ฝากขัง ร้อยโทโหด ฆาตกรรมแม่ค้าออนไลน์ ตั้งกก.สอบวินัย พักราชการ

9 เม.ย. 67

ฝากขัง ร้อยโทโหด ฆาตกรรมแม่ค้าออนไลน์ ที่ศาลทหาร นายทหารพระธรรมนูญ ร่วมรับฟังสอบสวน ต้นสังกัดตั้งกก.สอบวินัย พักราชการ งดจ่ายเงินเดือน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเซลล์ขายของและเป็นแม่ค้าออนไลน์ รูปร่างหน้าตาดี ถูกฆ่าปาดคอ และกระหน่ำแทงด้วยอาวุธมีดตามร่างกายและใบหน้าจนเสียชีวิต ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

จนต่อมา พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต่อ ร.ท.จิระวัฒน์ นายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 9 เม.ย. 67 รายงานข่าวจาก กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ร.ท.จิระวัฒน์ ถูกฝากขัง และยังไม่ได้ประกันตัว ที่ศาลทหาร โดยนายทหารพระธรรมนูญจะเข้าร่วมฟังการสอบสวนผู้ต้องหา เมื่อมีการฝากขังแล้ว เจ้าตัวก็จะถูกพักราชการตามขั้นตอน 

ส่วนการดำเนินการทางคดีหลังจากนี้ ทหารจะไม่ได้ทำอะไร เพราะเป็นกระบวนการของตำรวจ โดยทหารพระธรรมนูญจะร่วมฟังตอนที่ร้อยโทคนดังกล่าวให้การ ซึ่งนายทหารพระธรรมนูญ ก็เป็นเหมือนทนายให้กับร้อยโทที่ถูกกล่าวหา แต่หากจะไปขอทนายข้างนอกสามารถทำได้ ถ้าไม่ประสงค์ใช้นายทหารพระธรรมนูญ จะเอาบุคคลที่ไว้วางใจ หรือ ทนายความมาดำเนินการได้อยู่แล้ว และเมื่อพักราชการแล้ว ทางต้นสังกัดจะหยุดจ่ายเงินเดือน และจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนมีคำสั่งพักราชการ ซึ่งการดำเนินการน่าจะเร็ว เพราะปรากฎตามข่าวมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำผิดจริงในเรื่องวินัยก็จะพักราชการทันที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส