ฟ้าผ่าเถียงนา สองสาวใหญ่ดับคาที่ พบมือถือไหม้พร้อมศพ เป็นชนวนล่อ แนะฟ้าร้องปิดเครื่อง (คลิป)

23 เม.ย. 63

จากกรณี วันที่ 22 เม.ย.63 ที่ผ่านมา เกิดเหตุฟ้าผ่าประชาชนที่หลบฝนอยู่ในกระท่อมนา ในพื้นที่บ้านโนนเพ็ด หมู่ 8 ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ชื่อนางอัจฉรา อายุ 30 ปี

869185

กับนางลำไย อายุ 48 ปี สภาพเสื้อกางเกงฉีกขาด โดยที่โทรศัพท์มือถือของทั้งสองคน สภาพถูกฟ้าผ่าแตกหักเสียหายใช้การไม่ได้ และ ที่เหลืออีก 3 คน รอดตายปาฏิหาริย์ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

331021

จากการสอบถามชาวบ้านผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ บอกว่า ขณะกำลังเลี้ยงควายอยู่ด้วยกัน ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาและมีฟ้าร้อง จึงรีบวิ่งเข้าไปหลบฝนในกระท่อมเถียงนา จนกระทั่งฝนเบาลงได้หันไปดูควายที่เลี้ยงอยู่แต่ไม่เจอ

cg_28

จึงชวนกันออกจากกระท่อมเถียงนาไปตามหาควายที่หายไป แต่เมื่อก้าวออกมายังไม่ทันไปไหน ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาเสียงดังสนั่น และหันไปอีกทีก็พบเพื่อนที่มาด้วยกันถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในทันที 

180301

นายอัครเดช รามนอก อายุ 39 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่พายุและลมกระหน่ำอย่างรุนแรง ตอนนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังขึ้นมาตอนแรกก็ไม่คิดอะไร สักพักมีชาวบ้านวิ่งไปที่เถียงนาพบว่ามีคนเสียชีวิต 2 ราย ตอนนั้นที่เข้าไปดูสภาพศพพบว่า เป็นรอยไหม้ดำ ๆ ตั้งแต่หน้าอกลงมาที่ขาแต่อีกศพเป็นรอยไหม้แค่ที่คอเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาในหมู่บ้านเป็นครั้งที่เกิดเหตุฟ้าผ่าแล้วมีคนเสียชีวิต 

278762

ด้าน นางจำปี อาษานอก อายุ 63 ปี แม่ของนางอัจฉรา ผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะลูกสาวก็มักจะออกไปเลี้ยงควายประจำ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจมาก เหตุการณ์นี้ก็ถือว่าเป็นภัยธรรมชาติอย่างนึง ที่คนต้องเรียนรู้การป้องกันด้วย

ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับลูกสาวปกติจะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร แต่ก่อนเสียชีวิตมาเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นหลวงพ่อคูณมาพรมน้ำมนต์ให้ฝันก่อนวันเสียชีวิต 1 วัน แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีความฝันเลยไม่ได้คิดอะไร 

302184

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจาร์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า เหตุการณ์ฟ้าผ่าคือการถ่ายเทประจุลบที่มีอยู่บนก้อนเมฆไปหาประจุบวก การถ่ายเทไฟฟ้าสถิตย์ระหว่างก้อนเมฆลงสู่พื้นดินเรียกว่าฟ้าผ่า แต่ถ้ามีการถ่ายเทระหว่างก้อนเมฆกับก้อนเมฆเรียกว่าฟ้าแลบ 

500567

ซึ่งถ้าบนพื้นดินมีสิ่งของขวางอยู่ฟ้าจะผ่าไปที่สิ่งของเหล่านั้นก่อนซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ถ้าเป็นที่โล่งและมีบ่อน้ำอยู่ฟ้าก็ผ่าลงน้ำก่อน ส่วนกรณีหากอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนาควรปิดมือถือ และนั่งแล้วเอาคอโค้งไปที่หัวเข่าทั้งสองแล้วเขย่งเท้าขึ้น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส