เลขว่าว แก้บนหลวงปู่สรวง โผล่เด่นชัด 2 ตัวเน้นๆ แห่กว้านซื้อเกลี้ยงแผง

29 เม.ย. 67

แห่ส่อง เลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง โผล่เด่นชัด 26 ทำให้แผงขายลอตเตอรี่ หน้าวัดไพรพัฒนา เลขท้าย 26 ขายหมดเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ฯพณฯ ดร.ซานดอร์ซีโปส เอกอัครราชทูตประเทศฮังการี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวง หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือ หลวงพ่อพุฒวายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ร่วมกับพระวัชรญาณมุนีวิ. (พระอาจารย์เทียนชัยชยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บายตึ๊กเจีย)
ปทุมธานีนำคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวงจากทั่วประเทศได้จัดพิธีนี้ขึ้น มีการจัดพิธีบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่มีอาหารคาวหวานผลไม้ ประกอบพิธีจำนวนมาก

มีคณะสงฆ์ จำนวน 250 รูป จากกรุงเทพและศิษย์หลวงปู่สรวงพากันนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผวจ.ศรีสะเกษกล่าวต้อนรับและมีนายวิวัฒน์ ชัยโหตระไวศยะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม
นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเคินยาน รองผวจ.อุดร มีชัยประเทศกัมพูชา
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ
นายประหยัด ถิลาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายอัครนันท์ นนทา ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ดร.อภิชา ระยับศรี นางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวศรีสะเกษ นำคณะข้าราชการพ่อค้าประชาชน คณะศิษย์หลวงปู่สรวง ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชามาร่วมพิธีจำนวนมาก

จากนั้น พระครูโกศลสิกขกิจ หรือ หลวงพ่อพุฒวายาโม พร้อมด้วยพระวัชรญาณมุนีวิ.(พระอาจารย์เทียนชัยชยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บายตึ๊กเจีย) ปทุมธานีซึ่งเป็น 2 ศิษย์เอกก้นกุฏิของหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน ได้นำคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง 2 แผ่นดินไทย-กัมพูชา และพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศมาร่วมกันประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าไตรหลวงปู่สรวง

โดยมี พล.ต.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีกองทัพภาคที่ 2มาเป็นประธานในพิธี มี นายคารม พรพลกลาง รองโฆษกรัฐบาล และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มาร่วมในพิธีเปลี่ยนผ้าไตรหลวงปู่สรวงด้วย

1714363701121

พระครูโกศลสิกขกิจ และพระวัชรญาณมุนีวิ.(พระอาจารย์เทียนชัยชยทีโป) ได้ร่วมกันนำเอาผ้าไตรจีวรมาเปลี่ยนเพื่อถวายแด่หลวงปู่สรวง เมื่อทำการเปลี่ยนผ้าไตรเสร็จแล้ว คณะศิษย์ได้ร่วมกันยกโลงแก้วขึ้นไปวางบนที่ตั้งโลงแก้ว โดย 2 ศิษย์เอกของหลวงปู่สรวงได้นำคณะศิษย์สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย เมื่อเสร็จพิธีแล้วบรรดาชาวพุทธทุกคนที่มาร่วมพิธีได้ร่วมกันกราบขอพรและเดินพนมมือลอดใต้สรีระสังขารของหลวงปู่สรวงกันอย่างคึกคักเพื่อขอพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ซึ่งเป็นปีใหม่ไทยปีนี้

ขณะที่ด้านบนมณฑปปราสาทหลวงปู่สรวงมีการประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าไตรหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน ปรากฏว่าที่บริเวณด้านข้างสถานที่จัดพิธีบวงสรวงหลวงปู่สรวง ซึ่งจะมีว่าวจำนวนมากที่มีผู้นำเอามาแก้บนได้นำเอาว่าวมารวมกันไว้ได้มีบรรดาคอหวยที่พากันมาร่วมพิธีจำนวนมากพากันมาหาเลือกเอาว่าวไปจนหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว

1714363751870

ซึ่งทุกคนมุ่งหวังสิ่งเดียวกันคือต้องการส่องดูเลขเด็ดที่อยู่บนตัวว่าว บางคนเห็นตัวเลขบนว่าวแล้วจะเก็บเงียบเอาไว้คนเดียว แต่ปรากฏว่ามีคุณป้าท่านหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่าคือ นางเผือก บุตะเคียน อายุ 60 ปีชาว จ.ศรีสะเกษ ได้หาว่าวได้ 1 ตัวแล้วส่องหาเลขเด็ดบนตัวว่าวปรากฏว่าสามารถมองเห็นตัวเลขบนตัวว่าวได้อย่างชัดเจนคือเลข 26 ซึ่งนางเผือกบอกว่าจะนำเอาเลขเด็ดนี้ไปบอกญาติพี่น้องเพื่อนำเอาไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ หวังรับโชครับทรัพย์อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าปรากฏว่าข่าวพบ เลขเด็ด 26 บนตัวว่าวของหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนาแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ได้ทำให้แผงขายล็อตเตอรี่ที่บริเวณหน้าวัดไพรพัฒนามีประชาชนพากันไปหาซื้อเลขท้าย 26 กันจำนวนมาก ส่งผลให้ล็อตเตอรี่เลขท้าย 26 ขายหมดเกลี้ยงแผงล็อตเตอรี่ไปอย่างรวดเร็ว

1714363652033

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส