แชมเปญ เอ็กซ์ จากเซ็กซี่สตาร์ พลิกผันชีวิต หันหน้าสู่การเกษตร ทำไร่ทำสวนกว่า 200 ไร่

18 ส.ค. 63

หันหลังหายหน้าห่างจากวงการบันเทิงไปกว่า 10 ปี สำหรับอดีตนางแบบเซ็กซี่และนักแสดงชื่อดังอย่าง แชมเปญ เอ็กซ์ หรือ จันทร์เพ็ญ ชุณห์ศรี ที่ผันตัวเองไปเป็นเกษตรกรอย่างเต็มตัว ทำไร่ ทำนา และสวนผสม ร่วมกับสามีดีกรีนักบินอย่าง แวน-วันชาติ ชุณห์ศรี บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ของ 'ไร่วันจันทร์เพ็ญ' ที่ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมือง จังหวัดสะแก้ว ด้วยความคิดถึง รายการต้มยำอมรินทร์ จึงได้เชิญสาวแชมเปญ เอ็กซ์ มาเยือนรายการ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตอนนี้ชีวิตแฮปปี้สุดๆแต่ก็มีคิดถึงวงการอยู่บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หัวใจสีชมพู!! "เชียร์ ฑิฆัมพร" เผยคำหวานตอน "บิ๊ก ธนพนธ์" ขอเป็นแฟน
- "แนน ชลิตา" ประกาศปิดอู่! มุ่งเก็บเงิน 20 ล้าน ไว้ให้ลูกชาย
- "ตูน เอเอฟ 3" เปิดเส้นทางจากนักร้องล่าฝันสู่เชฟมืออาชีพ
- คุณแม่ 2 พิธีกร "อั๋น ภูวนาท-เอิ๊ก พรหมพร" เผยวีรกรรมสุดแสบที่จำไม่เคยลืม!
- "นิโคล" ปรึกษา "ทิกเกอร์" ทุกเรื่อง ไม่เว้นเรื่องรัก!
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

s__59334695 

ถาม หายจากวงการบันเทิงไปกี่ปี

แชมเปญ เอ็กซ์ : 10 ปีกว่าค่ะ ไปทำสวนอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว คือแบบนี้ค่ะ แม่ของสามีแบ่งที่ดินให้ลูกชายเขาสี่คนใช่ไหมค่ะ แล้วสามีพี่เป็นคนที่สี่ แล้วเขาแบ่งให้คนล่ะ 120 ไร่ ตอนได้เราไม่ใช่จะดีใจนะ เครียดมาก คือเราจะทำอะไรดี ปลูกผักปลูกหญ้าก็ไม่เป็นนะ พอได้มาเราก็คุยกับสามีขายไหม เราคงทำอะไรไม่เป็นหรอก คงไม่ไหว เพราะตอนนั้นเราใช้ชีวิตอยู่แต่ในวงการ

แชมเปญ เอ็กซ์ : แต่ช่วงนั้นเศรษฐกิจก็ไม่ดี แล้วแม่ก็ป่วย ก็ดูแลแม่ไป พอแม่เสียก็ไม่ได้ทำอะไร เราก็ไปเที่ยวแล้วก็ทำบุญ สามีก็ไม่ได้บินแล้วพอ 3-4 ปี หลังจากนั้นยกที่ให้เราก็ตกใจ

แชมเปญ เอ็กซ์ : พอเราสวดมนต์มากขึ้น มันก็มีความคิดที่ดีออกมาว่า พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตายาย ที่เขายกที่ดินให้กับลูกหลานเพราะเขารักและเขาเป็นห่วง เพราะเผื่อวันหนึ่งที่ลูกหลานไม่มีที่ไปอย่างน้อยก็ได้มีที่ทำกิน พี่ก็เลยคิดว่าควรจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินเรานะ เพราะเรายังมีแรงจะทำอยู่ สามีเราก็ยังแข็งแรง

s__59334705 

ถาม สุดท้ายก็เลยเกิดขึ้นมาเป็น ไร่วันจันทร์เพ็ญ

แชมเปญ เอ็กซ์ : ใช่ค่ะ จันทร์เพ็ญ คือชื่อเรา แต่แฟนเราชื่อ วันชาติ ก็เลยรวมกันได้ชื่อนี้

 

ถาม พอได้ชื่อไร่แล้วตอนนั้นตัดสินใจยากไหมว่าจะเริ่มปลูกอะไร

แชมเปญ เอ็กซ์ : คิดอยู่นานมาก แล้วตอนนั้นคือสามีไปเจอเพื่อนเก่าเขาที่อยู่ซาอุฯ แนะนำว่า ชาติ คุณหลานปลูกยางสิ ลุงปลุกยางมันขึ้นทุกวันเลยนะ มันไม่ยาก คือยางพารานะคะ เราก็คิดเพราะเราไม่เคยปลูก คุณลุงบอกว่าไม่ยากหรอกเดี๋ยวลุงมาช่วย เราก็เลยตัดสินใจไปเรียนกับลุง ไปเรียนเองเลยค่ะ เขาก็สอนเราก็ไปจองกล้ายางเลย ตอนแรกเราลองปลูกร้อยไร่ก่อน เราก็จองกล้ายาง 8,700 กว่าต้น เราก็เลยลองถามคุณลุงว่าทำยังไง คือคิดว่าเราจะจ้างคนมา ก็จ้างคน จ้างตั้งแต่เหนือ ใต้ ออก ตก คือ ทุกคนบอกว่าจะมา สุดท้ายไม่มีใครมาเลยเพราะว่ายางมันขึ้นทุกวันๆ ทุกคนก็ปลูกของตัวเองหมด สุดท้ายไม่มีใคร ลุงบอกเราต้องทำเอง เราก็ ห๊ะ! ทำเองแปดพันกว่าต้น เราก็ลงมือทำเลย ใส่เสื้อกล้ามลงกล้าปลูกเองเลย เพราะตอนนั้นเรายังหาคนงานไม่ได้ แล้วคือตอนนั้นสามีไปบิน

แชมเปญ เอ็กซ์ : ลุงเขาแนะนำว่าให้เราไปหาซื้อหลอดที่ใช้สำหรับดูดชาไข่มุก มาเพื่อใส่คอยางเวลายางมันโต กันไม่ให้ทรายเข้า เวลาฝนตกทรายมันโดนคอยางแล้วมันจะไหม้ แล้วจะตาย เราก็ต้องขุดต้องปลูกให้คนงานดูด้วย เป็นคนในหมู่บ้านที่เราอยู่เลยค่ะ เราเหมือนจะสร้างรายได้ให้เขา แต่เราก็ไปขอความช่วยเหลือเขาด้วย

 s__59334700

ถาม สุดท้ายแปดพันกว่าต้นรอดไหม

แชมเปญ เอ็กซ์ : ตายไปพันกว่าต้น เพราะว่าฝนมันตก แล้วเราก็ไม่รู้พื้นดินตรงนั้นด้วย เราก็ซ่อมๆ ให้ดินตรงนั้นดีขึ้น ก็ใส่ปุ๋ยใส่อะไรเต็มที่เลย พอผ่านไปหนึ่งปีสายป่านขาดเพราะหมดทุนด้วย แล้วคือช่วงนั้นน้ำท่วมที่กรุงเทพด้วย ก็เลยปรึกษาสามีว่าหรือเราจะปลูกข้าวแทนดี เขาก็บอกว่าดีๆ ปลูกข้าว ปลูกไม่สวยไม่เป็นไรเพราะเราปลูกไว้กินเอง

 

ถาม แปลว่ายางที่เราปลูกตัดทิ้งหมดเลยใช่ไหม

แชมเปญ เอ็กซ์ : ไม่หมดค่ะ เอาที่ส่วนที่มันเสียออก ตรงที่ชื้นแฉะเราก็ปลูกข้าวไปค่ะ เราก็ปลูก 10 ไร่ ข้าวได้ถังกว่าเอง

 

แชมเปญ เอ็กซ์ : แต่ตอนนี้เราคิดว่าเราจะปลูกข้าวสวยๆ สัก 1 ไร่ ทำเป็นมุมถ่ายรูป แต่เพลี้ยกิน ไม่ใช่เราไม่ดูแลนะคะแต่พอแมลงพวกนี้ลงมันก็จะลงเร็วมาก เราแค่ไปบวชถือศีลแค่ 10 วันเอง เลยคิดว่าตรงไหนพังเราก็เอาไปซ่อม

 s__59334703

ถาม เคยคิดไหมว่าจะเลิกทำแล้ว

แชมเปญ เอ็กซ์ : ไม่เคยคิดพี่เพราะไม่เคยคิดจะถอยหลัง คิดแต่จะไปข้างหน้า ทำอะไรก็ทำให้สุดๆไปเลย

 

ถาม มีความสุขไหมเพราะชีวิตเราผกผันมากจากที่อยู่ในวงการบันเทิงแล้วต้องไปอยู่ตรงนั้น

แชมเปญ เอ็กซ์ : มีความสุขนะคะ เพราะว่าเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี ในน้ำมีปลา (แต่พี่ไม่ตกปลานะ) มะนาวก็ได้ใช้ เพราะเราก็ปลูกเอง

 

ถาม ไม่คิดถึงแบบอาชีพหน้าที่การงานของเราเหรอ ได้แต่งตัวสวยๆมีคนชื่นชม

แชมเปญ เอ็กซ์ : คิดว่าอิ่มตัวมาก ถามว่าคิดถึงไหม คิดถึงมาก แต่ทุกอย่างก็ตามยุคตามสมัยเนอะ เราก็ต้องเข้าใจยุคและสมัยโอกาสต่างๆ ด้วย ถ้ามีก็ทำแต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร

 s__59334698

ถาม คือจากที่เราอยู่จุดเซ็กซี่สตาร์ แล้วเข้าไปอยู่ในโหมดสาวชาวสวน และ เข้าสู่สายธรรมะ ได้ยังไง

แชมเปญ เอ็กซ์ : เริ่มแรกรู้จักอาเล็ก ธานินทร์ อินทรเทพ พาไปที่เมืองกาญฯ ตอนนั้นคือเราเป็นเหมือนภูมิแพ้ มันคันไปทั่วแล้วอาเล็ก ก็บอกว่ามีอาจารย์หลวงพ่อ อยากให้เอ็กซ์ไป ตอนนั้นอาเข้าชวนอยู่เป็นปี เราก็เกรงใจเราเลยไป แล้วเราก็ไปเห็นพระอาจารย์เขาดูแลรักษาคนไข้ฟรีเขาไม่คิดอะไรเลย เราเห็นแบบนั้นเราเลยขอพระอาจารย์ว่าเรากินสมุนไพรด้วยได้ไหม พระอาจารย์ก็บอกว่ากินได้กินไปสิ เราก็กิน พอได้สัก 3-4 เดือน เราก็บอกหลวงพ่อว่าเราอยากจะช่วยงานเราทำอะไรได้บ้าง ขายส้มตำ เพราะมีลูกน้องทำส้มตำอร่อย พอทำให้ 2 เดือน ลูกน้องหนีกลับบ้านไปไม่บอกเราเลย เราก็ต้องตำเอง เราก็คิดว่าถ้าเราตั้งใจเป็นจิตอาสาขอให้เราตำอร่อยแล้วกัน จากนั้นทุกอาทิตย์เราก็ตำมาตลอด แล้วคือเราก็ตำอร่อยมาก

แชมเปญ เอ็กซ์ : ตอนนี้ก็เปิดร้านอาหารอยู่ที่บ้านนะคะ แต่เปิดโต๊ะเดียวกลัวโควิด เพราะเราทำคนเดียวด้วยค่ะ เลยขายโต๊ะเดียวพอ

s__59334699 

ถาม เห็นเปิดร้ายอาหารขายแบบนี้มีของมาให้ชิมด้วยไหม

แชมเปญ เอ็กซ์ : มีน้ำพริกค่ะ พริกคั่วหัวฟาด คั่วเองเลยค่ะ โลโก้เป็นแม่มดขี่พริก ขวดล่ะ 130 บาทค่ะ สะอาด อร่อย แน่นอนค่ะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส