ฮาแตกทั้งตำบล! ญาติเข้าใจว่าถูกรถไฟชนตายตั้งศพบำเพ็ญกุศลให้ แต่ขำไม่ออกเจ้าตัวเดินเข้าวัด นึกว่าผี

31 ม.ค. 63
เหตุการณ์สุดฮานี้เกิดขึ้น วันนี้ (31 ม.ค.) ที่วัดทุ่งยวน หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช มีคนในหมู่บ้านไปรับศพนายประภาส สนิทงาม ชาวต.ทุ่งสง อ.นาบอน ซึ่งเป็นคนวิกลจริต หลังจากคิดว่าน่าจะเป็นนายประภาส ที่ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ในท้องที่ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 30 ที่ผ่านมา โดยศพอยู่ในสภาพแหลกเหลว โดยนายสุชาติ สนิทงาม บิดาของนายประภาส และญาติได้ไปรับศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาวัดทุ่งยวนในวันนี้ และเตรียมที่จะฌาปนกิจ แต่จู่ ๆ ปรากฏว่านายประภาสเดินดุ่ม ๆ เข้ามาในวัด สร้างความตระหนกตกใจให้กับญาติ ๆ ที่มาเตรียมพิธีต่างขวัญผวา ก่อนที่จะตั้งสติได้ว่าเป็นคนไม่ใช่วิญญาณหรือผี นายประภาสซึ่งอยู่ในสภาพเสื้อผ้าเนื้อตัวมอมแมมไม่ได้อาบน้ำมาหลายวัน จากการเดินเตร็ดเตร่เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวช หลังจากตั้งสติได้ต่างตกใจว่าศพที่อยู่ในโลงนั้นเป็นใคร จึงรีบแจ้งไปยังตำรวจสภ.ฉวาง ท้องที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพเพื่อนำศพส่งคืนเจ้าหน้าที่
ญาติทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพ
นายวัชรินทร์ นาคสีทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่3 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน เผยว่า หลังจากทราบว่าศพที่อยู่ในโลงไม่ใช่นายประพาสนั้น ญาติได้ไปพบนายประพาสเดินอยู่ใกล้กับวัดจึงพามาในวัด โชคดีที่เป็นกลางวัน เพราะหลังทุกคนเห็นนายประพาสเดินเข้ามาในวัดต่างตกใจกันมาก ก่อนตะแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าศพที่รับมาไม่ใช่นายประพาส
นายประภาส สนิทงาม (เสื้อเหลือง)
ด้าน พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉวางจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า กรณีนี้ไม่ถือเป็นความผิดของญาติเพราะเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากนายประพาส มีลักษณะรูปพรรณพฤติกรรมใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตมาก โดยที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงใกล้รอยต่อกับ อ.นาบอนไม่ห่างจากบ้านของนายประพาสมากนัก ซึ่งสภาพศพแหลกเหลวไม่เหลือรูปพรรณใบหน้า ไม่มีทรัพย์สินหรือเอกสารใด ๆ ติดตัว ขณะเดียวกันพนักงานขบวนรถไฟที่เกิดเหตุได้ให้การชัดเจนว่า ผู้ตายเดินอยู่บนรางรถไฟจึงเกิดเหตุขึ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้รับศพไป แต่เมื่อปรากฎข้อเท็จจริงว่าไม่ใช่นายประภาส พนักงานสอบสวนได้รับศพกลับไปรอญาติที่วัดจันดี อ.ฉวาง เพื่อติดตามหาญาติแล้วหรือหากมีใครสงสัยว่าเป็นญาติสามารถติดต่อกับพนักงานสอบสวนสภ.ฉวางได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ