"บิ๊กโจ๊ก" ไม่รอด ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับแล้ว เหตุมีหลักฐานเชื่อกระทำผิด

2 เม.ย. 67

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่รอด ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับแล้ว เหตุมีหลักฐานเชื่อกระทำผิด หลีกเลี่ยงหมายเรียกพนักงานสอบสวน ชี้คดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา 

จากกรณีที่ในช่วงเช้าวันนี้คณะพนักงานสอบสวนในคดี BNK Master มีการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยคณะพนักงานสอบสวนมีการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานมายื่นเสนอต่อศาลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ในช่วงสายของวันนี้ มีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ มีการส่งหนังสือชี้แจงมายังคณะไต่สวน แต่มีการแสดงข้อมูลว่าขนาดนี้ในส่วนของคดีอยู่ในขั้นตอนการยื่นกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากมูลฐานความผิดเข้าเงื่อนไขเป็นคดีพิเศษ ทำให้ทางศาลมีการเรียกไต่สวนรอบสองภายในวันเดียวกันในช่วงบ่าย

ต่อมาในเวลา 16.40 น. มีรายงานว่าในส่วนของหมายจับตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ศาลอาญารัชดาภิเษกอนุมัติตามพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนในคดี โดยมีคำสั่งให้ดำเนินการออกหมายจับหมาย โดยศาลให้เหตุผลท้ายคำร้องว่า พยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนในคดีดำเนินการรวบรวมมาเสนอต่อศาลในวันนี้มีหลักฐานแน่นหนาเพียงพอ และเป็นสิ่งที่พนักงานสอบสวนในคดีนี้สามารถดำเนินการได้ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในคดี มีความพยายามในการหลบเลี่ยง การแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน หลังจากพนักงานสอบสวนมีการอนุมัติหมายเรียกถึงสามครั้ง รวมถึงคดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา จึงเป็นสาเหตุให้ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกในวันนี้มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ

โดยมีรายงานจากคณะทำงานในคดีนี้ว่าต่อจากนี้นับตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปหมายจับของตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ มีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ขณะนี้ในคณะทำงานมีการติดตามตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ โดยจะนำหมายจับเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาและบังคับใช้หมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส