ฟ้าพิโรธผ่ายาย 66 ปีพร้อมสุนัขคู่ใจ ดับสลดกลางทุ่งนา

17 เม.ย. 67

ฟ้าพิโรธ ผ่ายาย 66 ปีขณะกำลังเกี่ยวหญ้าดับสลดกลางทุ่งนาพร้อมสุนัขคู่ใจ ญาติและชาวบ้านทำพิธีฝังทันที โดยไม่มีพระมาสวด เพราะตายผิดธรรมชาติ

 

วันที่ 17 เม.ย.67 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาที่ ที่บ้านวังไฮ ม.3 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังช่วยกันขุดหลุมเพื่อฝั่งร่างของนางสุนทรี วงษ์พาน อายุ 66 ปี ที่ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ จึงไม่มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลภายในหมู่บ้าน โดยจะต้องฝังภายใน 24 ชั่วโมง

นายสีพร วงษ์พาน อายุ 74 ปี สามีของนางสุนทรี เปิดเผยว่า ขณะที่นางสุนทรีออกไปเกี่ยวหญ้าให้ควาย ที่บริเวณทุ่งนา บริเวณหมู่ 3 บ้านวังไฮ จังหวะนั้นก็เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองขึ้นมา และเกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงใส่ร่างของนางสุนทรี จนล้มลงหมดสติและเสียชีวิตทันที  โดยหลังลมฝนสงบลงก็พบว่านางสุนทรี โดนฟ้าผ่าบริเวณลำคอเขียวช้ำ นอนเสียชีวิตคาที่กลางทุ่งนา พร้อมสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ตัวโปรดอีกหนึ่งตัวที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน โดยตนเป็นคนที่ดึงเคียวเกี่ยวหญ้าออกจากมือของภรรยา ซึ่งขณะเสียชีวิตมือยังคงกำเคียวเกี่ยวหญ้าไว้แน่น ซึ่งสภาพศพไม่มีบาดแผลใดๆ คงมีแต่รอยฟกช้ำที่บริเวณลำคอเท่านั้น

ด้านนางเจริญศิลป์ คำสุข อายุ 71 ปี พี่สาวของผู้ตาย เล่าว่า ในตัวของน้องสาวนั้นใส่ต่างหูทองคำและในมือถือเคียวเกี่ยวหญ้า ส่วนมือถือถูกปิดไว้แล้ว โดยหลังเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 16 เมษายน 2567 ชาวบ้านได้นำร่างของนางสุนทรีมาเก็บไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน โดยไม่ได้นำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านหรือวัดภายในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติและพิธีศพนั้นทางสามีพร้อมญาติๆได้ทำพิธีฝังที่ป่าช้าบ้านวังไฮในวันรุ่งขึ้นทันที ส่วนสุนัขที่ตายพร้อมกันก็ขุดหลุมฝังเคียงข้างกับหลุมศพนางสุนทรี ไม่มีพระสวด โดยจะไม่มีการขุดศพมาบำเพ็ญกุศลอีกเลย แต่ทางญาติได้นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าของที่นาได้สบายใจ ไม่กังวลเรื่องวิญญาณตามความเชื่อขอชาวบ้านที่ยึดถือกันมาแต่โบราณ

นายประเสริฐ พรหมใจ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 50 กว่าปีที่ผ่านมา เคยมีเหตุการณ์ฟ้าผ่า นางอุไร วงษ์พาน ซึ่งเป็นญาตินางสุนทรีเสียชีวิตที่บริเวณใกล้เคียงกันนี้มาแล้ว พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้า นตรงที่นางสุนทรีโดนฟ้าผ่าพร้อมสุนัขตัวโปรด เป็นที่โล่งไม่มีต้นไม้

ส่วนนายสมปอง หูมาแพง อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีฝนตกและลมพายุพัดแรง ตนเห็นสายฟ้าฟาดเปรี้ยงลงมาผ่ากลางลำตัวนางสุนทรี จนนางสุนทรีล้มลง ตนจึงวิ่งออกไปดู ก็พบนางสุนทรีถูกฟ้าผ่านอนเสียชีวิตอยู่บนคันนาพร้อมสุนัขที่ติดตามมาด้วย ตนจึงรีบแจ้งสามีของผู้ตายและผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยกันจัดการตามประเพณีทันที.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส