หลวงตามหาโหด! โกรธยายหยิบข้าวของช้าไม่ทันใจ คว้าฝาบาตรฟาดจนหัวแตก

25 มี.ค. 67

หลวงตาบันดาลโทสะ ฉุนยายหยิบข้าวของใส่กระสอบช้าไม่ทันใจ คว้าฝาบาตรฟาดหัวจนเลือดอาบเย็บ 4 เข็ม คนเจ็บเผยโดนฟาดประจำ แต่ครั้งนี้หนักกว่าทุกที ลั่นจากนี้จะไม่ช่วยอะไรแล้ว

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 ได้มีการแชร์คลิป เหตุการณ์พระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง มีการใช้ฝาบาตรฟาดหัวหญิงชราท่านหนึ่งวัย 75 ปี ได้รับอาการบาดเจ็บ บริเวณศีรษะเลือดอาบ เนื่องจากเกิดความไม่พอใจ ที่หยิบจับข้าวของใส่ถุงไม่ทันใจ โดยได้รับอาการบาดเจ็บเย็บ 4 เข็ม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลเป็นจำนวนมาก ถึงความเหมาะสมของพระภิกษุสงฆ์รูปนี้

1711333605098

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยวุฒากาศ 14 กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับซอยบ้านของนางยุ ผู้บาดเจ็บ

ทีมข่าวสอบถามนายสมชาย มากปัญญา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าย้อนให้ทีมข่าวฟังว่า โดยปกติแล้วนางยุ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ โดยแต่ก่อนมีการขายของอยู่บริเวณหน้าปากซอย และจะมาคอยช่วยหยิบจับของให้กับหลวงตานาถเพื่อใส่ในถุงกระสอบ โดยยืนยันว่านี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรก ที่มีการใช้ฝาบาตร ฟาดหัว ซึ่งเห็นว่ามีการฟาดประจำ แต่ครั้งนี้น่าจะฟาดแรงเกินกว่าเหตุถึงกับเลือดตกยางออก

1711333632240

ส่วนตัวในฐานะเป็นชาวพุทธด้วยกัน มองว่าเป็นพฤติกรรมของพระภิกษุสงฆ์ที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากอยู่ในชายผ้าเหลือง ควรจะต้องสำรวมและมีขันติมากกว่านี้ อีกหนึ่งอย่างอาม่าก็มีอายุมากแล้ว ถ้าเป็นอะไรหนักขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ ส่วนตัวตนเองก็เคยถูกหลวงตานาถตีที่บริเวณท้องเหมือนกัน แต่นานมาแล้ว โดยเหตุการณ์นั้นมีการขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่งหลวงตาที่กุฏิ แต่ขับเลยกุฏิไปนิดเดียว จึงถูกฝาบาตรฟาดที่บริเวณท้องไป 1 ที ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเคือง แต่ถ้าเลิกพฤติกรรมแบบนี้ได้ก็ดี

1711333553998

ด้านนางยุ อายุ 75 ปี ผู้บาดเจ็บ บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองไปช่วยพระนาถ หยิบจับของใส่บาตรในช่วงเช้ามานานกว่า 10 ปี เนื่องจากต้องออกไปใส่บาตรแต่เช้าอยู่แล้ว และก็ถูกพระนาถใช้ฝาบาตรฟาดที่บริเวณศีรษะเป็นประจำ เนื่องจากอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เดาใจไม่ถูก บางทีหยิบจับไม่ทันใจก็จะโดนฟาดหัว แต่ตนเองปิดเป็นความลับไม่ได้บอกใคร เวลาที่ลูกถามก็บอกว่าหกล้มบ้าง หัวชนประตูบ้าง จึงไม่มีใครทราบเรื่องมาก่อน ซึ่งในเช้านี้ก็เป็นเหมือนครั้งก่อนๆ แต่เป็นการฟาดที่รุนแรงกว่าเดิม ทำให้ตนเองได้รับอาการบาดเจ็บหัวแตกเย็บ 4 เข็ม

1711333539228

ตอนนี้อาการบาดเจ็บยังคงปวดที่บริเวณศีรษะ โดยคุณหมอให้มีการไปล้างแผลอีกครั้งในวันที่ 27 มีนาคม 2567 ซึ่งส่วนตัวก็ยกโทษและให้อภัยกับพระนาถ ไม่อยากมีบ่วงกรรมต่อกัน แต่ในส่วนของเรื่องการดำเนินคดี ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังจากนี้ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก และจะไม่ไปช่วยหยิบจับอะไรอีกแล้วในตอนเช้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส