พ่อแม่เณรทยอยแจ้งความ เอาผิดเจ้าอาวาสสุดฉาวฉันบวบเณรบวชภาคฤดูร้อน

8 เม.ย. 67

พ่อแม่เณรทยอยแจ้งความ เอาผิดเจ้าอาวาสฉาวฉันบวบเณรบวชภาคฤดูร้อน เสร็จกิจให้ครั้งละ 1 พัน พระที่เคยอยู่วัดเดียวกันแฉเป็นเรื่องจริงทั้งหมด

 

ความคืบหน้ากรณี เจ้าคณะอำเภอโกรกพระ สั่งสอบ เจ้าอาวาสฉาววัดดังนครสวรรค์ฉันบวบสามเณรวัย 13 บวชภาคฤดูร้อน บอกเณรจะให้เงินใช้วันละ 1 พันบาทเป็นค่าตัว

ล่าสุดวันนี้ ( 8 เม.ย.67) ผู้สื่อได้รับการเปิดเผยจาก นางน้อย ชาว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ว่าเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนให้ลูกชายชื่อ เนม อายุ 13 ปี ไปบวชร่วมกับโครงการดังกล่าว ที่วัดกระจังงาม หมู่ 4 บ้านกระจังงาม ต.ศาลาแดง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ หลังจากนั้น ช่วงเช้าตนก็ไปทำบุญฉลองเณรใหม่ ก็พบลูกเณรมีอาการตาแดงๆ คิดว่าไม่สบาย จึงสอบถามว่าเป็นอะไร แต่เณรก็ไม่ยอมบอก จนตนกลับบ้าน

หลังจากนั้นได้รับโทรศัพท์จากเณรว่าได้ยืมโทรศัพท์ของนายอำเภอโทรมาหาตนบอกว่า มีปัญหาให้มาหาที่วัด พอตนไปถึงเณรก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ตนก็งงว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ด้วย โดยกลางดึกพระเชษฐ์ เดินเข้ามาถามว่าหนาวรึเปล่า หลังจากนั้นใช้มือจับบวบเณร จนเณรสะบัดออก

เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิด หลังจากนั้นตนก็นำลูกเณร ออกมาจากวัด เพื่อไปฝากไว้ที่วัดอื่น แต่ภายวัดในอำเภอโกรกพระ ไม่มีวัดได้รับเณรให้อยู่ด้วย อ้างว่าไม่กล้ารับกลัวพระเชษฐ์ว่า ตนก็นำเณรลูกชายไปฝากไว้วัดต่างจังหวัด หลังจากนั้นทางพ่อเณรก็ให้สึก และได้ปรึกษากันเข้าแจ้งความที่ สภ.โกรกพระ

ขณะที่ ด.ช.โม เปิดเผย ตนได้บวชเณรภาคฤดูร้อนเช่นกันกับเพื่อนๆ ของโรงเรียนในปีที่ผ่านมา ซึ่งตนเป็นคล้ายพระเชษฐ์ จึงไม่มองตน แต่พระเชษฐ์ได้ไปมองเพื่อนตนอีกคนหนึ่งที่ตรงสเปค โดยพระเชษฐ์ เข้าไปพูดคุยด้วย โดยบอกว่าถ้าใครบวชต่อจะให้วันละ 1 พัน ซึ่งคืนแรกเพื่อนของตนถูกพระเชษฐ์ เข้ามาจับเนื้อต้องตัว พอคืนที่ 2 ก็เริ่มอมบวบ ส่วนคืนที่ 3 พระเชษฐ์ เข้ามานอนด้วยอีก แล้วกระทำชำเราทางทวารหนักเพื่อนของตน ทุกวันนี้พระเชษฐ์ ก็ยังทำอยู่ ตนแปลกใจทำไมยังอยู่รอดได้ โดยที่ชาวบ้านนั้นทราบดี และมีเด็กวัยรุ่นเข้าออกวัดตลอด

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับพระที่เคยอยู่ในวัดดังกล่าวมา 5 ปี และได้ย้ายออกมาได้ออกมา 1 ปี ว่า ทนดูพฤติกรรมไม่ไหว และไม่ร่วมสังฆกรรมกับพระเชษฐ์ ตนยืนยันว่าที่พ่อแม่เณร เข้าไปแจ้งความนั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมด เพราะตนเห็นการกระทำของพระเชษฐ์

ขณะเดียวกัน พอแม่ของเณรที่ถูกกระทำ ได้เปิดเผยว่า พระเชษฐ์ ทำแบบนี้ทุกปี อยู่ที่เด็กคนไหนจะกล้าออกมาบอก ตอนนี้ผู้ปกครองเห็นข่าวออก ก็ทยอยเข้าแจ้งความ ส่วน พระเชษฐ์ ก็ปฏิเสธ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่สำนักพุทธนครสวรรค์ หรือพระผู้ใหญ่ในนครสวรรค์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวพระลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย และขอฝากเรื่องเงินที่ทำบุญเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เงินนับแสนไปไหนหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส