เหล็กไหลของแทร่! รถพ่วงเข้าโค้งทำเหล็กที่บรรทุกมาไหลร่วงเกลื่อนถนน

10 พ.ค. 67

รถพ่วง22ล้อบรรทุกเหล็กนั่งร้าน เข้าโค้งเกิดสเตย์รัดขาด ทำให้เล็กที่บรรทุกมาไหลพุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน หวิดโดนชาวบ้าน

วันที่10พ.ค.2567 นายถวิล มีโพธิ์ อายุ 54 ปี เล่าว่านั่งอยู่ในบ้านต้องถึงกับสะดุ้งขึ้นมาทันที เมื่อมีเสียงโครมครามตรงหน้าบ้านซึ่งเป็นสามแยกถนนสาย3371นิคมพัฒนา-บ้านค่ายต.หนองละลอกอ.บ้านค่ายจ.ระยอง

ขณะนั้นตนได้วิ่งออกมาดูก็พบเหล็กเกลื่อนถนนเป็นจำนวนมาก ห่างไปเล็กน้อยพบรถพ่วง 22 ล้อ จอดชิดอยู่ทางด้านซ้ายของขอบทางถนนพบเหล็กเต็มรถพ่วงพบลักษณะเหล็กคล้ายกับเหล็กที่กองอยู่บนพื้นถนน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยกันนำเหล็กออกจากพื้นถนนประมาณ 200 ชิ้น เพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

นายเอ (นามสมมติ) คนขับรถพ่วง 22 ล้อ เล่าว่าได้ขนเหล็กประมาณ 10,00 0ชิ้นมาจากอำเภอปลวกแดง เป็นท่อเหล็กราง สำหรับใช้ในงานก่อสร้างจะเอามาส่งโรงงานแห่งหนึ่งที่อยู่ในอำเภอบ้านค่าย

จังหวะนั้นเป็นสัญญานไฟเขียวตนก็ขับ  ประมาณ 30-40 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และขับต่อๆกันมากับรถคันอื่น

และจังหวะที่รถพ่วงของตนเองเข้าโค้งสายstayรัดขาด ทำให้เหล็กที่ใช้สำหรับกั้นล็อคเหล็กรางหลุดท่อเหล็กรางจึงไหลออกไปอย่างรวดเร็ว จนเกลื่อนถนนเหล็กบางชิ้นก็ล่วงเกือบไปโดนรถชาวบ้านที่จอดไว้ริมถนนโชคดีที่ไม่โดนรถใคร

จึงรีบเอารถเข้าจอดข้างทาง เพื่อรีบลงมาเก็บเหล็กที่ร่วงหล่นในพื้นถนนกลัวรถคันอื่นที่ขับมาเร็วเบรกไม่ทันเหยียบเหล็กและอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

ด้านนายถวิลที่ มีบ้านติดตรงสามแยก ก็ได้เล่าอีกว่า ตรงนี้เป็นสามแยกค่ายลูกเสือถ้าขับไม่ระวังก็มักจะมีรถขนเหล็กทำเหล็กหล่นแบบนี้ประจำ แต่โชคดีที่เหล็กไม่ไปโดนใครได้รับอันตราย
ท้ายนี้จึงขอฝากกรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ขับรถบรรทุกรถพ่วง พอถึงสามแยกจุดนี้ช่วยกันขับรถเบาๆกันด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส