เปิดนาทีก่อนตาย หนุ่มมาเลย์ดับคาห้องขัง ภาพชัด ตร.คุมตัวสยบคลั่ง ไม่มีใครทำร้าย (คลิป)

13 เม.ย. 63

วันที่ 13 เม.ย. 63 เจ้าพนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางพลี แพทย์โรงพยาบาลบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิร่วมกตัญญู ร่วมกันชันสูตรศพ นายพัททะมานาทาน รามมานาทาน หรือ เควิน อายุ 41 ปี สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในห้องขัง มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง และไม่เข้าข่ายการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงดำเนินการศพตามหลักควบคุมโรค ก่อนเคลื่อนย้ายไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดีบางพลี

645528

พันตำรวจอกประสาทพร ศรีสุขโข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดี ในข้อหาเมาสุรา ประพฤติตนวุ่นวาย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังตำรวจรับแจ้งเหตุว่ามีชายชาวเมาสุราอาละวาด พยายามวิ่งให้รถชน ก่อความวุ่นวายที่โรงแรมย่านถนนกิ่งแก้ว ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวมาควบคุมในห้องขัง เพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการดำเนินคดี

812449

ซึ่งหลังตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ผู้เสียชีวิตถูกควบคุมในห้องขัง ก็ไม่พบว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปพูดคุย หรือทำร้ายร่างกาย รวมทั้งผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องขังเพียงลำพัง ไม่มีผู้ต้องขังรายอื่น

877900

โดยพบว่าผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า ลักษณะเหมือนคนหลับปกติทั่วไป กระทั่งเช้า เจ้าหน้าที่สิบเวรไปเรียกเพื่อนำอาหารไปให้ ก็พบว่าผู้เสียชีวิตนอนนิ่ง มีเลือดไหลเต็มพื้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ

344989

ส่วนประวัติของผู้เสียชีวิตทราบว่าเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าไทยเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนมีการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบประวัติสัมผัสเชื้อหรือบุคคลที่ติดเชื้อ ส่วนสาเหตุการของการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอีกครั้ง ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังฝ่ายควบคุมโรค กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบางแก้ว ให้จัดเจ้าหน้าที่ นำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาฉีดพ่นในห้องขังทุกห้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

305475

(อ่านข่าว : หนุ่มมาเลย์นอนเลือดออกปาก ตายคาห้องขัง สภ.บางแก้ว ผกก.ดูวงจรปิดไม่พบถูกทำร้าย จนท.สวมชุดกันโรคพ่นฆ่าเชื้อ)

cg

สืบเนื่องวันที่ 11 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบนายเควินเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย และจะวิ่งให้รถชน ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

1543089

ภาพกล้องวงจรปิด จากที่เกิดเหตุ 4 จุด โดยนายเควินวิ่งมาที่รถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าตึก พยายามจะเปิดประตูรถแต่เปิดไม่ได้ มีท่าทีลุกลี้ลุกลน กระวนกระวายตลอดเวลา ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าผู้ตายมีอาการระแวงกลัวคนทำร้าย ทั้งที่ตอนนั้นไม่ได้มีคนทำร้าย จากนั้นผู้ตายขึ้นไปนั่งอยู่ท้ายรถกระบะ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงพื้นที่ พยายามจะใส่กุญแจมือ นำตัวลงจากรถ แต่ไม่สามารถนำตัวลงมาได้ ผู้ตายมีการขัดขืน กระทั่งมีการเกลี้ยกล่อม แล้วพาเดินไปขึ้นรถตำรวจที่จอดอยู่ริมถนน นำตัวไปที่ สภ.บางแก้ว

749865

นางสาวดรุณี หมายพึ่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นชาวมาเลเซีย มาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยประมาณ 10 ปี จนสามารถพูดภาษาไทยได้ ส่วนลักษณะนิสัยก็เป็นคนดีมาก เป็นคนใจบุญ หากเห็นพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ หรือเห็นคนมาขายโรตี ก็จะควักเงินให้ทันที ครั้งละ 200-300 บาท เพราะขี้สงสาร ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเบียร์ และดื่มเกือบทุกวัน แต่ก็ไม่เคยเห็นแสดงอาการคลั่ง

โดยวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังขับรถเบนซ์สีขาวผ่านจุดเกิดเหตุ เห็นผู้ตายยืนอยู่กลางถนน มีตำรวจพยายามควบคุมตัวผู้ตายลงจากท้ายรถกระบะ ตนเองก็ได้เข้าไปพูดกับผู้ตายว่า "เควิน เป็นอะไร ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คุยกัน" ซึ่งผู้ตายเหมือนจะรับรู้ จึงชะงักไปครู่หนึ่ง แล้วพูดว่า "ไม่เป็นอะไร" ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถไป จนกระทั่งรุ่งเช้าทราบข่าวว่าผู้ตายเสียชีวิตปริศนาในห้องขัง ตนเองตกใจ สงสารผู้ตายมาก

985382

ชาวบ้านเจ้าของรถกระบะ เล่าว่า ช่วงคืนวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 20.40 น. มีคนโทรเรียกบอกว่าเห็นตำรวจอยู่เต็มหน้าตึก เมื่อเปิดประตูออกมา เห็นผู้ตายนอนอยู่บนท้ายรถกระบะของตนเอง ท่าทางดูกระวนกระวาย คล้ายคนเมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ตายไป

ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นชายชาวมาเลเซียมาก่อน หลังจากที่ทราบข่าวว่าหนุ่มชาวมาเลเซียคนนี้เสียชีวิต ตนเองก็รู้สึกตกใจและสงสารมาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส