จบด้วยดี! ผู้การฯเชียงใหม่ นำตร.สะพายปืนกับคู่กรณี ทำความเข้าใจยุติเรื่องบาดหมางกลางถนน

25 เม.ย. 63

จากกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มีชายคนหนุ่มคนหนึ่ง ตัดผมเกรียนพร้อมสะพายอาวุธปืน ยืนอยู่ข้างกระจกรถยนต์ฝั่งคนขับ และมีปากเสียงกัน โดยชายคนที่สะพายปืนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากโต้เถียงกันสักครู่หนึ่ง ผู้ชายคนที่สะพายปืนได้เดินกลับไปขึ้นรถเก๋ง ทะเบียน กห-5296 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วขับออกไป กระทั่งทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง สังกัด สภ.สารภี จ.เชียงใหม่

196806

ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาปรับความเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางฝ่ายของนายบี (นามสมมติ) อายุ 38 ปี คนขับสี่ล้อแดงมาพร้อมกับภรรยาและลูกน้อยวัย 1 ปี 7 เดือน ที่อยู่ในรถวันเกิดเหตุ

908938

ขณะที่ ด.ต.ธนกฤต ชัยนารักษ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ มาพร้อมกับภรรยาและลูกชาย อายุประมาณ 3 ปี นอกจากนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ยังให้มีการนำปืนตามที่ปรากฏในคลิปมาแสดงด้วย เพื่อยืนยันว่าเป็นปืนบีบีกัน พร้อมกับให้คู่กรณีได้เจรจาปรับความเข้าใจกัน

972008

ทั้งสองฝ่ายได้ยกมือไหว้ขอโทษกันต่อหน้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมขอให้ทางฝ่ายคนขับสี่ล้อแดงวางใจในเรื่องสวัสดิภาพและความกังวลใจต่าง ๆ ส่วนทาง ด.ต.ธนกฤต ต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนและดำเนินการลงโทษตามวินัยโดยเบื้องต้น ด.ต.ธนกฤต ให้การยอมรับและสำนึกผิด

481780

พล.ต.ต.พิเชษฐ บอกว่า สาเหตุของการกระทบกระทั่งกันนั้น มาจากการขับรถซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อย อย่างไรก็ตามการนำอุปกรณ์ที่ดูคล้ายอาวุธปืนพกพาในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องแม้ว่าต่อมาจะตรวจสอบพบว่าเป็นปืนบีบีกันก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกรณีนี้ยืนยันว่าดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นนอน ส่วนด.ต.ธนกฤต จะต้องดำเนินการลงโทษตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาดต่อไป

137470

ด.ต.ธนกฤต บอกว่า ขอยอมรับผิดที่ใจร้อนเกินไปจนทำให้เกิดเรื่องขึ้น และขออภัยต่อสังคมด้วยรวมทั้งขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ให้ความช่วยเหลือในการปรับความเข้าใจกับคู่กรณีและจบเรื่องลงด้วยดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส