอ! “XYZ”

4 พ.ค. 60
ถ้าพูดถึงวงดนตรีในอดีต “XYZ” จะต้องเป็นวงดนตรีอันดับหนึ่งที่ใครหลายคนนึกถึง ซึ่งตั้งแต่แยกวงกันไปจนถึงตอนนี้ ก็เป็นเวลาเกือบ 30 ปีแล้ว ล่าสุด XYZ มาปรากฏตัวในรายการ APOP บันเทิง 34 เวลา 13.15-14.15  ประกอบด้วย หนึ่ง, อุ้ม และอ้อ พร้อมย้อนวันวาน เล่าเรื่องราวที่ทำให้พวกเราอยากจะย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
สมาชิกวงXYZ หนึ่ง อุ้ม อ้อ
แต่ละคนก็เล่าว่าห่างหายจากวงการบันเทิงไป 3 ปีแล้ว “ยังติดต่อพูดคุยกับเพื่อนๆ ในวงคนอื่นๆ ผ่านโซเชียล เพราะไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ ย้อนกลับไปเมื่อรุ่นแรก มีกันแค่ 5 คน อายุประมาณ 11-12 ปี จุดเริ่มต้นของการรวมวง XYZ คือ อ้อ เป็นสมาชิกสโมสรผึ้งน้อยมาก่อน หนึ่งเองก็เป็นนักแสดงของสโมสรผึ้งน้อย ซึ่งเป็นคณะเด็กยิ้ม จนกระทั่งรุ่น 2 เราก็มาเล่นดนตรีจริงกันในชุด ‘ดอกไม้บานเจ้าเอย’ ตอนนั้นมีติ๊กเข้ามาเป็น 6 คน สมาชิกก็มีการสับเปลี่ยนกัน เพราะช่วงนั้นหลายคนก็ติดเรียน
สมาชิกวงXYZ อดีตและปัจจุบัน
ก่อนหน้านี้วง XYZ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ไปที่ไหนก็มีแต่คนร้องเพลงของวงนี้ แต่จู่ๆ กลับหายไปจากวงการบันเทิง เพราะเหมือนเป็นจุดอิ่มตัว
หนึ่ง ร้องนำ วง XYZ
ช่วงนั้นสัญญาหมดกับทางแกรมมี่แล้ว ตอนนั้นก็เริ่มโต อายุประมาณ 19-20 ปี เวลาไปเรียนหนังสือก็จะมีเพื่อน กลายเป็นแต่ละคนก็ติดเพื่อน ตอนที่สัญญาหมด ทางค่ายก็มีมาถามว่าอยากจะต่อกันไหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ