เค้กเปิดปาก กอด 3 พิตบูลคารถ หวั่นถูกพราก หมอดูแลจนกว่าหาที่อยู่ใหม่ได้ (คลิป)

12 ก.ย. 63

จากกรณีลูกบ้านในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่ามีเจ้าของห้องพักห้องหนึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล 6-7 ตัว และปล่อยเพ่นพ่านให้ออกไปเดินทั่วคอนโดฯ จนลูกบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย กระทั่งมีการเจรจาให้ย้ายออกภายใน 3 วัน ไม่เกินวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 63 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดที่อยู่ 6 พิตบูล! เจ้าของพ้อสังคมด่ายอมออกคอนโดอยู่บ้านเช่า วินยันเห่าดังแต่ไม่กัด
เจ้าของเลี้ยง 7 พิตบูลในคอนโด ลั่นไม่ขอโทษ 3 วันย้ายออก นิติฯ แฉทำตัวฝืนกฎ

240879

วันที่ 12 ก.ย. 63 ทีมข่าวได้รับการรายงานว่า นางสาวเค้ก ขับรถนำสุนัขออกจากคอนโดจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเวลา 11.00 น. ของเมื่อวานนี้ นำสุนัข 3 ตัวออกจากคอนโด ไปบ้านแม่ย่านเขตมีนบุรี จากนั้นกลับมาคอนโด กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา นำสุนัขพิตบูลอีก 3 ตัวออกไปจากคอนโด ก่อนจะเจรจาต่อรองกับแม่ เพื่อขอสุนัขไว้เลี้ยงเองจำนวน 3 ตัว เนื่องจากไม่ต้องการให้นำไปเลี้ยงที่บ้านแม่ทั้งหมด จากนั้นจึงนำสุนัข 3 ตัวขึ้นรถยนต์ แล้วขับรถไปนอนที่ริมถนนย่านหมู่บ้านเมืองเอก ก่อนรถยนต์น้ำมันหมด แล้วออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวหอบ "พิตบูล" นอนริมถนน จนท.ล้อมรถยิงยาสลบวุ่น

286493

ทีมข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ว่าพบรถยนต์ น.ส.เค้ก เค้กจอดอยู่ริมถนนสายซ่อม หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยจอดรถไว้ตั้งแต่เวลา 09.30 น. หลังจากรถน้ำมันหมดภายในหมู่บ้านเมืองเอก เจ้าหน้าที่ได้เติมน้ำมันจำนวน 100 บาท จากนั้นเจ้าตัวก็ขับรถออกมาและมาจอดรถนอนที่บริเวณดังกล่าว จนชาวบ้านพบจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

712190

ทีมข่าวเดินทางมายังบริเวณถนนสายซ่อม พบว่ารถยนต์สตาร์ตเครื่องยนต์และเปิดแอร์ ภายในห้องผู้โดยสารมี น.ส.เค้ก ปรับเบาะนั่งคนขับเอนนอนพักอยู่ภายในรถ ขณะเดียวกันมีสุนัขพิตบูล 3 ตัวอยู่ด้วย โดยไม่ล็อกประตูรถยนต์ สุนัขยืนเห่าเสียงดังจากในรถ

654793

ต่อมาสัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ของว็อทด็อกไทยแลนด์ (WTD) เดินทางมาถึง พร้อมด้วยผู้ช่วยสัตวแพทย์จำนวน 2 คน วางแผนการทำงานเคลื่อนย้ายรถยนต์ สุนัข 3 ตัว และเจ้าของสุนัขซึ่งนอนหลับอยู่ภายในรถ ปฏิบัติการยิงยาซึมก่อนเคลื่อนสุนัขไปยังสถานที่ปลอดภัย โดยทางว็อทด็อกไทยแลนด์ จะนำไปยังสถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูล

384682119174

สำหรับแผนงาน เริ่มดำเนินการตามแผนขั้นตอน คือ เริ่มต้นจากพยายามเข้าไปพูดคุย เจรจาอย่างประนีประนอม พร้อมนำน้ำเปล่าไปให้ น.ส.เค้กปฏิเสธการพูดคุย ยังคงนอนหลับตา ไม่พูดไม่โต้ตอบ ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง แพทย์ตัดสินใจนำยาซึมเข็มละ 15 cc จำนวน 3 เข็ม พร้อมอุปกรณ์ยิงยาซึม ยิงยาสลบผ่านช่องกระจกรถยนต์ฝั่งคนขับ เข้าไปยิงที่กล้ามเนื้อลำตัวของสุนัข 3 ตัว

579201

กระทั่งผ่านไปประมาณ 5-10 นาที สุนัขมีอาการซึมและ 2 ตัวที่อยู่เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังรถนอนหลับทั้งคู่ แต่ตัวที่อยู่ด้านหน้ายังคงเห่าและมีพละกำลัง สัตวแพทย์คาดว่าปริมาณยาซึมอาจจะไม่เพียงพอเนื่องจากสุนัขตัวใหญ่ จึงออกอาการช้า หลังจากนั้นมีการเคลื่อนย้ายสุนัขไป

331206

เบื้องต้น เจ้าของสุนัขมีความยินยอม ให้สัตวแพทย์และว็อทด็อกไทยแลนด์เข้ามาดูแลและจัดหาบ้านให้เจ้าของสุนัขสามารถเลี้ยงดูสุนัขต่อไป ทั้งนี้ ระหว่างที่มีการนำสุนัขตรวจร่างกายที่สถานพยาบาล เจ้าของสุนัขสามารถเข้ามาติดตามได้ตลอดเวลา ภายหลังจากดำเนินการวางยาสลับแล้ว สัตวแพทย์สังเกตอาการซึม ปฏิกิริยาของสุนัขพิตบูล พร้อมเคลื่อนย้ายทั้งคันรถไปยังสถานพยาบาลสัตว์ เอื้ออังกูล ต่อไป

258817

ภายหลังจากที่มีการยิงยาซึมสุนัข 3 ตัวแล้วนั้น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิมีการเปิดประตูรถฝั่งคนขับเพื่อปลุกเรียก น.ส.เค้ก แต่ไม่มีการตอบหรือพูดคุยแต่อย่างใด อยู่ในอาการนอนนิ่ง เจ้าหน้าที่จึงดึงตัวขึ้นมาจากเบาะรถยนต์ ก่อนจะยกตัวออกจากรถแล้ว อุ้มขึ้นไปยังเปลนอนของมูลนิธิกู้ภัย จากนั้นมีการสวมสายออกซิเจนให้ แต่ น.ส.เค้ก ดึงออก ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ดื่มน้ำเปล่า เนื่องจากร่างกายค่อนข้างอ่อนแรง เพราะไม่ได้นอนทั้งคืน จึงนำตัวส่งต่อไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานี

573795

น.ส.เค้ก บอกว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้น ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและดูแลสุนัขของตน ซึ่งตนพร้อมที่จะให้นำตัวสุนัขของตนไปดูแล ขอให้ดูแลสุนัขของตน อยากให้ดูแลสุนัขอย่างดี ยืนยันว่าจะไม่นำสุนัข 6 ตัวกลับไปที่คอนโดฯอีกแล้ว เพราะตั้งใจพาออกมาอยู่ข้างนอกถาวร

660381

นายอภิวัฒน์ พนมวิจิตร หรือ ท็อป อายุ 29 ปี ผู้พบเห็นรถยนต์คนแรก เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ตนทำงานอยู่ในบ้าน มีรถยนต์ขับมาจอดที่บริเวณริมถนน แต่ไม่ยอมจอดที่ไหล่ทาง ทั้งยังปรับเบาะนั่งนอนพักเป็นเวลานาน ตนสังเกตเห็นความผิดปกติเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ มองว่าค่อนข้างอันตราย อีกทั้งจอดเป็นเวลานาน

693134

กระทั่งเวลาประมาณ 10.30 น. ตนจึงตัดสินใจ เดินเข้าไปดูที่รถยนต์คันดังกล่าว เพื่อจะแนะนำให้นำรถยนต์เข้ามาจอดที่ไหล่ถนน แต่ปรากฎว่าคนขับเป็นผู้หญิงนอนหลับอยู่ภายในรถ และมีสุนัข 3 ตัว จึงเอะใจ คิดว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวกับที่เป็นข่าว จึงเดินไปบอกให้เพื่อนบ้านอีกคน ช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เข้ามาตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

จากนั้นเข้าหน้าที่จึงมีการวางแผนการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล โดยระหว่างที่รถยนต์จอดอยู่นั้น สุนัขพยายามเกาะหน้าต่างประตูรถยนต์เห่าเสียงดัง คล้ายกับต้องการออกมาจากรถยนต์ มีการขูดกระจก ขูดประตูรถด้านในหลายครั้ง

434978520794446076953627titled522624

ล่าสุด วันที่ 12 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่เอกธานีคอนโดทาวน์ ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี คอนโดที่มีสาวเลี้ยงพิตบูล 6 ตัว โดยวันนี้ครบกำหนด 3 วันที่เคยมีการยื่นระยะเวลา กำหนดให้มีการเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากคอนโดฯ

ซึ่งวันนี้พบว่า ภายในห้องพักของน.ส.เค้ก เจ้าของสุนัข ที่ชั้น 9 ของอาคาร B ห้องพักเงียบไม่มีคนอยู่อาศัย ไม่มีสุนัขแล้ว แผ่นไม้อัดที่กั้นบริเวณหน้าห้องถูกคล้องกุญแจปิดล็อกจากภายนอกเช่นเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส