เจอความจริง! หมาไม่เห่าคนร้ายอุ้มชมพู่ไม่ใช่เพราะเป็นญาติ แต่มันเป็นมิตร (คลิป)

25 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร และได้จำลองเหตุการณ์แต่งกายคล้ายคนสติไม่ดีเดินเข้ามาในซอยบ้านของน้องชมพู่ โดยเริ่มเดินตั้งแต่ปากซอย ซึ่งขณะเดินผ่านบ้านของชาวบ้าน ก็มีสุนัขของชาวบ้านเดินอยู่บนนถนน แต่สุนัขเพียงแค่มอง ไม่เห่าหรือแสดงอาการดุร้าย

639370

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

362986

กระทั่งทีมข่าวเดินไปใกล้บ้านของน้องชมพู่ ก็มีสุนัขเพียง 2 ตัว ที่มีปฏิกิริยากับทีมข่าว คือ เจ้าซูโม่ ตัวสีดำคอน้ำตาล และเจ้าสีทอง ตัวสีดำคอขาว ซึ่งเป็นสุนัขของบ้านน้าสาวของน้องชมพู่ที่บ้านหลังติดกัน โดยสุนัขมีอาการเห่า วิ่งตามมาระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้วิ่งไล่ ส่วนเจ้าปลาส้มที่เป็นสุนัขของน้องชมพู่นั้น ก็ได้เดินเข้ามาหาทีมข่าวอย่างเชื่อง ไม่มีปฏิกิริยาดุร้าย และได้วิ่งตามทีมข่าวมาช้า ๆ จนถึงสวนมันของยายจำลอง และยอมให้แหล่งข่าวสัมผัสตัว

ส่วนเจ้าแก้ว สุนัขอีกตัวของน้องชมพู่นั้น ทีมข่าวได้ทดลองเดินเข้าไปใกล้ ๆ ก็ค่อนข้างเชื่อง แต่เชื่องน้อยกว่าเจ้าปลาส้ม และไม่ได้มีปฏิกิริยาดุร้าย และยอมให้ทีมข่าวจับตัว

233677

ต่อมาทีมข่าวได้แต่งตัวกลับมาเป็นปกติ และได้ทดสอบเดินเข้าไปหาสุนัขที่ไล่เห่าตอนทีมข่าวปลอมตัว เมื่อเดินเจ้าสีทอง ตัวสีดำคอขาว พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวก็เริ่มแตกตื่น แต่ไม่มีอาการเห่าหรือดุร้าย ได้ลุกขึ้นและวิ่งหนีไปโดยที่ไม่กัดทีมข่าว และเจ้าซูโม่ ตัวสีดำคอน้ำตาล ก็เช่นกัน เพราะเมื่อทีมข่าวเดินเข้าไปหาอีกครั้งด้วยสภาพปกติ เจ้าซูโม่ก็มีอาการแตกตื่น พร้อมวิ่งหนีโดยที่ไม่แสดงอาการดุร้ายแต่อย่างใด

913829

จากการเปรียบเทียบพฤติกรรมของสุนัขบ้านน้าสาวของน้องชมพู่ พบว่าจะเห่าและแสดงอาการดุร้ายกับคนที่มีท่าทางและลักษณะแปลก ๆ อย่างคนสติไม่ดีเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส