เปิดที่อยู่ 6 พิตบูล! เจ้าของพ้อสังคมด่ายอมออกคอนโดอยู่บ้านเช่า วินยันเห่าดังแต่ไม่กัด (คลิป)

9 ก.ย. 63

จากกรณีลูกบ้านในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่ามีเจ้าของห้องพักห้องหนึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลถึง 7 ตัว และปล่อยเพ่นพ่านให้ออกไปเดินทั่วคอนโดฯ โดยไม่สนว่าจะไปกัดใคร ลูกบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย และขอให้มีการย้ายออกภายใน 3 วันนั้น

302393

ล่าสุด วันที่ 9 ก.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ พบตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี 3 นาย เดินขึ้นไปบนห้องพักสาวเลี้ยงพิตบูลที่ ชั้น 9 ของอาคาร B ซึ่งในระหว่างที่กำลังเดินขึ้นไปนั้น ภายในอาคารตั้งแต่ชั้นล่างจนถึง ชั้น 9 มีกลิ่นเหม็นอับทั่วอาคาร ตลอดจนมีคราบอุจจาระสุนัขเต็มพื้นบันไดทางขึ้น นอกจากนี้ มีสุนัขส่งเสียงเห่าตลอดเวลา

918581

ช่วงเช้า น.ส.เค้ก หรือ หงส์ เดินออกมาจากคอนโดฯ เปิดเผยว่า จะเดินทางไปธนาคารเพื่อทำธุรกรรมการเงิน เบิกเงิน ก่อนนำมาใช้ในการเช่าบ้านหลังใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้บ้านหลังใหม่แล้ว เป็นบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี

โดยวันนี้เก็บของใช้ส่วนตัวและเตรียมเคลื่อนย้ายสุนัขไว้แล้ว จะย้ายออกเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งบ้านเดี่ยวหลังใหม่มีพื้นที่สำหรับเลี้ยงสุนัข ส่วนการขนย้ายนั้น จะขนของโดยใช้รถยนตส่วนตัว ส่วนสุนัขพิตบลูทั้งหมด ต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะใช้รถอะไรในการเคลื่อนย้ายออกไป ตอนนี้สุนัขของตนมีทั้งหมด 6 ตัว

ตนรู้สึกเครียดที่ถูกกดดันจากลูกบ้านในคอนโดฯ แต่ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ต้องย้ายออกแน่นอน ส่วนกรณีที่ห้องเช่าคอนโดฯเป็นการซื้อและอยู่ระหว่างการผ่อน ตนก็ไม่เสียดายเพราะประกาศขายไปแล้ว100,000 บาท หรือใครอยากได้ก็พูดคุยกันได้

460166

ช่วงสาย น.ส.เค้ก เดินทางกลับมาจากตลาด หลังจากไปซื้อดอกไม้ไหว้พระและข้าวปลาอาหาร เข้าห้องพัก เจ้าตัวยอมรับว่า ปวดหัวเรื่องที่พักและค่าใช่จ่าย อีกทั้งเครียดเพราะถูกกดดันให้ย้ายออกในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากตนเตรียมเก็บของและพร้อมที่จะย้ายออกแล้ว

สำหรับการขนย้ายของ เริ่มต้นจากขนของใช้ส่วนตัวบางส่วนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไป พร้อมนำสุนัขพิตบูลขึ้นรถยนต์ทีละตัว จนกว่าจะครบทุกตัว สิ่งสำคัญที่สุดคือตนต้องการให้สุนัขพิตบลูทั้งหมด 6 ตัว ไปอยู่ที่อื่นก่อน และยังคงเลี้ยงต่อไปด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ อยากขอโทษลูกบ้านทุกคนและอยากบอกว่าสัตว์ก็มีชีวิตและหัวใจเหมือนกัน ตนเลี้ยงสุนัขพิตบูลมาหลายตัว รู้สึกรักผูกพัน และไม่ยอมให้ใครนำไปเลี้ยง อยากบอกว่าไม่ใช่โกรธแค้นกันแล้วไปลงที่สุนัข น่าจะมาลงที่ตนดีกว่า ซึ่งตนยืนยันว่าสุนัขที่เลี้ยงทุกตัวไม่ดุร้าย ไม่วิ่งไล่กัดใคร

339722

จากนั้น น.ส.เค้ก เชิญทีมข่าวอมรินทร์ขึ้นไปยังชั้น 9 ของคอนโดฯ เพื่อไปยังห้องพักและดูสุนัขภายในห้องพัก บริเวณที่จัดทำไว้เลี้ยงสุนัขนั้นใช้พื้นที่ซีกซ้ายของคอนโดชั้น 9 โดยนำไม้กระดานมากั้นเป็นประตูพร้อมมีกลอนล็อกตรงทางเดิน ก่อนเข้าไปในห้องพัก

150391

สำหรับห้องพักโซนที่เลี้ยงสุนัขนั้น เป็นห้องพักคอนโดจำนวน 5 ห้อง ฝั่งด้านซ้าย 2 ห้องและฝั่งด้านขวาจำนวน 3 ห้อง โดยใช้สองห้องแรกของฝั่งซ้ายและขวา เป็นห้องเลี้ยงและขังสุนัขเอาไว้ มีถาดข้าวและถาดน้ำของสุนัขวางอยู่บริเวณที่เลี้ยง จากการสังเกตพบว่าตามแนวทางเดินและหน้าห้องพัก มีการเก็บของใส่กล่อง เพื่อเคลื่อนย้ายแล้ว

632215

น.ส.เค้ก เปิดเผยว่า บริเวณแนวทางเดินด้านหน้าห้องพักชั้น 9 ตนให้เป็นพื้นที่สำหรับเลี้ยงสุนัขทั้งหมด 6 ตัว ใช้ห้องพัก 2 ห้องแรกของฝั่งซ้ายและขวา ในการกักขังและกันไม่ให้สุนัขหลุดออกมา สำหรับห้องที่เอาไว้ขังสุนัขฝั่งด้านซ้าย มีกลอนประตูเหล็กล็อกไว้อย่างแน่นหนา

606650

ทั้งนี้ ตนเก็บของใช้ส่วนตัวทั้งหมดเอาไว้แล้ว จะขนย้ายเสื้อผ้าบางส่วน พระพุทธรูป โต๊ะบูชาของมงคล กล่องเก็บของเอกสารสำคัญก่อน แล้วจึงจะขนของออกไปเรื่อย ๆ กระทั่งแล้วเสร็จตามกำหนดเวลา 3 วัน ขอให้ลูกบ้านทุกคนไม่ต้องกังวลใจ เพราะตนย้ายออกจากคอนโดฯ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

437651

เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เข้ามาปิดประกาศ "คำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้ระงับเหตุรำคาญ" ภายหลังจากที่มีการตรวจสอบตามที่ลูกบ้านของคอนโดร้องเรียน จึงมีคำสั่งเพื่อระงับเหตุรำคาญ คือห้ามไม่ให้เลี้ยงสุนัขในห้องพักที่เป็นอาคารชุด และขอให้ดำเนินการระงับเหตุรำคาญ กลิ่นเหม็นและเสียงดังจากสุนัข

444529

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อำเภอเมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี เจ้ากรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เดินทางมายังคอนโดฯ พร้อมนำกรงขนสัตว์จำนวน 4 กรงนำมาช่วยขนย้ายสุนัขพิตบูลออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกัน น.ส.เค้ก พาสุนัขพิตบูล 1 ตัวขึ้นรถยนต์ บอกว่าจะเป็นคนเคลื่อนย้ายออกไปเอง

849785

นายก้อง วินมอเตอร์ไซค์ เปิดเผยว่า น.ส.เค้กเรียกตนมาใช้งานหลายครั้ง ทั้งซื้อของ พาไปธนาคาร หรือว่าจ้างจำนวนครั้งละ 100 บาท เพื่อให้มาช่วยจับสุนัขพิตบูลหลายครั้ง ช่วยจับขึ้นมาจากคลองน้ำที่อยู่ใกล้คอนโดฯ เนื่องจากพิตบูลไปวิ่งเล่นแล้วพลัดตกคลอง หรือว่าจ้างให้มาช่วยจับพิตบูลเข้าห้องพัก ที่ผ่านมาที่ตนเคยเจอ ใกล้ชิด คลุกคลีกับสุนัขพิตบูลของ น.ส.เค้ก ไม่เคยถูกกัด ไม่เคยถูกวิ่งไล่ เพียงแค่รู้จักชื่อสุนัขแล้วเรียกชื่อ สุนัขพิตบลูก็จะเดินเข้ามาหาตามปกติ ส่วนมากจะมีตัวที่ใหญ่ที่สุด ชอบเห่าเสียงดังภายในคอนโดฯ ตนมองว่าเป็นสัญชาตญาณของสุนัขที่จะต้องเห่าอยู่แล้ว

234538

ทั้งนี้ ตนยืนยันรับประกันว่าสุนัขพิตบูลของ น.ส.เค้ก ไม่มีความดุร้ายหรืออันตรายอย่างที่หลายคนคาดคิด ทั้งยังรู้สึกสงสาร น.ส.เค้ก ที่ถูกกดดันให้ออกจากคอนโดฯด้วย

786475

แม่ของ น.ส.เค้ก เดินทางมาถึงยังคอนโดฯ เปิดเผยว่า ปกติตนอาศัยอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ก แต่วันนี้ตนนั่งรถทัวร์มา ยอมรับว่าวันนี้มีอาการเครียด หลังกระแสข่าวของลูกสาวเกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงสุนัขในคอนโดฯ ถูกเผยแพร่ออกมา ด้วยความเป็นห่วงเพราะถูกกดดันจากลูกบ้านรายอื่น จึงรีบเดินทางมาหาและที่สำคัญตนจะพาลูกสาวและสุนัขบางส่วนย้ายออกจากคอนโดภายในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส