พระสิ้นคิด ยัน ไม่ได้เป็นพระรวยที่สุดในประเทศไทย

25 พ.ค. 67

 

พระสิ้นคิด แจง รับที่ดินพันล้านของลูกศิษย์จริง แต่ยังไม่คิดใช้ประโยชน์อะไร ยันไม่ได้เป็นพระรวยที่สุดในประเทศ เคยปฏิเสธปัจจัย 35 ล้าน 

จากกรณี กู๋เคี้ยง นักธุรกิจชื่อดังชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้ถวายที่ดินมูลค่า 1,000 ล้านบาท ที่จ.พิษณุโลกซึ่งปรากฏในช่องยูทูบของ หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด พระวัดป่านักเทศน์ชื่อดัง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 25 พ.ค. 67 ที่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด ชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 กู๋เคี้ยง เป็นลูกศิษย์มีความตั้งใจ อยากจะถวายที่ดินผืนดังกล่าวให้ ซึ่งเป็นที่ดินติดกับสนามบินพิษณุโลก มีมูลค่าหลาย 1,000 ล้านบาท 

ณ ตอนนั้นหลวงตาไม่สามารถปฏิเสธที่จะรับได้ เนื่องจากทางลูกศิษย์มีความตั้งใจอยากจะถวายจึงไม่ได้ปฏิเสธ และก็ไม่ได้รับแบบเต็มใจ ส่วนที่ดินผืนดังกล่าว จนถึงตอนนี้ก็จะไม่นำที่ดินไปทำอะไร เพราะเป็นพระสิ้นคิด และอีกอย่างตนเองไม่สามารถทิ้งวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ได้ เพราะมี พระ แม่ชี 700 คน ตนเองไม่สามารถทิ้งไปสร้างวัดที่ จ.พิษณุโลกได้ จึงปล่อยที่ดินไว้แบบนั้น 

พระสิ้นคิด ยังบอกได้ว่า ลูกศิษย์ถวายที่ดินให้พันล้าน แต่ตนเองต้องหาเงิน 2 พันล้านบาท เพื่อไปสร้างวัดก็ไม่ไหว ฉะนั้นจึงรับไว้พอเป็นพิธีไม่หักหารน้ำใจลูกศิษย์ที่ตั้งใจอยากจะถวาย และมีบางคนบอกว่าจะให้ไปขาย เพื่อนำเงินไปใช้ต่อนั้น คงไม่ทำแบบนั้น แต่ถ้าเอกชนมาขอซื้อที่ดินดังกล่าวกับเจ้าของคือกู๋เคี้ยงก็แล้วแต่เจ้าของจะพิจารณา แต่นอกจากที่แปลงนั้น แปลงใกล้เคียงก็เป็นของตนเองรวม 200 ไร่   

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่จะมองว่าพระสิ้นคิดรวยที่สุดในบรรดาพระในพระเทศไทย พระสิ้นคิด รีบปฎิเสธว่าไม่รวยจริงๆ เพราะก็เคยมีที่ตนเองปฎิเสธ ปัจจัยจากลูกศิษย์เกือบ 35 ล้านบาท เพราะไม่รู้จะนำปัจจัยเหล่านั้นไปทำอะไร 

พระสิ้นคิด ยังบอกถึงประเด็น ไฟไหม้วัดสวนแก้วจนมีเด็กเสียชีวิต 3 ศพนั้น ตนเองก็อยากให้กำลังใจพระพยอม และได้ถวายเงืย 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็กด้วย และบูรณะกุฎิที่ถูกไฟไหม้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส