เจ้าของเลี้ยง 7 พิตบูลในคอนโด ลั่นไม่ขอโทษ 3 วันย้ายออก นิติฯ แฉทำตัวฝืนกฎ (คลิป)

8 ก.ย. 63

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี และตำรวจ สภ.ปากครองรังสิต ร่วมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาผู้พักอาศัยเดือนร้อนจากลูกบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล จำนวน 7 ตัว ซึ่งปล่อยเดินรบกวนผู้พักอาศัยท่านอื่นต้องหวาดกลัวที่จะถูกกัด เพราะสุนัขเริ่มตัวใหญ่และมีนิสัยดุร้าย

504644

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย.63 นายอำนวย ธรรมลังกา ปศุสัตว์อำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า ทางปศุสัตว์ได้ประสานกับเทศบาลบางพูน จ.ปทุมธานี มาโดยตลอด แต่ทางด้านกฎหมายคอนโดฯ แห่งนี้เป็นนิติบุคคล เราจึงทำอะไรได้ไม่มาก เราจะเข้ามาจับ แต่มันเป็นข้อบัญญัติและกฎระเบียบของนิติบุคคลอยู่แล้ว

758962

ดังนั้นเราจึงประสานไปที่เทศบาลบางพูน จ.ปทุมธานี ให้ประสานนิติบุคคล แต่ทางนิติบุคคลไม่ให้ความร่วมมือ ทางหน่วยงานของรัฐก็เลยเข้ามาทำอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่มีกฎหมายทางด้านนี้ว่าจะเข้ามาสถานที่เอกชนที่เป็นนิติบุคคล สรุปแล้วก็คือทางปศุสัตว์ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้านิติบุคคลไม่ยินยอม แต่กรมปศุสัตว์นั้นพร้อมจะทำงานอยู่แล้ว แต่ทางเจ้าของสุนัขไม่ยินยอมให้จับไป หรือทางนิติบุคคลไม่ยอมให้เราเข้ามา แล้วก็ทำอะไรไม่ได้

773641

นายวัชรพล กระตุดเงิน ปลัดเทศบาลตำบลบางพูน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขึ้นไปดูยังที่เกิดเหตุพบว่ามีการเลี้ยงสุนัขจริง และมีความสกปรกมาก ได้สอบถามกับเจ้าของห้องที่เลี้ยงสุนัข โดยได้ขอเวลา 3 วันนับจากวันนี้ เขาจะหาที่อยู่ใหม่ จะย้ายทั้งสุนัขและคนออกไป ทางเทศบาลฯ จะได้เฝ้าระวังซึ่งจะประสานกับตัวแทนของนิติบุคคล หากมีการปล่อยสุนัขออกมา ขอให้แจ้งเทศบาลฯ ตนจะได้ประสานปศุสัตว์เพื่อดำเนินการจับสุนัขโดยการฉีดยาสลบให้สุนัข เพื่อนำสุนัขออกไปเท่าที่ได้ก่อน หากหลัง 3 วันแล้วผู้เลี้ยงยังคงเพิกเฉย คงต้องใช้มาตรการตามกฎหมาย เนื่องจาก พ.ร.บ.สาธารณสุข ในเรื่องเหตุรำคาญ จะใช้อำนาจของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ซึ่งมีอยู่แล้ว รวมถึงประสานปศุสัตว์อำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมกันแยกสุนัขออกไปจากอาคารหลัง

421399

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายัง “เอกธานีคอนโดทาวน์” ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารคอนโด 3 ตึก ตึกละ 15 ชั้น โดยสาวที่เลี้ยงพิตบูล อยู่ที่อาคาร B ชั้น 9 ออกจากลิฟต์อยู่ห้องฝั่งซ้ายมือ ห้องขนาด 28 ตารางเมตร โซนห้องทางซ้ายมือของอาคาร เป็นห้องของสาวเลี้ยงพิตบูล โดยสาวเลี้ยงพิตบูลชื่อว่า “เค้ก” แต่มักจะแทนตัวเองว่า “หงส์”

206196

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ “นางสาวกัลยกร เหล่าประเสิร์ฐ” อายุ 39 ปี นิติบุคคลคอนโด เปิดเผยว่า นางสาวเค้ก (หรือหงส์) เดิมทีเคยอาศัยที่คอนโดนี้มาแล้วกว่า 10 ปี ก่อนย้ายออกไป จนกระทั่งกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมกับนำสุนัขมาเลี้ยงได้ 2-3 ปีแล้ว เริ่มแรกเลี้ยงสุนัขทีละ 1 ตัว ก่อนจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งตอนนี้เลี้ยงทั้งหมด 7 ตัวเป็นสายพันธุ์พิตบูลทั้งหมด นอกจากนี้นางสาวเค้ก เคยมีแฟน ปัจจุบันเลิกกันแล้ว ไม่มีลูกและอาศัยอยู่เพียงลำพังเท่านั้น

242366

โดยปกติมีกฎของคอนโดฯ สั่งห้ามเลี้ยงสุนัขที่อันตรายหรือสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่อันตราย ซึ่งทางนิติบุคคลเคยบอกแล้วว่าให้ดูแลสุนัขอย่างดี ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ก่อนหน้านี้นางสาวเค้ก เคย “รับปาก” บอกว่าจะย้ายออกจากคอนโดบ่อยครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมย้ายออก กระทั่งเกิดการร้องเรียนจนกลายเป็นข่าว

473259

ทั้งนี้ตนยอมรับว่า มีลูกบ้านทั้งตึกเข้ามาร้องเรียนบ่อยครั้ง เพราะได้รับความเดือดร้อนทั้งตึก ไม่รู้ว่าเดินลงมาจากห้องพัก หรือใช้ชีวิตจะต้องเสี่ยงกับสุนัขพิตบูลอย่างไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมา ทางนิติบุคคลคอนโดฯ เคยทำหนังสือเอกสารกดดันให้สาวเลี้ยงพิตบูล ย้ายออกจากคอนโดภายใน 3 วัน โดยต้องมีการเซ็นเอกสารยินยอม แต่สาวเลี้ยงพิตบูลกลับไม่ยอมเซ็น เพิกเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

836250

สำหรับห้องพักเป็นของ “นางสาวเค้ก” ที่มีการกู้ซื้อ แต่ยังผ่อนไม่เสร็จ ยังไม่ได้รับการโอน อย่างไรก็ตาม ต้องกดดันและให้มีการย้ายออกไปให้ได้ อีกทั้งต้องการให้นางสาวเค้ก ชดเชยค่าเสียหาย ทั้งเรื่องการทำความสะอาดทั้งตึก สภาพผนัง พื้น อาคาร ห้องพักต่าง ๆ เงินเยียวยาจิตใจที่ย่ำแย่และสภาพชีวิตความเป็นอยู่ ที่ต้องทนอยู่กับกลิ่นและความอันตรายของสุนัขเหล่านี้ แก่ลูกบ้านทุกคน

จากที่มีการตกลงพูดคุยว่า จะย้ายออกในวันที่ 12 ก.ย.63 ตนยังกังวลว่าสาวเลี้ยงพิตบูลจะไม่ทำตามที่รับปากไว้ ซึ่งหากยังไม่ยอมย้ายออก ทางนิติบุคคลจะเข้าไปกดดัน โดยใช้กฎหมายขับไล่และมีการส่งฟ้องศาลต่อไป

475913

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี จำนวน 3 นาย พร้อมทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินขึ้นไปบนห้องพักสาวเลี้ยงพิตบูลที่ ชั้น 9 ของอาคาร B โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินนำ ซึ่งในระหว่างที่กำลังเดินขึ้นไปนั้น ภายในอาคารตั้งแต่ชั้นล่าง จนถึง ชั้น 9 มีกลิ่นเหม็นอับทั่วอาคาร ตลอดจนมีคราบอุจจาระสุนัขเต็มพื้นบันไดทางขึ้น นอกจากนี้ยังมีสุนัขส่งเสียงเห่าตลอดเวลา ช่วงจังหวะที่เดินขึ้นไปในระยะ 30 เมตร จากหน้าห้องของนางสาวเค้ก

โดยสาวเลี้ยงพิตบูลนำแผ่นไม้กระดาน โต๊ะ มากั้นพื้นที่โซนซีกซ้ายทั้งหมดของชั้น เพื่อเป็นบริเวณเลี้ยงสุนัข จากนั้นสุนัขคล้ายกับมีการพังประตูออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบพาลงมาจากตึก เนื่องจากหวั่นความไม่ปลอดภัย

159516

ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์สอบถามไปยัง “นางสาวเค้ก หรือ หงส์” สาวเลี้ยงพิตบูล ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยนางสาวเค้ก หรือ หงส์ บอกว่าตัวเองชื่อหงส์ ส่วนคนชื่อเค้ก คือพี่สาว ซึ่งบอกกับทีมข่าวว่า ไม่มีความเครียดหรือความกังวลแต่อย่างใด กำลังเก็บของ เตรียมย้ายออกภายใน 3 วัน ไม่เสียดายห้อง พร้อมไม่ตอบเรื่องการเลี้ยงสุนัข บอกทีมข่าวเพียงว่า “ขอให้ช่วยประกาศขายห้องพักให้หน่อย ราคาขาย 100,000 บาท เท่านั้น” ไหวเท่าไรก็เอาเท่านั้น ต้องการขาย เข้ามาดูห้องพักได้ทันที พร้อมให้เข้ามาดู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส