ลุงพลปล่อยโฮกราบแม่กอดลูก ท้อคดีชมพู่พูดเป็นนัย “อะไรจะเกิดก็ให้เกิด” (คลิป)

16 มิ.ย. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. กระทั่งผลชันสูตรจาก รพ.ตำรวจ พบบาดเเผลที่อวัยวะเพศ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอแฝง นอกจากนี้ยังมีหมอธรรมและพระป่าออกมาทำนายจุดซ่อนเสื้อ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ โดยผ่านมา 36 วันแล้วแต่ก็ยังหาไม่พบ

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม

- บุกค้นบ้านลุงชมพู่เก็บ DNA ป้าช้ำใจเหมือนไม่ให้เกียรติ ลั่นสู้แน่ถ้าถูกจับ 
- พระชราสั่นกระดิ่งเปิดทางชี้คนฆ่าชมพู่จะมอบตัว - อ.หมีเงิบผีไม่มาตามนัด 
- ป้า-ลุงปล่อยโฮคุยกับชมพู่ผ่านร่างทรง ชี้ปริศนาชายผมยาวพัวพัน อึ้งเรียกชื่อถูก 
- เปิดนาทีชมพู่ตายถ้าตรงเที่ยงครึ่ง “ลุงพล” รอด แต่ “สมคิด” เครียดพยานช่วยมีแค่หนึ่ง 
- แม่ชมพู่อึ้งลูกให้เลขตรงทะเบียนรถ ลั่นรอเจอฆาตกรจะถามซึ่งหน้า ใจทำด้วยอะไร 

871186

ล่าสุดวันที่ 16 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพร้อมกับ นายไชย์พล วิภาพ และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงกับป้าของน้องชมพู่ พร้อมด้วยน้องน้ำมนต์ และน้องโอม ลูกชาย 2 คน เดินทางมาที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อเดินทางมาบ้านเกิดของลุงไชย์พล เพื่อกราบมารดา เนื่องจากหลังเป็นข่าวถึงกับกินข้าวไม่ได้

341613

ทีมข่าวเดินทางมาถึงที่บ้านของนางพา วิภา มารดาของลุงไชย์พล ซึ่งมีการเจอกันเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ได้ร่วมรับประทานอาหารกัน โดยชาวบ้านและญาติ ๆ ที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกว่า 10 คน เมื่อทราบข่าวลุงไชย์พล เดินทางกลับมา ก็เดินทางมาหาที่บ้านเพื่อให้กำลังใจกัน

ในจังหวะที่มีการรับประทานอาหาร ก็มีการพูดคุยกันตามประสาแม่ลูก โดยลุงไชย์พลมีการเข้าไปติดกระดุมเสื้อให้กับแม่ เนื่องจากกลัวภาพของแม่จะไม่เรียบร้อย

852587

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางพา วิภา มารดาลุงพล ระบุว่า ตนติดตามข่าวของลูกชาย ยอมรับว่าเครียด เห็นข่าวก็ห่วงและสงสารลูก ส่วนตัวได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกอยู่ตลอด ยอมรับว่ากินข้าวไม่ค่อยได้ในช่วงที่เป็นข่าว โดยเฉพาะลูกชายถูกเพ่งเล็ง อย่างไรก็ตามตนยืนยันได้ว่าลูกชายคนนี้ไม่ได้ก่อเหตุ ลูกไม่ใช่คนร้าย น้องชมพู่ก็เคยมาที่บ้านตน มานอนบ้านตน ตั้งแต่น้องชมพู่ยังเล็กมาก ซึ่งลูกชายตนก็รักน้องชมพู่ ไม่มีทางไปทำร้ายได้ เพราะลูกชายไม่เคยมีประวัติจะไปทำร้ายใคร ตอนที่ยังเล็กก็เป็นเด็กดี และไม่สร้างปัญหาให้กับครอบครัว

464997

ทีมข่าวได้สอบถาม นางวิเชียร โทสวนจิต ญาติลุงไชย์พล ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกัน เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าวันนี้ลุงไชย์พลจะมาที่บ้าน เมื่อทราบข่าวจึงเดินทางมาให้กำลังใจ ตนเห็นลุงไชย์พลมาตั้งแต่ยังเด็ก ๆ ก็ไม่เคยมีปัญหา และเป็นคนดี ส่วนตัวได้คุยกับแม่ของลุงไชย์พลอยู่บ่อย ๆ หลังลูกชายตกเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งหากถูกจับจริง ตนมั่นใจว่าเป็นแพะแน่นอน

758739414746

หลังจากนั้นลุงไชย์พล ได้เข้าไปคุกเข่าต่อหน้านางพา ซึ่งนั่งอยู่กับพื้นหน้าบ้าน จากนั้นได้ก้มลงกราบที่ตัก โดยแม่ลุงไชย์พลก็ให้กำลังใจ ขอให้เข้มแข็ง ให้พูดน้อย ๆ เพราะคนดีกลายเป็นคนชั่วก็มีมาก ซึ่งนางพา ใช้มือลูบหัวลูกชาย ก่อนจะกอดกัน ซึ่งจังหวะนี้ทั้งคู่ก็น้ำตาไหลออกมา โดยลุงไชย์พล บอกให้แม่เข้มแข็ง

409806

จากนั้นนางพา ได้พาลูกชายไปที่ศาลหลักบ้าน นำขันธ์ 5 ธูปเทียน จุดและกราบที่ศาลหลักบ้าน โดยขอให้ปกปักรักษาลุงไชย์พล ให้ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้

ลุงพลและป้าแต๋น ให้สัมภาษณ์หลังจากทำพิธีเสร็จ โดยมีการเอาลูก ๆ 2 คนมาโอบเอวเอาไว้ ซึ่งช่วงนี้ก็น้ำตาคลอเบ้า ระบุว่า ตนตั้งใจเดินทางมาหาแม่นานแล้ว แต่ไม่กล้าไป เพราะกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะกล่าวหาว่าตนออกนอกพื้นที่ จนถึงวันนี้ตัดสินใจเดินทางมา

291737

ส่วนตัวรู้สึกสบายใจมากขึ้น หากหลังจากนี้อะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้เกิด ตนพร้อมจะสู้เพื่อความบริสุทธิ์ของตัวเอง และยังยืนยันคำเดิมว่าตนบริสุทธิ์

197847

นางสมพร ระบุว่า ถึงแม้บ้านของตนจะอยู่ออกไปนอกบ้าน แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพี่น้อง ยังไปมาหาสู่กัน เพราะขณะน้องชมพู่ยังมีชีวิต ตนก็ยังเลี้ยงหลาน หลังจากนี้อะไรจะเกิดก็ต้องให้เกิด เพราะเราบริสุทธิ์ใจทั้งการกระทำและความรู้สึก หลังจากนั้นลูกชายของลุงไชย์พล ก็ได้โอบกอดลุงไชย์พลไปที่รถ โดยมีช่วงหนึ่งที่ลูกชายให้กำลังใจว่า “สู้ ๆ นะครับพ่อ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส