รวบแล้วมือแทงหนุ่มโสดดับ อ้างถูกทำร้ายก่อน

12 เม.ย. 67

มือแทงหนุ่มโสดวัย 41 ปีดับเข้ามอบตัว อ้างถูกผู้ตายตะโกนด่าและใช้มีดทำร้ายก่อน จึงแย่งมีดแทงสวน ไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต

 

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านพบศพนายทวีศักดิ์ ทองโคตร อายุ 41 ปี ถูกอาวุธไม่ทราบชนิดแทงตามร่างกายจนเสียชีวิตริมถนนสาธารณะ ภายในหมู่บ้านโคกสูง หมู่ 2 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังไม่ทราบตัวคนร้ายว่าเป็นใครหรือมีกี่คน และยังไม่ทราบชนิดอาวุธที่ใช้ลงมือก่อเหตุ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567 พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.อุบลรัตน์ ควบคุมตัว นายสุริยา ทองโคตร อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือฆ่านายทวีศักดิ์ ทองโคตร เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยนำไปชี้จุดก่อเหตุและชี้จุดที่ทิ้งอาวุธมีด ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กม.

นายสุริยา ผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ในเมือง หลังเลิกงานได้ไปหาเพื่อน ชื่อเจ กับ ชิน ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน และดื่มกินกันตามประสาเพื่อนฝูงจากนั้นได้ชวนกันไปเอาไก่มาต้มแกล้มสุรา ซึ่งไก่อยู่ที่ทุ่งนาตีนเขา ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 4-5 กม.

โดยนายเจและนายชิน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน ส่วนตนขี่รถจักรยานยนต์ไปคนเดียวมุ่งหน้าไปยังที่นา ถึงจุดเกิดเหตุมีเสียงคนตะโกนด่าไล่หลังจึงจอดรถ จากนั้นนายทวีศักดิ์ ผู้ตายก็ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดปาดหน้า จึงตะโกนถามว่ามีปัญหาอะไร นายทวีศักดิ์ไม่ตอบ กลับใช้มีดแทงตน จึงเกิดการยื้อแย่งมีดกันไปมา ตนได้มีดจึงแทงนายทวีศักดิ์ไปหลายครั้ง จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุ เอามีดไปโยนทิ้งที่ห้วยท่าใหญ่ ส่วนเพื่อนสองคนที่ไปด้วยกัน หลังจากนายทวีศักดิ์จอดรถปาดหน้า และด่าต่างๆนานาก็พากันหนี ขณะต่อสู้กันเพื่อนจึงไม่เห็นเหตุการณ์

นายสุริยา กล่าวอีกว่า ตนกับคนตายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เหตุการณ์ในครั้งนี้อาจจะเกิดจากความเมาทั้งคู่ เมื่อถูกทางทวีศักดิ์ทำร้าย เลือดเลยขึ้นหน้า แย่งมีดแทงสวนไปมา แต่ไม่ได้คิดฆ่าให้ตาย หลังเกิดเหตุเอามีดทิ้งลงน้ำ แล้วก็กลับบ้าน กระทั่งทราบข่าวว่านายทวีศักดิ์เสียชีวิต จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองก่อเหตุขึ้นแ ต่ไม่มีเจตนาจะฆ่าให้ตาย

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนเพื่อนผู้ต้องหาอีก 2 คนนั้นไม่ได้ร่วมลงมือและไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่หมู่ 5 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้พบกับนายสงวน ทองโคตร อายุ 66 ปี และนางระเบียง ทองโคตร อายุ 63 ปี พ่อและแม่ของนายทวีศักดิ์ คนตาย พร้อมญาติๆได้จัดเตรียมสถานที่รอรับศพ เพื่อทำพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจที่วัดป่าใกล้หมู่บ้าน

นายสงวน อายุ 66 ปี และนางระเบียง อายุ 63 ปี พ่อและแม่ของคนตาย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านหลังนี้ และจะนอนพักอาศัยที่บ้านบ้าง ที่นาบ้าง ไปๆมาทุกวัน แม่จะตื่นมาเตรียมอาหารเช้าไว้ให้ลูกชายแต่เช้ามืด ลูกจะมาหากินทุกวันและจะกินหมดทุกวัน แต่จะไม่ค่อยพูดอะไรกับพ่อแม่มาก จึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับลูกชายมากนัก และวันนี้แม่ต้มอึ่งเตรียมไว้ให้ลูก แต่ก็ไม่กลับมากินกระทั่งทราบข่าวร้าย

ส่วนนิสัยส่วนตัวนั้นลูกชายไม่ทำงาน แต่จะชอบหาอยู่หากิน หายิงนกยิงหนูหาปลาเรียกว่าไม่อดของกิน และจะไม่ให้ฟืนไฟในบ้านขาดแม้แต่น้อย จะคอยหาฟืนมาไว้ให้พ่อแม่ ที่บ้านลูกชายมีดื่มบ้าง แต่ไม่เคยไปหาเรื่องใคร หรือสร้างความวุ่นวายให้ใครเลย เท่าที่พ่อกับแม่ทราบก่อนจะทราบข่าวลูกชายถูกฆ่านั้น ทั้งวันลูกชายจะเทียวมาหยิบเอาน้ำที่แม่แช่ไว้ให้ในช่องฟีซของตู้เย็น กระทั่ง 3 ทุ่มมาเอาน้ำขวดสุดท้าย แต่ไม่ได้เจอหน้าเพราะนอนอยู่ในห้องกันสองคน โดยได้คุยกันว่าวันนี้ลูกคงไม่มาอีกแล้วแหละ เพราะได้น้ำขวดสุดท้ายไปแล้ว เดี๋ยวมันก็ไม่มารบกวนแล้วแหละ เพราะลูกมาเอาน้ำเย็นในช่องฟีซทั้งวัน และเหลือในช่องฟีซขวดเดียว เพราะลูกจะไม่กินน้ำคนอื่น จะเอาน้ำตัวเองไปกินตลอด

หลังทราบข่าว แม่ไม่ไปดูที่เกิดเหตุเลย แม่เสียใจและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันรุนแรงเกินไป ตอนนี้ทราบว่าตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย แต่อยากจะถามว่าทำลูกแม่ทำไม ส่วนสาเหตุที่ลูกถูกฆ่านั้นแม่ไม่ทราบเ พราะลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร มาบ้านก็ไม่พูดกับพ่อแม่มา เอาน้ำแล้วก็ไป เวลาลูกเมามาบ้าน แม่จะไม่พูดกับลูก เพราะกลัวทะเลาะกัน มีเพียงพูดว่าพ่อแม่นอน เลยบางครั้งบ่าย 3 เข้ามาบอกให้แม่นอน แม่ก็บอกบ่าย 3 จะนอนได้ยังไง ไม่เคยพูดอะไรหรือเล่าให้ฟังว่าทะเลาะกับใคร มีเพียงบอกจะออกไปหาปลาหากบหาเขียด แต่วันเกิดเหตุนั้นไม่ได้บอก กระทั่งแม่ทราบข่าวมีคนมาเล่าให้ฟัง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส