สำนักพุทธฯ ยันไม่ได้ติดป้าย "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง" นำออกแล้ว

22 พ.ค. 67

 

สำนักพุทธฯ ยันไม่ได้ติดป้าย "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง" นำออกแล้ว เตรียมตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนเอาป้ายมาแขวน

 

จากกรณี ศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ว่า มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกาย ที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายนี้ครับ "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า"

ใครพอจะรู้สาเหตุมั้ยครับ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่เขาถึงติดป้ายแบบนี้ ในช่วงวันวิสาขบูชา ปล.ไม่ใช่ป้ายเก่าตั้งแต่หลายปีก่อนนะครับ เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาออกด้วย” ทำให้ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล พบว่าป้ายดังกล่าวได้ถูกถอดออกไปแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ของสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

นายสหัส บรรจงเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมณฑล ได้ให้ข้มูลว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบป้ายดังกล่าวจริงจำนวน 3 แผ่น มีการเคลือบกันน้ำ ติดอยู่ที่แผงเหล็กภายในสวนพุทธมณฑล มีทั้งหมด 3 จุด พบจุดสวนมะม่วง,สวนไผ่,คอสะพานเข้าทางสำนักงานพระพุทธศาสนา เป็นป้ายที่ติดโดยบุคคลภายนอกที่ไม่ประสงค์ดี ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักพุทธศาสนาได้เก็บแผ่นป้ายดังกล่าวไว้แล้ว และจะมอบอำนาจหน้าที่ให้กับนิติกรของสำนักพถทธศาสนาแห่งชาติ ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทางสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีการแบ่งโซน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนซึ่งเข้ามาหาความสงบในส่วนพุทธมณฑล แต่เนื่องจากมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงมีเวลาการเปิด - ปิดเส้นทางให้เป็นเวลา เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ที่มาใช้บริการโดยส่วนรวม จึงได้มีการประกาศเปิดเวลา 07.00-16.00 น.

ทางผู้อำนวยการพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้บอกอีกว่าภายในพุทธมณฑลไม่ได้เป็นที่สาธารณะเป็นที่ของราชการ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจปฏิบัติตามกฎของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส