อากาศร้อนจัด! ลุงวัย 60 ปี ออกไปซื้อกับข้าว เป็นลมหัวฟาดพื้นดับกลางถนน

31 มี.ค. 67

เตือนผู้สูงอายุออกจากบ้านกลางแจ้ง! ลุงวัย 60 ปี เดินข้ามถนนไปซื้อกลับข้าวช่วงบ่าย เจออากาศร้อนจัดเป็นลมล้มหัวฟาดพื้นดับ 

เมื่อเวลา13.00น. (31 มี.ค.67) ตำรวจสภ.พระสมุทรเจดีย์ เข้าตรวจสอบศพ นายนพพร โหงประเสริฐ อายุ 65 ปี นอนหงายอยู่บนพื้นสภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขวากางเกงขาสั้นสีเขียวเนื้อตัวเปรอะเปื้อนเต็มไปด้วยเลือด และมีบาดแผลแตกบริเวณปลายคาง หลังเป็นลมล้มหัวกระแทกพื้น บริเวณด้านหน้าร้านขายข้าวมันไก่ หมู่ที่ 7 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

สอบถามนางสาวเก้าดี ศรีอุดร อายุ 45 ปี แม่ค้าขายข้ามมันไก่ เล่าให้ฟังว่า ในระหว่างที่กำลังขายข้าวมันไก่ให้กับลูกค้าได้ยินเสียงคล้ายของชิ้นใหญ่หล่นกระแทกพื้นดังมาจากด้านหลังร้าน จึงหันไปมองพบว่ามีคนนอนอยู่กลางถนน ก่อนจะมีชาวบ้านใกล้เคียง และรถจักรยานยนต์รับจ้างวิ่งมาผ่านพอดี จึงได้รีบช่วยกันอุ้มเข้าข้างทาง แล้วพามานอนอยู่หน้าร้าน จังหวะนั้นเห็นผู้ตายตาลอยและมีเลือดไหลออกบริเวณปากและคาง จึงพยายามเรียกให้ฟื้นคืนสติ แต่ผู้ตายไม่มีอาการตอบสนอง ก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมปฐมพยาบาลCPRนานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล

ขณะที่นางสมนึก โหงประเสริฐ อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ไม่ได้อยู่ด้วยกันมานานหลายปีแล้ว โดยผู้ตายพักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเป็นพนักงานอยู่ในบริษัทผลิตเหล็กแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ ก่อนที่จะลาออกมาเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)หลังจากนั้นได้ลาออกนานหลายปี เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวป่วยหลายโรค อาทิ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูงก่ อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อมาหาซื้อของกลับไปรับประทาน ปกติผู้ตายจะเดินมาซื้อของแบบนี้คนเดียวทุกวัน

กระทั่งมีคนมาพบผู้ตายเป็นลมล้มคว่ำหน้าอยู่กลางถนน ส่วนตัวคิดว่าอากาศวันนี้ร้อนอบอ้าวมากขนาดนั่งอยู่เฉย ๆ ยังร้อนเลย น่าจะเป็นเหตุให้ผู้ตายเป็นลมล้มจนเสียชีวิตได้

ด้านตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนมอร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมประสานญาติให้มาดำเนินการรอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส